HomeCreativityชาตินิยม + ป้องกันโรค! ไต้หวันพิมพ์ธงชาติลง “หน้ากากอนามัย” กันคนจีนซื้อ จนกลายเป็นไอเท็มสุดฮิต

ชาตินิยม + ป้องกันโรค! ไต้หวันพิมพ์ธงชาติลง “หน้ากากอนามัย” กันคนจีนซื้อ จนกลายเป็นไอเท็มสุดฮิต

แชร์ :

หน้ากากอนามัยอาจไม่ขาดตลาดถ้าพิมพ์ลวดลายนี้ลงไป! ชาวเน็ตชี้เป้าโรงงานผลิตหน้ากากอนามัยในไต้หวันหัวใส พิมพ์ลายธงชาติไต้หวันบนหน้ากากกันคนจีนกว้านซื้อ สุดท้ายไม่เพียงเหลือให้คนไต้หวันได้ใส่กัน แต่ยังกลายเป็นไอเท็มยอดฮิตบนโลกออนไลน์อีกต่างหาก

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

จากสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรนาทั่วโลก โดยเฉพาะในจีนแผ่นดินใหญ่ ซึ่งทำให้เกิดปรากฏการณ์หน้ากากอนามัย “ขาดตลาด” ไปทุกหย่อมหญ้า และทำให้ชาวจีนจำนวนหนึ่งต้องบ่ายหน้าไปหาซื้อหน้ากากจากแพลตฟอร์มอีคอมเมิร์ซต่างชาติ เช่น Amazon Japan หรือ Amazon Germany แล้วนั้น มีรายงานว่า ในไต้หวันมีหน้ากากบางชนิดที่ยังเหลือรอด ไม่ถูกคนจีนกว้านซื้อไปแต่อย่างใด เหตุเพราะทางผู้ผลิตปรินท์ลายธงชาติไต้หวันลงไปบนหน้ากากนั่นเอง

อย่างไรก็ดี ไอเดียดังกล่าวถูกนำไปเผยแพร่บนโซเชียลมีเดียของญี่ปุ่นด้วยเช่นกัน เมื่อมีบล็อกเกอร์ชื่อ Rie Ogasawara นำไปโพสต์ลงในบล็อกของเธอในเว็บไซต์ Ameba พร้อมเขียนข้อความเอาไว้เป็นภาษาญี่ปุ่นใจความว่า “Taiwanese print their national flag on the mask so that when Chinese buy it, they will wear the Taiwanese national flag on their face.”

แต่เมื่อชาวเน็ตจากไต้หวันมาอ่านเจอ พวกเขาแปลความหมายของ Rie ผิดไป โดยเข้าใจว่า ญี่ปุ่นคือชาติที่ผลิตหน้ากากอนามัยดังกล่าว และเรื่องนี้ได้กลายเป็นที่โจษขานในไต้หวัน ที่ชาวไต้หวันส่วนหนึ่งมองว่าไอเดียของคนญี่ปุ่นนั้นช่างเจ๋งเป้ง กับการหาทางให้คนจีนไม่มากว้านซื้อหน้ากากอนามัย

อย่างไรก็ดี สุดท้ายก็มีชาวไต้หวันช่างสังเกตเริ่มออกมาชี้ว่า ดูเหมือนชื่อ Champ Mask ซึ่งเป็นโรงงานผลิตหน้ากากนี้จะเป็นโรงงานในไต้หวันเองนะ แถมยังชี้ไปที่ป้ายราคา 49 เหรียญด้วยว่า ไม่น่าใช้สกุลเงินเยนของญี่ปุ่นแต่อย่างใด และในท้ายที่สุด ดูเหมือนเรื่องนี้จะคลี่คลายไปในทางที่ดี เข้าใจกันแล้วว่าหน้ากากอนามัยสุดกวนนี้ ผลิตจากเกาะไต้หวันกันเองนี่ล่ะจ้า

ซึ่งเราก็หวังว่า ถ้าไต้หวันมีหน้ากากมากพอสำหรับใช้ในประเทศแล้ว จะผลิตเพื่อแบ่งให้ประเทศเพื่อนบ้านกันบ้างก็คงไม่ผิดอะไรเนอะ

Source


แชร์ :

You may also like