HomeCreativityBurger King โฆษณาด้วย ‘เบอร์เกอร์ขึ้นรา’ แต่นี่คือสิ่งที่แบรนด์ภาคภูมิใจ

Burger King โฆษณาด้วย ‘เบอร์เกอร์ขึ้นรา’ แต่นี่คือสิ่งที่แบรนด์ภาคภูมิใจ

แชร์ :

นับว่าเป็นแคมเปญที่กล้าหาญสุดๆ ของ Burger King (เบอร์เกอร์คิง) เมื่อทางแบรนด์ได้นำเสนอภาพ “เบอร์เกอร์ขึ้นรา” โดยนำเสนอแบบ Timelaps เพื่อโชว์ให้เห็น “ภาพจริง” ของ Whopper ซิกเนอเจอร์เมนู เมื่อเวลาผ่านไปนับตั้งแต่วันแรก จนถึงวันที่ 34 ถึงแม้ว่าจะกลายเป็นอาหารที่ไม่สดใหม่ มีราขึ้นเต็มไปหมด แต่ทางแบรนด์ก็ “ภูมิใจ” ว่านี่คือผลของการที่ไม่ใส่สารกันบูดเทียม (artificial preservatives)

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

เบื้องหลังของแคมเปญ Moldy Whopper นี่เป็นความร่วมมือกันของ 3 เอเจนซี่ ทั้งทีมสร้างสรรค์ ทีมวิดีโอ และภาพถ่าย ประกอบด้วย Ingo เอเจนซี่ในสวีเดนซึ่ง Ogilvy และ Grey ถือหุ้นอยู่, David  และ Publicis

แคมเปญนี้ถือกำเนิดขึ้นมาเพื่อที่จะสื่อสารเจตนารมย์ของแบรนด์ที่จะ “ไม่ใส่” สารกันบูดเทียมลงไปในอาหาร โดยเริ่มจากสาขาในสแกนดิเนเวีย และจะกระจายไปที่ทุกสาขาในสหรัฐอเมริกา ส่วนแคมเปญโฆษณาจะปรากฏให้เห็นในยุโรปและสหรัฐอเมริกา


Fernando Machado
ประธานเจ้าหน้าที่บริหารฝ่ายการตลาดของ Burger King กล่าวว่า “ที่เบอร์เกอร์คิง เราเชื่อว่าอาหารที่แท้จริงรสชาติดีกว่า นั่นจึงเป็นที่มาของความพยายามอย่างหนักที่จะนำเอาสารกันบูด กระบวนการแต่งสี และรสชาติจากแหล่งที่ปรุงแต่งขึ้นมาออกจากอาหารที่เราเสิร์ฟทั่วโลก”

Björn Ståhl ครีเอทีฟจาก Ingo ที่ดูแลแคมเปญนี้ เล่าว่า “เราภูมิใจอย่างมากกับคราฟท์ไอเดียของงานชิ้นนี้ เชื้อราเติบโตขึ้นอย่างไม่สม่ำเสมอ ดังนั้นเราต้องทำงานอยู่หลายเดือน กับเบอร์เกอร์หลายๆ ชิ้น กว่ามันจะได้เป็นผลงานที่สวยงาม และก็สามารถสื่อสารออกมาได้ อย่างไรก็ตามผมยังไม่คิดจะเป็นผู้เชี่ยวชาญเรื่องเชื้อราหรอกนะ แต่สำหรับงานนี้ก็ต้องทำมันออกมาให้ได้”

Source


แชร์ :

You may also like