HomeDigitalลูกประคำไฮเทค eRosary ตัวช่วยคนรุ่นใหม่ในการสวดมนต์

ลูกประคำไฮเทค eRosary ตัวช่วยคนรุ่นใหม่ในการสวดมนต์

แชร์ :

การเปิดตัว “eRosary” หรือลูกประคำ IoT จากสำนักวาติกันในราคา 110 เหรียญสหรัฐ (ประมาณ 3,300 บาท) อาจเป็นเรื่องที่หลายคนว้าว และมองว่าน่าจะถูกใจคนรุ่นใหม่ที่ไม่รู้ว่าจะเริ่มต้นอย่างไรกับการสวดมนต์ให้ถูกต้อง

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

โดยลูกประคำชิ้นนี้มีการเชื่อมต่อกับสมาร์ทโฟนผ่านบลูทูธ ซึ่งการจะ Activate การทำงานของลูกประคำก็คือต้องทำมือเป็นสัญลักษณ์ไม้กางเขน จากนั้น ภายในแอปพลิเคชัน Click to Pray จะมีบทสวดมาให้เลือกตามความชอบ รวมถึงบทสวดนี้จะมีการอัปเดททุกปีด้วย

ส่วนที่ว่าอุปกรณ์ตรวจจับการเคลื่อนไหวได้อย่างไรนั้น คำตอบอยู่ในสัญลักษณ์รูปไม้กางเขนที่มาพร้อมเซนเซอร์ แถมยังเป็นตัวเก็บข้อมูลได้ด้วย

โดยในรีวิวการใช้งานจะพบว่า นอกจากจะใช้เป็นเครื่องยึดเหนี่ยวทางใจแล้ว อีกหนึ่งความสามารถของลูกประคำข้อมือดังกล่าวก็คือความสามารถในการตรวจวัดสุขภาพ เช่น วัดอัตราการเต้นของหัวใจ จำนวนก้าวเดิน ฯลฯ ให้ด้วย

เจอแฮกเกอร์ทดสอบระบบ

อย่างไรก็ดี หลังจากเปิดตัวได้วันเดียว รายงานที่ตามมาเกี่ยวกับลูกประคำ eRosary ดังกล่าวก็กลายเป็นเรื่องของการถูกเจาะระบบอย่างรวดเร็ว โดยแฮกเกอร์รายหนึ่งเผยว่าใช้เวลาแค่ 15 นาทีก็สามารถเจาะได้แล้ว แถมการเจาะระบบนี้ยังทำให้เข้าถึงข้อมูลส่วนบุคคลของเหยื่อได้ในทันทีด้วย

ซึ่งแฮกเกอร์คนดังกล่าวระบุว่าเขาได้แจ้งไปยังสำนักวาติกันเพื่อให้แก้ปัญหานี้แล้ว

อีกข้อหนึ่งที่หลายฝ่ายวิตกกังวลก็คือ ราคาของลูกประคำที่ดูจะแพงเกินไป หากต้องการเจาะกลุ่มคนรุ่นใหม่ และจนถึงทุกวันนี้ ก็ไม่แน่ใจว่าจะถูกใจคนรุ่นใหม่หรือเปล่า เพราะยังไม่มีการรายงานยอดขายออกมาให้ทราบกันเลย

Source

Source


แชร์ :

You may also like