วิกฤตสิ่งแวดล้อมที่เกิดขึ้น และกำลังลุกลามส่งผลกระทบไปทั่วหัวระแหงในโลกตอนนี้ อาจเป็นเพียงแค่เศษเสี้ยวหนึ่งของปัญหาที่ลูกหลานของเรา ต้องเจอในอนาคต ถ้าเรายังละเลย ที่จะปรับเปลี่ยนพฤติกรรม ยังคงใช้ทรัพยากรอย่างไม่รู้คุณค่า มักง่าย ทิ้งทุกอย่างที่หมดประโยชน์ ให้กลายเป็นขยะกองโต ในขณะที่ทรัพยากรที่จะนำมาใช้ก็ค่อยๆ หมดลง ทำลายสมดุลแห่งชีวิตของผู้คนในปัจจุบันและโลกของเด็กๆ ในอนาคต
การปรับเปลี่ยนพฤติกรรม จากความเคยชินในการใช้ชีวิตที่หลงลืมใส่ใจสิ่งแวดล้อม ให้หันมาหวงแหน ดูแลรักษ์โลก ไม่ใช่เรื่องง่าย แต่ SCG เชื่อว่า ไม่มีอะไรเป็นไปไม่ได้ ถ้าทุกคนร่วมมือกัน ที่ผ่านมา SCG ถือเป็นหนึ่งในผู้นำ เป็นองค์กรที่เดินหน้าส่งเสริมให้ผู้บริโภคปรับเปลี่ยนพฤติกรรมตามแนวทาง SCG Circular Way ที่เน้นให้ทุกคนใช้ทรัพยากรให้เกิดประโยชน์สูงสุด รู้จักหมุนเวียนกลับมาใช้ใหม่ เพื่อช่วยรักษาทรัพยากร และลดผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อม
และเชื่ออย่างยิ่งว่า เด็กและเยาวชน คือ เสียงแห่งพลังที่ยิ่งใหญ่ ที่จะช่วยปลุกจิตสำนึกของผู้ใหญ่ ให้ตระหนักถึงปัญหาสิ่งแวดล้อมที่เกิดขึ้นจากมนุษย์ และสร้างแรงบันดาลใจให้หันมาช่วยกันดูแล รับผิดชอบต่อสิ่งแวดล้อมตั้งแต่วันนี้ เพื่ออนาคตที่ดีสำหรับทุกคนในวันหน้า
เมื่อเด็กและเยาวชน คือ ความหวัง คือ อนาคต คือ หัวใจของคนยุคนี้ SCG จึงได้ดึงพลังของคนรุ่นใหม่ มาสร้างแคมเปญใหญ่ระดับอาเซียน อย่าง Voice of Next Generation หรือชื่อไทยว่า “คบเด็กสร้างโลก” ขึ้นมา โดยหวังให้เสียงของเด็กๆ ช่วยกระตุ้นเตือนให้ผู้ใหญ่ทั่วทั้งภูมิภาคอาเซียนลดเลิกพฤติกรรมที่จะตอกย้ำปัญหาวิกฤตทรัพยากร และส่งผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อมในรูปแบบต่างๆ แล้วเปลี่ยนมาร่วมกัน “สร้างโลกสวยด้วยมือเรา”
เกือบ 3 นาที ของหนังโฆษณา “คบเด็กสร้างโลก” สะกดให้ผู้ใหญ่ต้องสะอึก เพราะเสียงร้องใสๆ และอ่อนโยน ผ่านแววตาใสซื่อของเด็กๆ ที่มองโลกสวยงามเสมอช่างขัดกับภาพที่เกิดขึ้นตรงหน้าจริงคือ กองขยะมหาศาล ที่เกิดจากพฤติกรรมในชีวิตประจำวันของผู้คนบนโลก ทั้งการใช้ทรัพยากรแล้วทิ้งเป็นขยะ โดยไม่คัดแยกเพื่อนำกลับมารีไซเคิล หรือแม้แต่การทิ้งขยะลงสู่แม่น้ำ โดยตั้งใจหรือไม่ตั้งใจก็ตาม
ในความขัดแย้งที่
การที่ SCG เลือกถ่ายทอดเรื่องราวสะท้อนปัญหาสิ่งแวดล้อมและวิกฤตทรัพยากรในปัจจุบัน ผ่านเสียงเพลงของเด็กๆ ในครั้งนี้ ทำให้ “คบเด็กสร้างโลก” กลายเป็นภาพยนตร์โฆษณาที่ไม่เพียงแค่ถูกพูดถึงในวงกว้างในบ้านเราเท่านั้น แต่ได้รับการแชร์และส่งต่อขยายไปทั่วทุกประเทศในอาเซียน ซึ่งต่างรู้จักแบรนด์ SCG กันเป็นอย่างดี และเพียงไม่กี่วันที่โฆษณานี้ออกอากาศผ่านแพลตฟอร์มออนไลน์ ยอดวิวก็ทะยานสู่หลักล้านวิวอย่างรวดเร็ว
เชื่อว่าภาพยนตร์โฆษณา “คบเด็กสร้างโลก” ไม่เพียงแค่สร้างการจดจำและกระตุ้นให้คนฉุกคิดถึงปัญหาทรัพยากรในวันนี้เท่านั้น แต่น่าจะส่งต่อแรงบันดาลใจ ให้ผู้ใหญ่ที่ห่วงใยลูกหลาน หันมามองเรื่องการดูแลทรัพยากรและสิ่งแวดล้อมอย่างจริงจังมากขึ้น และพร้อมจะปรับเปลี่ยนวิถีชีวิต ตามแนวทาง SCG Circular Way คือรู้จัก “ใช้ (ทรัพยากร) ให้คุ้ม แยกให้เป็น ทิ้งให้ถูก และหมุนเวียนกลับมาใช้ใหม่”
คุณเองก็ร่วมเป็นส่วนหนึ่งที่ช่วยสร้างโลกสวยด้วยมือเราได้เช่นกัน สนใจแนวคิดและวิถีปฏิบัติเพิ่มเติม คลิก http://bit.ly/2Pvg1O3