HomeBrand Move !!ครั้งแรกในไทย SEAC เปิดตัว ELSA Speak สุดยอด AI แอพฯ ช่วย Upskill ฝึกฝนภาษาอังกฤษอย่างล้ำๆ และมีประสิทธิภาพ

ครั้งแรกในไทย SEAC เปิดตัว ELSA Speak สุดยอด AI แอพฯ ช่วย Upskill ฝึกฝนภาษาอังกฤษอย่างล้ำๆ และมีประสิทธิภาพ

แชร์ :

SEAC จับมือ ELSA สตาร์ทอัพซีรีส์ A ซิลิคอน แวลลีย์ เปิดตัว ELSA Speak สุดยอด AI แอพพลิเคชั่นฝึกภาษาอังกฤษครั้งแรกในไทย กระตุ้นคนไทยอัพสกิล รับมือดิสรัปชั่น หวังแก้ปัญหาให้ตรงจุด ลด Pain point เรื่องข้อจำกัดและความสามารถในการสื่อสารภาษาอังกฤษ ยกระดับศักยภาพเพิ่มโอกาสการแข่งขันให้กับคนในกลุ่มอุตสาหกรรมขับเคลื่อนประเทศ โดยเฉพาะอุตสาหกรรมท่องเที่ยวและบริการ รวมถึงร้านอาหาร โรงพยาบาล และธุรกิจการศึกษา

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

จากการวัดความสามารถทางภาษาอังกฤษล่าสุด โดย EF English Proficiency Index (EF EPI) หนึ่งในตัววัดที่ได้รับการยอมรับกันทั่วโลก ระบุว่า ประสิทธิภาพในการใช้ภาษาอังกฤษของคนไทยอยู่ในระดับต่ำมาก (Very Low Proficiency) จัดอยู่อันดับที่ 74 ของโลก จากประเทศที่เข้าร่วมการทดสอบทั้งหมด 100 ประเทศ ลดลงจากปีที่แล้วถึง 10 อันดับ (ในปี พ.ศ. 2561 อยู่อันดับที่ 64 จาก 88 ประเทศ)

แม้ว่าภาษาอังกฤษ จะถือได้ว่าเป็นภาษาที่ 2 ที่ถูกให้ความสำคัญจากระบบการศึกษามาเป็นเวลานาน กลายเป็นเหมือนพื้นฐานที่หากมีติดตัวไว้ก็ทำให้ทางเลือกในการประกอบอาชีพมีมากขึ้น ดูได้จากอัตราการเติบโตของสถาบันสอนภาษาอังกฤษในปีที่ผ่านมา ข้อมูลจาก วอลล์สตรีท อิงลิช ประเทศไทย ระบุว่า มีมูลค่าถึง 3,000 ล้านบาท เติบโต 5%

โดยสถาบันสอนภาษาอังกฤษที่มีสาขา แบ่งออกได้เป็น 2 ประเภทหลักๆ ได้แก่ กลุ่มพรีเมี่ยม ราคาราว 5,000 บาท/คอร์ส/เดือน มีส่วนแบ่งอยู่ที่ 1,800 ล้านบาท และกลุ่มสถาบันทั่วไป ราคาราว 2,000-3,000 บาท/คอร์ส/เดือน มีส่วนแบ่งอยู่ที่ 1,200 ล้านบาท อย่างไรก็ตาม หลายคนก็ยังไม่สามารถบรรลุเป้าหมายของการเรียนและฝึกพูด สิ่งหนึ่งที่เห็นอยู่ตลอด คือ การยึดติดกับไวยกรณ์และขาดการฝึกฝนการออกเสียง ทำให้ขาดความมั่นใจเวลาพูด

ELSA Speak ฝึกพูดอังกฤษกับระบบ AI

แต่จะดีกว่าหรือไม่ หากเรามีโค้ชสอนภาษาอังกฤษ มาอยู่ในมือของเรา ซึ่งล่าสุด SEAC (เอสอีเอซี) ศูนย์พัฒนาและส่งเสริมการเรียนรู้ตลอดชีวิตแห่งภูมิภาคอาเซียน ร่วมมือกับ ELSA สตาร์ทอัพซีรีส์ A จากซิลิคอน แวลลีย์ ประเทศสหรัฐอเมริกา เปิดตัว “ELSA Speak” สุดยอด AI แอพพลิเคชั่นฝึกการพูดภาษาอังกฤษให้สมบูรณ์แบบ ทลายอุปสรรคทางความคิด การยึดติดกับภาษาอังกฤษที่ต้องเริ่มที่ไวยากรณ์ สู่การสร้างความมั่นใจในการออกเสียงและการพูด

ปัจจุบัน ELSA ถือเป็นสตาร์ทอัพที่สามารถระดมทุนได้มากถึง 12 ล้านดอลลาร์สหรัฐ และได้รับการจัดให้อยู่ในกลุ่มการลงทุนระดับซีรีส์ A ซึ่งจัดเป็นการลงทุนของกลุ่มนักลงทุนในระดับ Venture Capital และ Corporate Venture Capital ที่มีมูลค่าการลงทุนอยู่ในช่วง 1 – 5 ล้านดอลลาร์สหรัฐ จากผู้ร่วมลงทุนทั้ง 3 อย่าง Gradient Ventures บริษัท AI Fund ของกูเกิ้ล Monk’s Hill Ventures และ SOSV พร้อมกันนี้ ยังได้รับการยอมรับจาก Forbes นิตยสารธุรกิจเศรษฐกิจระดับโลกว่าเป็น TOP 4 บริษัทที่มีการใช้นวัตกรรม AI ในการเปลี่ยนแปลงโลก

สำหรับ ELSA Speak ทำหน้าที่คล้ายกับโค้ชสอนภาษาส่วนตัวโดยจะเน้นไปที่เรื่องการออกเสียง เสริมสร้างความมั่นใจในการพูดที่ไม่มีแอพพลิเคชั่นไหนสามารถทำได้ เหมาะกับกลุ่มเป้าหมายที่จำเป็นต้องใช้ภาษาอังกฤษในการสื่อสารและติดต่อกับชาวต่างชาติด้วยการพูดโดยตรง ได้แก่ ธุรกิจการโรงแรม ธุรกิจโรงพยาบาล ธุรกิจการบิน ธุรกิจร้านอาหาร การบริการ และธุรกิจการศึกษา เป็นต้น

ELSA Speak มี 4 จุดไฮไลท์ ได้แก่ 1. เทคโนโลยี AI ที่แม่นยำที่สุด ในเรื่องการแยกแยะเสียงพูด (Speech Recognition) เน้นทักษะการออกเสียงอย่างถูกต้องในระดับสัทศาสตร์ (Phonetic) 2. Personalized Learning กับการทำแบบทดสอบเพื่อสร้างแนวทางการเรียนรู้ และหลักสูตรเฉพาะบุคคลเพื่อประสิทธิภาพที่ดีที่สุดในการเรียนรู้ 3. บทเรียนที่สนุกสนาน เสมือนเล่นเกมส์ พร้อมการให้ข้อมูลป้อนกลับแบบเรียลไทม์ (Fun & Interactive Gamification with Instant Feedback) 4. Customized Contents บทเรียนที่ได้รับการออกแบบให้ตรงกับประเภทธุรกิจ ทั้งคำศัพท์ (Words) และรูปประโยค (Sentences) อัดแน่นด้วยกว่า 6,000 บทเรียน ที่มีการอัพเดทอย่างต่อเนื่องทุก 2 อาทิตย์ เตรียมพร้อมกระตุ้นคนไทยเพื่อสร้างโอกาสและทักษะใหม่ๆ ให้กับชีวิตในยุคดิสรัปชั่น

ฝึกภาษาง่ายๆ เพียง 3 ขั้นตอน

สำหรับรูปแบบการเรียนผ่าน ELSA Speak สามารถทำได้ง่ายๆ เพียง 3 ขั้นตอน ได้แก่ 1) ฟัง 2) พูดตาม และ 3) ELSA Speak จะให้คำแนะนำอย่างแม่นยำทันทีที่พูดออกมา โดย ELSA Speak มีการปรับปรุงและพัฒนาระบบปฏิบัติการอย่างต่อเนื่องเพื่อให้สะดวกและง่ายต่อการใช้งานมากที่สุด

ปัจจุบันมีผู้ใช้งานกว่า 5 ล้านคน ใน 101 ประเทศทั่วโลก และผู้ใช้ต่อเนื่องกว่า 1.5 พันล้านคนทั่วโลก ซึ่งผลลัพธ์ที่เห็นคือ 90% สามารถออกเสียงได้ชัดเจนขึ้น ผ่านระบบ Free Interactive Dictionary ที่ช่วยให้ออกเสียงคำที่อยากจะพูดได้ถูกต้อง 68% พูดได้คล่องขึ้น ด้วยบทเรียนสนุกๆ กว่า 6,000 บทเรียน ครอบคลุมกว่า 37 หัวข้อ ที่เต็มไปด้วยสำนวนภาษาอังกฤษที่พบเจอได้บ่อยในชีวิตประจำวัน

และ 100% รู้สึกมั่นใจมากขึ้น เห็นผลการเปลี่ยนแปลงจากการฝึกเพียง 10 นาทีต่อวัน ก็สามารถมีการพัฒนาที่ดีขึ้นอย่างเห็นได้ชัดกว่า 40% ภายในเวลาเพียง 1 เดือน ทำให้สามารถพูดภาษาอังกฤษได้อย่างมั่นใจ เพื่อเพิ่มโอกาสในชีวิตและการทำงานในยุคปัจจุบัน โดย ELSA Speak ยังถือเป็นสุดยอด AI แอปพลิเคชั่นที่ติด 1 ใน 5 ของโลกที่ช่วยฝึกสำเนียงภาษาอังกฤษอีกด้วย

สำหรับใครที่ต้องการประสบการณ์การเรียนรู้และการออกเสียงภาษาอังกฤษอย่างมั่นใจกับ ELSA Speak สามารถรับส่วนลดพิเศษเมื่อสมัครผ่าน SEAC ได้ที่ https://www.elsaspeak.com/seac หรือติดต่อและสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ elsasupport@seasiacenter.com   

 


แชร์ :

You may also like