HomePR Newsคาราบาว เดินหน้าปฏิวัติวงการ Energy Drink ครองใจตลาดคนรุ่นใหม่ ด้วย Carabao Green Apple เครื่องดื่มอร่อย มีวิตามิน ดื่มได้ทุกเพศ ทุกวัย ทุกช่วงเวลา [PR]

คาราบาว เดินหน้าปฏิวัติวงการ Energy Drink ครองใจตลาดคนรุ่นใหม่ ด้วย Carabao Green Apple เครื่องดื่มอร่อย มีวิตามิน ดื่มได้ทุกเพศ ทุกวัย ทุกช่วงเวลา [PR]

แชร์ :

 

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

นายเสถียร เศรษฐสิทธิ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท คาราบาว กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) หรือ CBG เปิดเผยว่า จากวิสัยทัศน์ของคาราบาวที่มุ่งมั่นจะนำแบรนด์คาราบาวก้าวสู่การเป็นเครื่องดื่มระดับโลก แบรนด์ระดับโลก (World Class Product, World Class Brand) ทำให้คาราบาวเองมุ่งมั่นที่จะพัฒนาและยกระดับมาตรฐานสินค้าให้เทียบเท่ามาตรฐานสากล ไม่ว่าจะเป็นในแง่ของกระบวนการผลิต การออกสินค้ามาเพื่อตอบโจทย์พฤติกรรมที่เปลี่ยนไปของผู้บริโภค รวมไปถึงการยกระดับภาพลักษณ์ของแบรนด์ให้ดูทันสมัยและตอบโจทย์คนรุ่นใหม่มากขึ้น

“แบรนด์คาราบาวเป็นแบรนด์ที่ได้รับการยอมรับในฐานะผู้เชี่ยวชาญการผลิตเครื่องดื่มประเภทบำรุงกำลังในประเทศไทย ซึ่งนอกจากประสบการณ์กว่า 18 ปีในตลาดภายในประเทศแล้ว คาราบาวได้ขยายการผลิต และส่งออกไปต่างประเทศกว่า 50 ประเทศทั่วโลก และในปี 2562 ที่ผ่านมา คาราบาวตัดสินใจวางจำหน่าย คาราบาว กรีน แอปเปิ้ล (Carabao Green Apple) เพราะคาราบาวเชื่อว่า เราจะสามารถทำให้คาราบาว กรีน แอปเปิ้ล กลายเป็นเครื่องดื่มที่ปฏิวัติวงการ Energy Drink ของประเทศไทย และเข้าไปอยู่ในใจของกลุ่มผู้บริโภคคนรุ่นใหม่ในตลาดไทยได้สำเร็จ เพื่อก้าวสู่การเป็นแบรนด์ยอดนิยมอันดับหนึ่งในเมืองไทย ครองใจผู้บริโภคทุกเพศทุกวัน โดยตั้งเป้ายอดขายคาราบาว กรีน แอปเปิ้ล เดือนละ 12 ล้านกระป๋องภายในปี 2563” นายเสถียร กล่าว

คาราบาวตั้งใจผลักดัน คาราบาว กรีน แอปเปิ้ล ให้เป็นเครื่องดื่มสำหรับคนรุ่นใหม่ ที่สามารถดื่มได้ทุกช่วงเวลา เหมาะกับทุกเพศ ทุกวัย โดยเฉพาะกลุ่มคนรุ่นใหม่ที่มีไลฟ์สไตล์ที่แอคทีฟ รักที่จะเปิดรับสิ่งใหม่ๆ อย่างสร้างสรรค์ พร้อมชูจุดแข็งเรื่องรสชาติที่อร่อย มีวิตามินที่มีประโยชน์ต่อร่างกาย ดื่มง่าย เทียบเท่ากับ soft drink ดื่มแล้วสดชื่น ใช้ Guarana  ซึ่งเป็นสารสกัดจากธรรมชาติ นอกจากนี้ยังมีแพกเกจจิ้ง ที่สวยงามดึงดูดคนรุ่นใหม่ ซึ่งแตกต่างจากเครื่องดื่มประเภทบำรุงกำลังในท้องตลาดปัจจุบัน โดยเครื่องดื่มชนิดนี้ได้รับความนิยม และประสบความสำเร็จอย่างมากในประเทศอังกฤษ  และคาราบาวเชื่อมั่นว่า จะได้รับเสียงตอบรับที่ดีจากผู้บริโภคในประเทศเช่นกัน

นายเสถียร กล่าวว่า เพื่อส่งเสริมยอดขายให้ได้ตามเป้าที่เราตั้งใจ ในปี 2563 เราจะทำการตลาดและจัดกิจกรรมอย่างเข้มข้นต่อเนื่องในปลายปีนี้และในปีหน้า โดยเราจะใช้กลยุทธ์การเข้าถึงผู้บริโภคอย่างสร้างสรรค์ ภายใต้แนวคิด Carabao Clock ที่ต้องการสื่อสารว่า Carabao Green Apple จะเป็นเครื่องดื่มที่สามารถดื่มได้ตลอดวัน ไม่ว่าเวลาใดก็ตาม และสามารถดื่มได้ทุกเพศ ทุกวัย โดยคาราบาววางแผนทำการตลาดและประชาสัมพันธ์ผ่านสื่อออฟไลน์ และออนไลน์อย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะโซเชียลมีเดีย และอินฟลูเอ็นเซอร์ ตลอดจนการทำกิจกรรมต่างๆ ที่กลุ่มคนรุ่นใหม่ให้ความสนใจ อาทิ เกม ดนตรี โดยที่ผ่านมาเราจับมือร่วมกับ เทนเซ็นต์ (Tencent) ซึ่งเป็นบริษัทเกมระดับโลกที่ประสบความสำเร็จและเติบโตอย่างแข็งแกร่ง ภายใต้เกม PUBG MOBILE  (PlayerUnknown’s Battlegrounds Mobile) หนึ่งในเกมอีสปอร์ต (E-Sport Game) บนมือถือที่ได้รับความนิยมสูงที่สุดในโลก จึงเป็นการตอกย้ำจุดยืนความเชื่อและแนวคิดแบบยังสเตอร์ส (Yongsters) ของคาราบาว ที่ต้องการสร้างประสบการณ์การดื่มที่ดีให้กับคนรุ่นใหม่และพร้อมที่จะก้าวสู่การเป็นแบรนด์ของคนรุ่นใหม่อย่างแท้จริง

ปัจจุบัน คาราบาว กรีน แอปเปิ้ล มีช่องทางการจำหน่ายครอบคลุมตลาดทั่วประเทศ โดยปัจจุบันผลิตภัณฑ์ของเรามีวางจำหน่ายแล้วที่ร้านสะดวกซื้อ อาทิ ซีเจ เอ็กซ์เพรส, เซเว่น อีเลฟเว่น, แฟมิลี่ มาร์ท ร้านสะดวกซื้อชั้นนำต่างๆ และร้านค้าทั่วไปทั่วประเทศ ซึ่งช่วยตอกย้ำให้แบรนด์คาราบาวเป็นแบรนด์ที่ติดอยู่ในใจผู้บริโภคทุกกลุ่ม ที่สามารถเข้าถึงได้ทุกที่ ทุกเวลา

ในช่วง 9 เดือนแรกของปี 2562 คาราบาวกรุ๊ปยังคงรักษาส่วนแบ่งการตลาดที่อันดับ 2 ท่ามกลางสภาวะอิ่มตัวของตลาดเครื่องดื่มชูกำลัง ในขณะที่สินค้าที่คาราบาวกรุ๊ป รับจ้างจัดจำหน่ายมียอดเติบโตเพิ่มขึ้น 28% เป็นผลมาจากความสามารถในการกระจายสินค้าได้ครอบคลุม 91% ของประเทศ ส่งผลให้ภาพรวมรายได้ทั้งหมดเป็น 10,976 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 394 ล้านบาท หรือเท่ากับ 3.7% โดยมีสัดส่วนรายได้จากการขายเครื่องดื่มบำรุงกำลังต่างประเทศทำได้ถึง 54% ซึ่งสูงกว่ารายได้จากการขายเครื่องดื่มบำรุงกำลังในประเทศที่มีสัดส่วน 46%

 


แชร์ :

You may also like