HomePR Newsถอดบทเรียนความสำเร็จ “อัลเลอร์นิค” ปลุกตลาดยาแก้แพ้ให้คึกคักด้วยจังหวะดีและพรีเซ็นเตอร์ที่ใช่ [PR]

ถอดบทเรียนความสำเร็จ “อัลเลอร์นิค” ปลุกตลาดยาแก้แพ้ให้คึกคักด้วยจังหวะดีและพรีเซ็นเตอร์ที่ใช่ [PR]

แชร์ :

ในวันที่สถานการณ์เกี่ยวกับมลพิษทางอากาศจากฝุ่น PM2.5 ในประเทศไทยกำลังเข้าขั้นวิกฤติถึงขีดสุด การเปิดตัว “อัลเลอร์นิค” ผลิตภัณฑ์ยาตัวใหม่เพื่อรักษาโรคภูมิแพ้ ที่เริ่มโหมทำการตลาดตั้งแต่เดือนพฤศจิกายน 2562 ที่ผ่านมา มาพร้อมกับปัจจัยส่งเสริมหลายอย่างที่ส่งผลให้ยาตัวนี้ประสบความสำเร็จและติดตลาดอย่างรวดเร็ว ทั้งการโปรโมทผลิตภัณฑ์ได้ถูกจังหวะช่วงเวลา การให้ความรู้ผู้บริโภคเกี่ยวกับการดูแลสุขภาพผ่านช่องทางออนไลน์อย่างต่อเนื่อง ตลอดจนการเลือกใช้พรีเซนเตอร์ดาราหนุ่มสุดฮ็อตข้ามปี “โป๊ป-ธนวรรธน์ วรรธนะภูติ” ซึ่งนอกจากจะมีภาพลักษณ์อบอุ่น ดูแลเอาใจใส่แล้ว ยังเป็นตัวแทนของผู้ใช้ตัวจริงเสียงจริงที่เรียกคะแนนความน่าเชื่อถือจากผู้บริโภคได้สูงลิ่ว

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

“อัลเลอร์นิค” คือผลิตภัณฑ์แฟล็กชิพจาก บริษัท เกร๊ต อิสเทอร์น ดรั๊ก จำกัด (GED) หนึ่งในบริษัทผู้ดูแลสุขภาพชั้นนำของประเทศไทยที่มีชื่อเสียงเป็นที่ยอมรับมายาวนานร่วม 50 ปี   ซึ่งมีทั้งกลุ่มยาในโรงพยาบาลและกลุ่มยาในร้านขายยา ผลิตภัณฑ์หลักในร้านขายยาซึ่งเป็นที่รู้จักกันดีอย่าง “ดีคอลเจน” ยาบรรเทาหวัด คัดจมูก น้ำมูกไหลปวดหัวและมีไข้ด้วยเทคโนโลยีเม็ดยา3ชั้น บรรเทาอาการอย่างมีประสิทธิภาพ และ “โซลแมค” ที่มาพร้อมตัวยาคาร์โบซิสทีนที่ช่วยบรรเทาอาการไอแบบมีเสมหะช่วยให้ GED กลายเป็นผู้นำในธุรกิจผลิตภัณฑ์ดูแลระบบทางเดินหายใจที่มีส่วนแบ่งการตลาดในตลาดร้านขายยามากกว่า 35%

นอกจากคุณสมบัติหลัก ๆ ในการใช้รักษาโรคภูมิแพ้ เช่น อาการจาม น้ำมูกไหล คันตา บรรเทาอาการน้ำมูกไหล ลมพิษ ซึ่งอาการเหล่านี้อาจมีสาเหตุมาจากฝุ่น PM2.5  จุดเด่นของ “อัลเลอร์นิค” คือ ยาออกฤทธิ์ได้นานถึง 24 ชั่วโมง และสามารถรักษาอาการภูมิแพ้ได้โดยไม่ทําให้ง่วงนอน (non-sedating antihistamines) เนื่องจากยาในกลุ่มนี้ผ่านเข้าสมองได้น้อยมาก จึงทําให้เกิดอาการข้างเคียงน้อย ทําให้ไม่ส่งผลเสียต่อการดําเนินชีวิตประจําวัน แตกต่างกับยารักษาภูมิแพ้กลุ่มเก่าที่ทําให้เกิดอาการง่วงนอน ปากแห้ง คอแห้ง หรือปัสสาวะคั่งได้

และคงปฎิเสธไม่ได้ว่าการเลือกใช้แบรนด์แอมบาสซาเดอร์พระเอกหนุ่มสุดฮ็อต “โป๊ป-ธนวรรธน์ วรรธนะภูติ” ก็เป็นปัจจัยหนึ่งที่ส่งผลให้ผลิตภัณฑ์ติดตลาดได้ไม่ยาก เพราะเป็นที่รู้กันดีว่าหนุ่มโป๊ปเป็นคนที่เลือกรับงานที่ตรงกับไลฟ์สไตล์ของตัวเอง และผลงานที่ผ่านมาส่วนใหญ่ของโป๊ปมักเป็นที่ยอมรับจากแฟน ๆ และผู้บริโภคว่ามีภาพลักษณ์ที่กลมกลืนและเชื่อมโยงกับแบรนด์และผลิตภัณฑ์ ซึ่งในกรณีนี้ โป๊ปก็สามารถทำหน้าที่เป็นตัวแทนของผู้ใช้ผลิตภัณฑ์ตัวจริงได้เหมาะเจาะลงตัว เข้าใจปัญหา มีประสบการณ์ตรงจากการใช้ผลิตภัณฑ์ รวมทั้งแนะนำวิธีการป้องกันและรักษาอาการภูมิแพ้ได้อย่างน่าเชื่อถือ เพราะในชีวิตจริงก็เป็นคนที่มีปัญหาภูมิแพ้ มีอาการจาม คัดจมูก เมื่อต้องเผชิญกับมลภาวะ และฝุ่นละอองต่าง ๆ

เกร๊ต อิสเทอร์น ดรั๊ก มุ่งมั่นที่จะผลักดันให้ “อัลเลอร์นิค” เป็นผลิตภัณฑ์ที่ประสบความสำเร็จระยะยาว และเป็นตัวกระตุ้นตลาดยาแก้แพ้ที่ค่อนข้างนิ่งให้กลับมาคึกคัก จึงให้ความสำคัญกับการทุ่มเทให้ความรู้ประชาชนเกี่ยวกับการดูแลสุขภาพอย่างสม่ำเสมอผ่านช่องทางต่างๆ

เช่น เว็บไซต์ www.gedgoodlife.com และ www.facebook.com/gedgoodlife ทั้งในรูปแบบบทความ วิดีโอคลิปโดยแพทย์ เภสัชกร รวมทั้งการให้คำปรึกษาผ่านช่องทางออนไลน์ด้วย

 


แชร์ :

You may also like