HomeBrand Move !!คอนเฟิร์มแล้ว! “เบียร์” แบรนด์ใหม่จาก “คาราบาว” ทั้งแบบกระป๋อง-ขวดพร้อมขายปลายไตรมาส 3/66 นี้

คอนเฟิร์มแล้ว! “เบียร์” แบรนด์ใหม่จาก “คาราบาว” ทั้งแบบกระป๋อง-ขวดพร้อมขายปลายไตรมาส 3/66 นี้

แชร์ :

CBG Beer

หลังปลายปีที่ผ่านมา “คาราบาว กรุ๊ป” สร้างแรงกระเพื่อมครั้งใหญ่ในตลาดเบียร์เมืองไทยในรอบหลายสิบปี ด้วยการทุ่มงบลงทุนกว่า 4,000 ล้านบาท ประกาศเปิดตัวเบียร์น้องใหม่ของทางเครือเข้ามาทำตลาด โดยเตรียมวางจำหน่ายทั่วประเทศอย่างเป็นทางการในช่วงปลายไตรมาส 3/2566 นี้ ทั้งรูปแบบขวดและกระป๋อง

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

ล่าสุด “คุณเสถียร เสถียรธรรมะ” ประธานกรรมการ บริษัท ทีดี ตะวันแดง จำกัด และหัวเรือใหญ่ผู้ก่อตั้ง คาราบาว กรุ๊ป เปิดเผยถึงความคืบหน้าว่า เบื้องต้นขณะนี้บริษัทอยู่ระหว่างเตรียมความพร้อมในหลายๆด้าน เพื่อรอทำตลาดอย่างเป็นทางการ ไม่ว่าจะเป็น ชื่อแบรนด์ที่อยู่ในช่วงของการทำรีเสิร์ซ และรูปแบบต่างๆก่อนเริ่มทำตลาดอย่างเป็นทางการในช่วงปลายไตรมาส 3 นี้อย่างแน่นอน 

 

“การทำธุรกิจเบียร์ ต้องมีการคิดให้ดีก่อนเปิดตัว ทั้งเรื่องแบรนด์ดิ้ง รสชาติ และชื่อที่ต้องขายได้ ซึ่งจะแตกต่างจากการทำธุรกิจเหล้าที่หากไม่ดีก็สามารถเปลี่ยนแบรนด์ เปลี่ยนรสชาติได้ แต่กับตลาดเบียร์จะยากแตกต่างกันออกไป ดังนั้นช่วงนี้จึงถือเป็นช่วงของการทำรีเสิร์ซด้านต่างๆให้รอบด้านที่สุดก่อนจะวางจำหน่ายอย่างเป็นทางการ” คุณเสถียร เสถียรธรรมะ กล่าว

 

สำหรับ “เบียร์น้องใหม่” ของคาราบาว มาพร้อมตัวแพ็คเกจจิ้งทั้งรูปแบบกระป๋อง และรูปแบบขวด โดยเป็นเบียร์ที่มีพื้นฐานมาจากเบียร์เยอรมัน มีการส่งตรงบริวมาสเตอร์ จากประเทศเยอรมนีมาช่วยในการผลิต ในช่วงแรกจะเปิดตัว 2-3 รสชาติ แต่ครบทุกเซกเมนต์ ในโรงงานของบริษัทที่ จ.ชัยนาท ซึ่งเป็นการเปิดไลน์การผลิตใหม่ ภายใต้งบลงทุนกว่า 4,000 ล้านบาท มีกำลังการผลิตที่ 400 ล้านลิตรต่อปี 

โดยในช่วงแรกทางบริษัทจะเริ่มการผลิตครั้งแรกที่ 200 ล้านลิตรเพื่อนำร่องตลาดก่อน การผลิตจะอาศัย Know How และความแข็งแกร่งที่มีพื้นฐานจากโรงเบียร์เยอรมันตะวันแดงในการผลิต  ซึ่งเตรียมวางจำหน่ายทั่วประเทศในช่วงปลายไตรมาส 3/66 นี้ ในช่องทางร้านค้าทั่วประเทศ รวมไปถึงช่องทางจำหน่ายของทางค่าย อย่าง “ซีเจ มอลล์” และ “ร้านถูกดี มีมาตรฐาน” เป็นต้น ซึ่งเบื้องต้นยังไม่มีการกำหนดราคาขายอย่างชัดเจน เนื่องจากต้องดูทิศทางของตลาด และเซกเมนต์ที่จะเข้าไปทำตลาดอีกครั้ง

การแตกไลน์สินค้าในกลุ่มเบียร์ของคาราบาว เป็นการต่อยอดด้านงานขายของสินค้าในกลุ่มเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ของทางคาราบาวกรุ๊ป หลังหลายปีที่ผ่านมา คาราบาวได้แตกไลน์ สินค้าในกลุ่มเหล้าขาว วิสกี้ โซจู ฯลฯ ออกมามากมาย 

 

 


แชร์ :

You may also like