HomeDTAC“ฮาว ริเร็น” รับไม้ต่อ “สัญญาว่าจะไม่หยุด” เปิดตัวดีแทครีวอร์ดใหม่เอาใจลูกค้า 20.4 ล้านราย

“ฮาว ริเร็น” รับไม้ต่อ “สัญญาว่าจะไม่หยุด” เปิดตัวดีแทครีวอร์ดใหม่เอาใจลูกค้า 20.4 ล้านราย

แชร์ :

คุณฮาว ริเร็น

เปิดศักราชเข้าสู่ปี 2020 ยังไม่ถึงเดือน การแข่งขันในวงการโทรคมนาคมก็เริ่มร้อนแรงขึ้นอีกครั้ง โดยหนึ่งในความร้อนแรงนั้นก็คือการปรับเซกเมนท์ใหม่ของ DTAC Reward ด้วยการเพิ่มกลุ่ม Platinum Blue Member และกลุ่ม Welcome Member เข้ามา ซึ่งผลของการปรับเปลี่ยนเซกเมนต์นี้ทำให้ลูกค้าดีแทคทั้งหมด 20.4 ล้านราย สามารถเข้าถึงสิทธิพิเศษต่าง ๆ บน DTAC Reward ได้ทุกคนเป็นครั้งแรก และทำให้ DTAC Reward  ในวันนี้มีลูกค้าทั้งสิ้น 4 กลุ่ม ประกอบด้วย Welcome Member, Silver Member, Gold Member และ Platinum Member

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

ใครคือ Welcome Member และใครคือ Platinum Blue Member

ความน่าสนใจของแคมเปญนี้ อาจอยู่ที่กลุ่ม Welcome Member ซึ่งคุณฮาว ริเร็น รองประธานเจ้าหน้าที่บริหาร กลุ่มการตลาด บริษัท โทเทิ่ล แอ็คเซ็ส คอมมูนิเคชั่น จำกัด (มหาชน) หรือดีแทคเผยว่า เป็นการให้สิทธิพิเศษกับกลุ่มลูกค้าใหม่ หรือลูกค้าที่ใช้บริการต่ำกว่า 150 บาทต่อเดือน หรือใช้บริการดีแทคน้อยกว่า 3 ปี ให้สามารถเข้าถึงสิทธิพิเศษต่าง ๆ บน DTAC Reward ได้เป็นครั้งแรก ซึ่งดีแทคเผยว่าปัจจุบันมีลูกค้ากลุ่ม Welcome Member ทั้งสิ้น 7.5 ล้านราย

ส่วนลูกค้า Platinum Blue Member ก็เป็นอีกหนึ่งกลุ่มที่น่าสนใจไม่แพ้กัน โดยลูกค้าในกลุ่มนี้เป็นผู้ที่ใช้บริการดีแทคตั้งแต่ 1,000 บาทต่อเดือนขึ้นไป และใช้บริการดีแทคติดต่อกันนานกว่า 10 ปี โดยสิทธิประโยชน์ที่จะได้รับเช่น บริการล้างรถฟรีพร้อมที่จอดรถในห้างสรรพสินค้าชั้นนำจำนวน 65 แห่งทั่วประเทศเดือนละ 1 ครั้ง (10,000 สิทธิต่อเดือน และต้องโทรศัพท์ไปจองก่อน) บริการช่วยเหลือฉุกเฉินเกี่ยวกับรถยนต์, รับเครื่องดื่มฟรี, ส่วนลดในการซื้อโทรศัพท์มือถือหรือ Accessories ใหม่ ฯลฯ โดยปัจจุบัน ดีแทคมีลูกค้ากลุ่มนี้อยู่ราว 5 แสนราย

ด้านตัวเลขของลูกค้าในอีก 2 กลุ่มที่ยังไม่ได้กล่าวถึงอย่าง Silver Member และ Gold Member นั้น ผู้บริหารดีแทคเผยว่า มีจำนวน 10 ล้านรายและ 2.5 ล้านรายตามลำดับ

ขณะที่ตัวเลขพันธมิตรร้านค้าบน DTAC Reward นั้นทางค่ายระบุว่ามีมากกว่า 30,000 แห่ง

คุณฮาว ริเร็น

ไม่ใช่แค่ส่วนลดขนม-เครื่องดื่ม แต่แจกฟรี

อีกหนึ่งความน่าสนใจของการปรับโฉม DTAC Reward ใหม่นี้ก็คือ แคมเปญตามใจปากทุกวันศุกร์ ที่จะมีการแจกฟรีเครื่องดื่ม ไอศกรีม ขนม ฯลฯ ตลอดทั้งปี โดยจะเริ่มแจกครั้งแรกในวันที่ 24 มกราคม 2020 นี้ กับเมนูชานมไข่มุก

ส่วนการรับสิทธิพิเศษอื่น ๆ บน DTAC Reward นั้น ทางค่ายเผยว่าจะมีการแนะนำดีลพิเศษที่แตกต่างกันไปตามพฤติกรรม และไลฟ์สไตล์ของลูกค้าแต่ละราย รวมถึงสามารถใช้ฟีเจอร์ Near Me ในการค้นหาร้านที่มีดีลน่าสนใจจาก DTAC Reward ได้ด้วย ซึ่งการปรับโฉมใหม่ครั้งนี้ ส่วนหนึ่งมาจากการศึกษาข้อมูลของดีแทคที่พบว่า ลูกค้าที่มีปฏิสัมพันธ์กับแบรนด์ผ่านช่องทางดังกล่าว จะมีความจงรักภักดีในแบรนด์ดีแทคมากกว่าลูกค้าที่ไม่ใช้สิทธิ และทำให้ใช้บริการดีแทคอย่างต่อเนื่องด้วย ซึ่งในปีที่ผ่านมา ดีแทคเผยว่ามีผู้ใช้สิทธิพิเศษบน DTAC Reward กว่า 24 ล้านครั้งเลยทีเดียว

ทั้งนี้ สิ่งที่เห็นได้ชัดเจนข้อหนึ่งจากการจัดเซกเมนต์ใหม่ก็คือเรื่องของข้อมูล ที่ในอนาคต ดีแทคสามารถใช้การแบ่งกลุ่มดังกล่าวแสดงการเติบโตของแต่ละเซกเมนต์ได้อย่างเป็นรูปธรรม อีกทั้งยังทำให้ทราบพฤติกรรม – ความชอบของลูกค้าแต่ละกลุ่มได้อย่างลึกซึ้งมากขึ้น ซึ่งความเข้าใจในผู้บริโภคระดับดังกล่าว ก็น่าจะนำดีแทคไปสู่การเติบโตในหลาย ๆ ด้านได้เลยทีเดียว


แชร์ :

You may also like