HomeBrand Move !!AWC ปั้นไลฟ์สไตล์ช้อปปิ้ง ‘อควอทีค’ ชูคอนเซ็ปต์เอเชียทีคหนุนมิกซ์ยูส ‘พัทยา’

AWC ปั้นไลฟ์สไตล์ช้อปปิ้ง ‘อควอทีค’ ชูคอนเซ็ปต์เอเชียทีคหนุนมิกซ์ยูส ‘พัทยา’

แชร์ :

หลังปั้นรีเทล ไลฟ์สไตล์ โครงการ “เอเชียทีค” เป็นหนึ่งในไอคอนิกริมแม่น้ำเจ้าพระยาไปแล้ว แอสเสท เวิรด์ คอร์ป  (AWC) เดินหน้าต่อกับ “มิกซ์ยูส” ทำเลทองแห่งใหม่ “พัทยา” กับเมกะโปรเจกต์  AWC Center Pattaya มูลค่ากว่า 2 หมื่นล้านบาท เปิดตัวไฮไลต์จุดหมายไลฟ์สไตล์ช้อปปิ้งใหม่ “อควอทีค” คอนเซ็ปต์เดียวกับ “เอเชียทีค” รับไฮสปีดเทรน-กำลังซื้ออีอีซี

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

“แอสเสท เวิรด์” เข้าจดทะเบียนในตลาดในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย โดยคัดทรัพย์สินทำเลทอง จาก “ทีซีซี กรุ๊ป” ของเจ้าสัวเจริญ สิริวัฒนภักดี มาไว้ในพอร์ตโพลิโอ AWC ของลูกสาวคนรอง คุณวัลลภา ไตรโสรัส มี 2 กลุ่มหลัก คือ กลุ่มธุรกิจโรงแรมและการบริการ (Hospitality) และกลุ่มธุรกิจอสังหาริมทรัพย์เพื่อการพาณิชย์ (Retail and Commercial Building) โดยมีทรัพย์สินกลุ่ม 1 และกลุ่ม 2 ที่ซื้อเข้ามาแล้ว คือโรงแรม 15 แห่ง รีเทล 11 แห่งและอาคารสำนักงาน  4 แห่ง ส่วนที่เหลือจะทยอยซื้อขายหุ้นตามที่ได้แจ้งไว้ในหนังสือชี้ชวนการลงทุน

ซื้อโรงแรม-มิกซ์ยูสใหม่ 12 โครงการ 2.6 หมื่นล้าน

คุณวัลลภา ไตรโสรัส ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท แอสเสท เวิรด์ คอร์ป จำกัด (มหาชน) หรือ AWC กล่าวว่าล่าสุดได้ซื้อกิจการที่เป็นเจ้าของสินทรัพย์กลุ่มที่ 3 ตามสัญญาซื้อขายหุ้นปี 2562 รวม 12 โครงการ รวมมูลค่า 26,229 ล้านบาท  ประกอบด้วย โรงแรมระดับ Midscale ถึง Upper Upscale ที่เปิดดำเนินการแล้ว 4 แห่ง ได้แก่ โรงแรมแบงค็อก แมริออท เดอะ สุรวงศ์, โรงแรมฮอลิเดย์ อินน์ เอ็กซ์เพรส กรุงเทพ สาทร, โรงแรมภูเก็ต แมริออท รีสอร์ท แอนด์ สปา ในยางบีช และโรงแรมหัวหิน แมริออท รีสอร์ท และ สปา

นอกจากนี้ยังมีโรงแรมและโครงการอสังหาริมทรัพย์มิกซ์ยูส (Mixed-Use Properties) ที่อยู่ระหว่างการปรับปรุงหรือพัฒนาอีก 8 แห่ง เพื่อเข้ามาเสริมศักยภาพและความหลากหลายของพอร์ตโฟลิโอกลุ่มธุรกิจโรงแรมและการบริการ

เปิดตัวไลฟ์สไตล์ช้อปปิ้งใหม่ “อควอทีค”

ทรัพย์สินกลุ่ม 3 ที่ AWC  ซื้อเข้ามาในพอร์ตโฟลิโอ ทั้งโรงแรมและมิกซ์ยูส ที่อยู่ระหว่างการปรับปรุงและพัฒนาใหม่อีก 8 แห่ง มีจำนวนห้องพักรวมกว่า 2,500 ห้อง เมื่อก่อสร้างแล้วเสร็จในอีก 5 ปีข้างหน้าจะทำให้มีโรงแรมเปิดให้บริการทั้งสิ้น 27 แห่ง มีจำนวนห้องพักมากกว่า 8,500 ห้อง  ทำให้แอสเสท เวิรด์ เป็นเจ้าของโรงแรมรายใหญ่ที่สุดในประเทศไทยในโรงแรมระดับ Midscale ขึ้นไป

โครงการไฮไลต์ในการซื้อทรัพย์สินกลุ่ม 3  คือ  AWC Center Pattaya พื้นที่ 16 ไร่ ทำเลพัทยากลาง (ใกล้ฮาร์ดร็อกพัทยา) ลงทุนกว่า 2 หมื่นล้านบาท เป็นโครงการมิกซ์ยูสระดับ เมกะโปรเจกต์ใหม่ใจกลางเมืองพัทยา ประกอบด้วย 2 โรงแรมขนาดใหญ่  คือ โรงแรมเจดับบลิว แมริออท เดอะ พัทยา บีช รีสอร์ท แอนด์ สปา และ โรงแรม พัทยา แมริออท มาร์คีส์ ที่มีห้องพักรวม 1,298 ห้อง

อีกไฮไลต์ในโครงการนี้ คือ “อควอทีค” จุดหมายปลายทางด้านช้อปปิ้งไลฟ์สไตล์ระดับไอคอนของพัทยา โครงสร้างการออกแบบแนว เรโทร-ฟิวเจอริสติก บอกเล่าตำนานความลับของท้องทะเล ด้วยไอเดียการสร้างสรรค์พื้นที่แหล่งรวมของการค้นหาและการผจญภัย โดยวางแผนดึงพันธมิตรระดับโลกเข้ามาร่วมพัฒนา เพื่อให้เป็นเดสทิเนชั่นใหม่เจาะกลุ่มนักท่องเที่ยวไทยและต่างประเทศ

“อควอทีค เป็นการจำลองแนวคิดและรูปแบบมาจากเอเชียทีค เดอะริเวอร์ฟร้อนท์ ในกรุงเทพฯ ที่ประสบความสำเร็จอย่างมาก ทั้งพื้นที่ค้าปลีก พื้นที่พักผ่อนท่องเที่ยว และบริการโรงแรมหรู”

เอเชียทีค เดอะริเวอร์ฟร้อนท์

ปัจจุบัน “พัทยา” ถือเป็นอีกทำเลทอง ที่มีการพัฒนาโครงการสาธารณูปโภคพื้นฐานสำคัญของรัฐบาล อย่าง รถไฟความเร็วสูงเชื่อมสนามบินดอนเมือง สุวรรณภูมิ และอู่ตะเภา ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของโครงการระเบียงเขตเศรษฐกิจพิเศษภาคตะวันออก หรือ EEC  โครงการสำคัญช่วยส่งเสริมการเดินทางและธุรกิจท่องเที่ยวของไทย ทำให้ AWC มั่นใจที่จะเข้าไปลงทุนเมกะโปรเจกต์มิกซ์ยูส ในพัทยา และโครงการอื่นๆที่จะพัฒนาในอนาคต


แชร์ :

You may also like