HomePR NewsSCG Experience ขยายแนวคิด “Upcycling Think เพื่อโลก” ปีที่ 2 ชวนเยาวชนคนรุ่นใหม่รักษ์โลก ตามหลัก Circular Economy [PR]

SCG Experience ขยายแนวคิด “Upcycling Think เพื่อโลก” ปีที่ 2 ชวนเยาวชนคนรุ่นใหม่รักษ์โลก ตามหลัก Circular Economy [PR]

แชร์ :

SCG Experience ศูนย์รวมนวัตกรรมเพื่อการอยู่อาศัยและบริการพร้อมโซลูชัน ร่วมมือกับห้างสรรพสินค้า เดอะมอลล์ ช้อปปิ้งเซ็นเตอร์ ขยายผลกิจกรรม Upcycling Think เพื่อโลก ปีที่ 2 ส่งต่อแนวทาง SCG Circular way ที่นำหลักเศรษฐกิจหมุนเวียน (Circular Economy) มาปรับใช้ ผ่านการส่งเสริมพฤติกรรม “ใช้ให้คุ้ม แยกให้เป็น ทิ้งให้ถูก” ด้วยการเชิญชวนเยาวชนมาร่วมสนุกแบบรักษ์โลกกับการทำเวิร์กชอป ด้วยการสร้างมูลค่าเพิ่มให้กับวัสดุเหลือใช้ (Upcycling) โดยนำป้ายโฆษณาไวนิลใช้แล้ว ของห้างสรรพสินค้า เดอะมอลล์ มาประดิษฐ์เป็นกระเป๋าจิ๋วอเนกประสงค์ ในงาน “The Mall Kids Let’s Eco Together”

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

นายศานิตย์ ภู่บุบผา กรรมการผู้จัดการ บริษัท เอสซีจี เอ็กซพีเรียนซ์ จำกัด กล่าวว่า “เอสซีจีให้ความสำคัญในการนำหลักเศรษฐกิจหมุนเวียน (Circular Economy) มาปรับใช้ในการดำเนินธุรกิจและการดำเนินชีวิตประจำวัน ซึ่งแนวคิด Upcycling เป็นหนึ่งในวิธีการจัดการทรัพยากร โดยการนำวัสดุเหลือใช้มาใส่ความคิดสร้างสรรค์ ออกแบบ และพัฒนาเพิ่มมูลค่าให้ของเหลือใช้ กิจกรรม Upcycling Think เพื่อโลก ปีที่ 2 นี้ เริ่มต้นกิจกรรมด้วยการร่วมกับห้างสรรพสินค้า เดอะมอลล์ เพื่อปลูกจิตสำนึกให้เยาวชนตระหนักถึงการใช้ทรัพยากรให้คุ้มค่า ผ่านการเรียนรู้ในการสร้างสรรค์สิ่งของจากวัสดุเหลือใช้ โดยนำป้ายโฆษณาไวนิลใช้แล้วของห้างสรรพสินค้า เดอะมอลล์ สาขาบางกะปิ มาประดิษฐ์เป็นกระเป๋าจิ๋วอเนกประสงค์ โดยมีพนักงานเอสซีจีเป็นผู้ให้ความรู้เรื่องหลักเศรษฐกิจหมุนเวียน และให้คำแนะนำตั้งแต่การเลือกสีไวนิล พับกระเป๋าเป็นรูปสามเหลี่ยม ไปจนถึงการติดกระดุมแก่น้อง ๆ เยาวชนกว่า 700 คนที่สนใจเข้าร่วมทำเวิร์กชอป ซึ่งนอกจากน้อง ๆ จะได้ความรู้แล้ว ยังรู้สึกภาคภูมิใจที่ได้ลงมือทำด้วยตัวเองอีกด้วย”

นอกจากนี้ ภายในงานยังมีกิจกรรมอื่น ๆ ที่เป็นการประยุกต์หลักเศรษฐกิจหมุนเวียนมาปรับใช้ เช่น การให้ความรู้เรื่อง SCG Circular way ผ่านการส่งเสริมพฤติกรรม “ใช้ให้คุ้ม แยกให้เป็น ทิ้งให้ถูก” กับน้อง ๆ เยาวชนและผู้ปกครอง

ผู้สนใจสามารถติดตามความเคลื่อนไหวของกิจกรรม Upcycling Think เพื่อโลก ปีที่ 2 และข่าวสารด้านนวัตกรรมการอยู่อาศัยและหลักเศรษฐกิจหมุนเวียน ผ่าน Facebook: SCG Experience และสามารถติดตามข่าวสารอื่นๆ ของเอสซีจีได้ที่ https://scgnewschannel.com / Facebook: scgnewschannel / Twitter: @scgnewschannel หรือ Line@: @scgnewschannel

 


แชร์ :

You may also like