HomeSponsoredครั้งแรก “สนามฟุตบอลสีน้ำเงิน” กลางทะเลอันดามัน คิง เพาเวอร์ สานฝันเยาวชนเกาะยาวใหญ่

ครั้งแรก “สนามฟุตบอลสีน้ำเงิน” กลางทะเลอันดามัน คิง เพาเวอร์ สานฝันเยาวชนเกาะยาวใหญ่

แชร์ :

คิง เพาเวอร์ เนรมิตสนามฟุตบอลหญ้าเทียมสีน้ำเงินมาตรฐานสากล ขนาด 7 คนเล่น กลางทะเลอันดามัน สานฝันเด็กๆ เกาะยาวใหญ่ โรงเรียนอ่าวกะพ้อ อำเภอเกาะยาว จังหวัดพังงา จาก โครงการ 100 สนามฟุตบอลสร้างพลังเยาวชนไทย’ เพื่อให้เยาวชนได้ใช้ฝึกซ้อมเพื่อก้าวสู่การเป็นนักเตะมืออาชีพในอนาคต อีกทั้งให้คนในชุมชนได้มีพื้นที่ในการออกกำลังกาย และทำกิจกรรมร่วมกัน

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

สำหรับ โครงการ 100 สนามฟุตบอล สร้างพลังเยาวชนไทย เกิดขึ้นจากความมุ่งมั่นตอบแทนสังคมไทย ด้วยการมอบโอกาสให้เยาวชนได้รับการส่งเสริมศักยภาพ เกิดการพัฒนาทักษะด้านกีฬาฟุตบอลอย่างยั่งยืน ภายใต้โครงการ ‘คิง เพาเวอร์ ไทย เพาเวอร์ พลังคนไทย’ ซึ่งเป็นกิจกรรมด้านความรับผิดชอบต่อสังคม (CSR) ของกลุ่มบริษัท คิง เพาเวอร์ โดยมีเป้าหมายสร้างสนามฟุตบอลหญ้าเทียมให้กับโรงเรียนและชุมชนทั่วประเทศไทยให้ครบ 100 สนาม ภายในปี 2565  ซึ่งปัจจุบันได้มีการประกาศส่งมอบสนามฟุตบอลหญ้าเทียมไปแล้ว 60 สนามทั่วประเทศ โดยอยู่ระหว่างการดำเนินการก่อสร้างจำนวน 20 แห่ง

ทั้งนี้ แม้ขั้นตอนการก่อสร้างสนามฟุตบอลหญ้าเทียมบนเกาะยาวใหญ่จะเต็มไปด้วยความยากลำบาก เนื่องจากต้องขนส่งอุปกรณ์ต่างๆ ในการก่อสร้าง อาทิ เครื่องจักรใหญ่ในการปรับหน้าดิน เครื่องจักรในการติดตั้งหญ้าเทียม เสาไฟฟ้า หิน และทราย และอุปกรณ์ก่อสร้างสนามทุกชนิด ขึ้นเรือข้ามฝั่งไปยังเกาะยาวใหญ่ ใช้ระยะเวลาในการขนทั้งหมด 6 รอบ รอบละ 2 ชั่วโมง ประกอบกับช่วงที่ก่อสร้างทางภาคใต้มีฝนตกหนัก ทำให้ระยะเวลาในการสร้างสนามฟุตบอลหญ้าเทียมใช้เวลานานขึ้นจาก 60 วัน เป็น 75 วัน

อย่างไรก็ตาม การก่อสร้างก็ลุล่วงไปด้วยดี อีกทั้งได้รับความร่วมมือจากนักเรียน คุณครู รวมไปถึงคนในชุมชน อาสาเข้ามาช่วยอำนวยความสะดวก และมีส่วนร่วมในการสร้างสนามฟุตบอลคนละไม้คนละมือ ทำให้บรรยากาศเต็มไปด้วยความอบอุ่นด้วยพลังของชุมชน

สำหรับภายในพิธีเปิดสนามฟุตบอลหญ้าเทียมอย่างเป็นทางการ ได้รับเกียรติจาก นายจุฤทธิ์ ลักษณวิศิษฏ์ ผู้แทน รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์, นายอัยยวัฒน์ ศรีวัฒนประภา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร กลุ่มบริษัท คิง เพาเวอร์, อรุณรุ่ง ศรีวัฒนประภา ผู้ช่วยประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายการเงิน กลุ่มบริษัท คิง เพาเวอร์

พร้อมด้วย นายโชตินรินทร์ เกิดสม รองผู้ว่าราชการจังหวัดพังงา, นายสมภาพ นาคพันธ์ รองผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาพังงา, นายอุดม กูลดี ผู้อำนวยการโรงเรียนอ่าวกะพ้อ จังหวัดพังงา และผู้สร้างแรงบันดาลใจด้านกีฬาอย่าง ตูน อาทิวราห์ คงมาลัย, ก้อย รัชวิน วงศ์วิริยะ และทีมก้าวคนละก้าว รวมถึงทีมดารานักแสดง อาทิ ออย-ธนา อาจาริยางกูล และเบน-สันติราษฎร์ กุลนพเกียรติ โดยได้รับการต้อนรับอย่างอบอุ่น ด้วยการแสดงโชว์ดิเกฮูลู ที่เป็นเอกลักษณ์ของชาวใต้ จากนักเรียนจากโรงเรียนอ่าวกะพ้อ อำเภอเกาะยาว จังหวัดพังงา

นอกจากนี้ ภายในงานยังมีกิจกรรมไฮไลท์สุดพิเศษ คือ การแข่งขันฟุตบอลแมทช์พิเศษระหว่าง พี่ตูน, ทีมก้าวคนละก้าว, คณะสื่อมวลชน และทีมนักบอลเยาวชนจากโรงเรียนอ่าวกะพ้อ จังหวัดพังงา ที่จะมาดวลแข้ง สร้างความสุขและรอยยิ้มกันอย่างสนุกสนาน พร้อมกิจกรรมแจกฟุตบอลกว่า 1,000 ลูก ให้กับน้องๆ ทุกโรงเรียนบนพื้นที่เกาะยาวใหญ่อีกด้วย

นายอัยยวัฒน์ ศรีวัฒนประภา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร กลุ่มบริษัท คิง เพาเวอร์ กล่าวว่า โรงเรียนอ่าวกะพ้อ จังหวัดพังงา เป็นโรงเรียนที่ตั้งอยู่บนเกาะที่ได้รับมอบสนามฟุตบอลหญ้าเทียมเป็นแห่งแรกของโครงการฯ นับเป็นเรื่องที่คิง เพาเวอร์ รู้สึกภาคภูมิใจที่ได้มีส่วนร่วมในการมอบโอกาสที่ดีให้แก่เยาวชน และคนในชุมชน ซึ่งไม่ว่าจะอยู่พื้นที่ใดของประเทศไทย เช่น บนเกาะที่ห่างไกลและขาดสนามฟุตบอลที่มีมาตรฐาน เมื่อมีโอกาส ทางคิง เพาเวอร์ ก็พร้อมสนับสนุนขอเป็นส่วนหนึ่งในการส่งเสริมให้เยาวชนไทยได้ใช้สนามนี้เพื่อพัฒนาตนเองเพื่อโอกาสในการเป็นนักเตะมืออาชีพในอนาคต และส่งเสริมการสร้างสุขภาพแข็งแรงให้แก่คนในชุมชน

นายอุดม กูลดี ผู้อำนวยการโรงเรียนอ่าวกะพ้อ จังหวัดพังงา เล่าว่า ก่อนหน้านี้เด็กๆ ต้องเตะฟุตบอลบนสนามดินที่ไม่ได้มาตรฐาน หากฝนตกสนามจะกลายเป็นดินโคลนทันที เด็กๆ จึงต้องย้ายไปเตะฟุตบอลริมชายหาดแทน ดังนั้น สนามฟุตบอลหญ้าเทียมจึงเป็นสิ่งที่ทุกคนรอคอย และเชื่อว่าสนามแห่งนี้จะสร้างนักเตะสู่ทีมชาติไทยได้อย่างแน่นอน พร้อมจะช่วยกันดูแลรักษาสนามฟุตบอลให้อยู่คู่กับเกาะยาวใหญ่ให้ได้นานที่สุด เพราะเราเข้าใจว่าการเดินทางมาสร้างสนามฟุตบอลหญ้าเทียมบนเกาะไม่ใช่เรื่องง่าย

ด.ช. นรากรณ์ จิตรนาวี นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 โรงเรียนอ่าวกะพ้อ จังหวัดพังงา เปิดเผยความรู้สึกว่ารู้สึกดีใจมาก ที่โรงเรียนมีสนามฟุตบอลหญ้าเทียม อยากเล่นมานานแล้วเพราะปกติเคยเห็นแต่ในทีวี ที่ผ่านมาได้เล่นแต่สนามที่เป็นดิน มีหลุมขรุขระ เวลาลื่นมันก็จะทำให้บาดเจ็บ ผมตั้งใจว่าจะมุ่งมั่นซ้อมฟุตบอลทุกวันให้มีฝีเท้าที่เก่งขึ้น เพื่อเดินตามเส้นทางฝันสู่การเป็นนักเตะทีมชาติครับ

นายอาทิวราห์ คงมาลัย หรือ พี่ตูน กล่าวว่า สนามฟุตบอลระดับมาตรฐานบนเกาะ เป็นสิ่งที่เกิดขึ้นได้ยาก แต่ก็สามารถเกิดขึ้นได้ ส่วนหนึ่งเป็นเพราะเด็กๆ บนเกาะมีความสามารถ และเฝ้ารอโอกาสที่อยากจะได้เครื่องมือที่จะช่วยให้พวกเขาประสบความสำเร็จในการเล่นกีฬาฟุตบอล ที่สำคัญสนามฟุตบอลบนเกาะแห่งนี้เป็นสิ่งที่พวกเขาเฝ้ารอคอยเสมอมา

“ผมรู้สึกดีใจไปด้วยกับโรงเรียนนี้ที่ได้มีสนามดีๆ ใช้ ขอบคุณคิง เพาเวอร์ แทนน้องๆ ชาวเกาะยาวใหญ่ที่มอบโอกาสอันยิ่งใหญ่ในครั้งนี้” พี่ตูน กล่าวทิ้งท้าย

สำหรับผู้ที่สนใจ สามารถดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่เฟซบุ๊ค แฟนเพจ King Power Thai Power พลังคนไทย

#KingPowerThaiPowerพลังคนไทย

#WeBelieveInThaiPower

#เชื่อในพลังคนไทย

#บริษัทคนไทยที่เชื่อมั่นในศักยภาพของคนไทย

 


แชร์ :

You may also like