“ฮาว ริเร็น” รับไม้ต่อ “สัญญาว่าจะไม่หยุด” เปิดตัวดีแทครีวอร์ดใหม่เอาใจลูกค้า 20.4 ล้านราย

คุณฮาว ริเร็น

เปิดศักราชเข้าสู่ปี 2020 ยังไม่ถึงเดือน การแข่งขันในวงการโทรคมนาคมก็เริ่มร้อนแรงขึ้นอีกครั้ง โดยหนึ่งในความร้อนแรงนั้นก็คือการปรับเซกเมนท์ใหม่ของ DTAC Reward ด้วยการเพิ่มกลุ่ม Platinum Blue Member และกลุ่ม Welcome Member เข้ามา ซึ่งผลของการปรับเปลี่ยนเซกเมนต์นี้ทำให้ลูกค้าดีแทคทั้งหมด 20.4 ล้านราย สามารถเข้าถึงสิทธิพิเศษต่าง ๆ บน DTAC Reward ได้ทุกคนเป็นครั้งแรก และทำให้ DTAC Reward  ในวันนี้มีลูกค้าทั้งสิ้น 4 กลุ่ม ประกอบด้วย Welcome Member, Silver Member, Gold Member และ Platinum Member

ใครคือ Welcome Member และใครคือ Platinum Blue Member

- Advertisement -

ความน่าสนใจของแคมเปญนี้ อาจอยู่ที่กลุ่ม Welcome Member ซึ่งคุณฮาว ริเร็น รองประธานเจ้าหน้าที่บริหาร กลุ่มการตลาด บริษัท โทเทิ่ล แอ็คเซ็ส คอมมูนิเคชั่น จำกัด (มหาชน) หรือดีแทคเผยว่า เป็นการให้สิทธิพิเศษกับกลุ่มลูกค้าใหม่ หรือลูกค้าที่ใช้บริการต่ำกว่า 150 บาทต่อเดือน หรือใช้บริการดีแทคน้อยกว่า 3 ปี ให้สามารถเข้าถึงสิทธิพิเศษต่าง ๆ บน DTAC Reward ได้เป็นครั้งแรก ซึ่งดีแทคเผยว่าปัจจุบันมีลูกค้ากลุ่ม Welcome Member ทั้งสิ้น 7.5 ล้านราย

ส่วนลูกค้า Platinum Blue Member ก็เป็นอีกหนึ่งกลุ่มที่น่าสนใจไม่แพ้กัน โดยลูกค้าในกลุ่มนี้เป็นผู้ที่ใช้บริการดีแทคตั้งแต่ 1,000 บาทต่อเดือนขึ้นไป และใช้บริการดีแทคติดต่อกันนานกว่า 10 ปี โดยสิทธิประโยชน์ที่จะได้รับเช่น บริการล้างรถฟรีพร้อมที่จอดรถในห้างสรรพสินค้าชั้นนำจำนวน 65 แห่งทั่วประเทศเดือนละ 1 ครั้ง (10,000 สิทธิต่อเดือน และต้องโทรศัพท์ไปจองก่อน) บริการช่วยเหลือฉุกเฉินเกี่ยวกับรถยนต์, รับเครื่องดื่มฟรี, ส่วนลดในการซื้อโทรศัพท์มือถือหรือ Accessories ใหม่ ฯลฯ โดยปัจจุบัน ดีแทคมีลูกค้ากลุ่มนี้อยู่ราว 5 แสนราย

ด้านตัวเลขของลูกค้าในอีก 2 กลุ่มที่ยังไม่ได้กล่าวถึงอย่าง Silver Member และ Gold Member นั้น ผู้บริหารดีแทคเผยว่า มีจำนวน 10 ล้านรายและ 2.5 ล้านรายตามลำดับ

ขณะที่ตัวเลขพันธมิตรร้านค้าบน DTAC Reward นั้นทางค่ายระบุว่ามีมากกว่า 30,000 แห่ง

คุณฮาว ริเร็น

ไม่ใช่แค่ส่วนลดขนม-เครื่องดื่ม แต่แจกฟรี

อีกหนึ่งความน่าสนใจของการปรับโฉม DTAC Reward ใหม่นี้ก็คือ แคมเปญตามใจปากทุกวันศุกร์ ที่จะมีการแจกฟรีเครื่องดื่ม ไอศกรีม ขนม ฯลฯ ตลอดทั้งปี โดยจะเริ่มแจกครั้งแรกในวันที่ 24 มกราคม 2020 นี้ กับเมนูชานมไข่มุก

ส่วนการรับสิทธิพิเศษอื่น ๆ บน DTAC Reward นั้น ทางค่ายเผยว่าจะมีการแนะนำดีลพิเศษที่แตกต่างกันไปตามพฤติกรรม และไลฟ์สไตล์ของลูกค้าแต่ละราย รวมถึงสามารถใช้ฟีเจอร์ Near Me ในการค้นหาร้านที่มีดีลน่าสนใจจาก DTAC Reward ได้ด้วย ซึ่งการปรับโฉมใหม่ครั้งนี้ ส่วนหนึ่งมาจากการศึกษาข้อมูลของดีแทคที่พบว่า ลูกค้าที่มีปฏิสัมพันธ์กับแบรนด์ผ่านช่องทางดังกล่าว จะมีความจงรักภักดีในแบรนด์ดีแทคมากกว่าลูกค้าที่ไม่ใช้สิทธิ และทำให้ใช้บริการดีแทคอย่างต่อเนื่องด้วย ซึ่งในปีที่ผ่านมา ดีแทคเผยว่ามีผู้ใช้สิทธิพิเศษบน DTAC Reward กว่า 24 ล้านครั้งเลยทีเดียว

ทั้งนี้ สิ่งที่เห็นได้ชัดเจนข้อหนึ่งจากการจัดเซกเมนต์ใหม่ก็คือเรื่องของข้อมูล ที่ในอนาคต ดีแทคสามารถใช้การแบ่งกลุ่มดังกล่าวแสดงการเติบโตของแต่ละเซกเมนต์ได้อย่างเป็นรูปธรรม อีกทั้งยังทำให้ทราบพฤติกรรม – ความชอบของลูกค้าแต่ละกลุ่มได้อย่างลึกซึ้งมากขึ้น ซึ่งความเข้าใจในผู้บริโภคระดับดังกล่าว ก็น่าจะนำดีแทคไปสู่การเติบโตในหลาย ๆ ด้านได้เลยทีเดียว