HomePR News“อิปซอสส์” ชู 9 โซลูชั่นงานวิจัย หนุน “แบรนด์”แกร่ง พลิกบทเป็น “ผู้คุมเกม”

“อิปซอสส์” ชู 9 โซลูชั่นงานวิจัย หนุน “แบรนด์”แกร่ง พลิกบทเป็น “ผู้คุมเกม”

แชร์ :

ในยุคที่เทคโนโลยีเปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็ว วันนี้จึง “ไม่มีสูตรสำเร็จ” สำหรับธุรกิจต่างๆ อีกต่อไป เช่นเดียวกับ “งานวิจัย” ไม่มีแบบการวิจัยรูปแบบเดียวที่ใช้ได้กับทุกเงื่อนไขที่แตกต่างกันของลูกค้าหรือแบรนด์แต่ละราย

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

“อิปซอสส์” (Ipsos) บริษัทด้านการสำรวจและวิจัยตลาดระดับโลก สัญชาติฝรั่งเศส ที่ก่อตั้งมากว่า 44 ปี ปัจจุบันขยายบริการครอบคลุม  89 ประเทศทั่วโลก มีลูกค้ารายใหญ่กว่า 5,000 ราย ได้พัฒนาโมเดลโซลูชั่นงานวิจัยถึง 75 โซลูชั่น สำหรับตลาดโลก เน้นบริการ Customized Research Solutions โซลูชั่นครบวงจร แบบ One Stop Service  การวิจัยที่ทำความเข้าใจ สังคม ตลาด และผู้คน ในปัจจุบัน

สำหรับ อิปซอสส์ ประเทศไทย มุ่งเป้า “ผู้เปลี่ยนเกม – Game Changers”  หนุนลูกค้า หรือแบรนด์ต่างๆ พลิกบทเป็น “ผู้คุมเกม”  แทนการวิ่งไล่ตามความเคลื่อนไหวเหมือนในอดีต  ด้วยบริการ 9 โซลูชั่นหลักสำหรับตลาดวิจัยไทย

คุณอุษณา จันทร์กล่ำ กรรมการผู้จัดการ อิปซอสส์ ประเทศไทย กล่าวว่า อิปซอสส์ เข้ามาดำเนินธุรกิจในไทยกว่า 24 ปี ให้บริการใน 10 อุตสาหกรรมหลัก  ทั้งกลุ่มสินค้าอุปโภค-บริโภค (Consumer Packed Goods) กลุ่มเทคโนโลยีและการสื่อสาร กลุ่มธนาคารและบริการด้านการเงิน กลุ่มยานยนตร์ กลุ่มอาหารและเครื่องดื่ม (F&B)  กลุ่มธุรกิจอสังหาริมทรัพย์  กลุ่มสุขภาพ กลุ่มท่องเที่ยว กลุ่มโรงแรม และกลุ่มอีคอมเมิร์ช

ด้วยความเชื่อที่ว่า ไม่มีสูตรสำเร็จสำหรับงานวิจัยรูปแบบเดียวที่ใช้ได้กับลูกค้าทุกรายเพราะต่างก็มีเงื่อนไขที่แตกต่างกัน สำหรับตลาดประเทศไทย อิปซอสส์ ได้มีการพัฒนาโมเดลโซลูชั่นพิเศษเพื่อให้บริการในอุตสาหกรรมต่าง ๆ  9 โซลูชั่น ประกอบด้วย

  1. Market  Strategy & Understanding
  2. Innovation
  3. Customer Experience
  4. Mystery Shopping
  5. Brand Health Tracking
  6. Qualitative Research (UU)
  7. Creative Excellence
  8. Social Intelligence Analytics
  9. Observer

“เราต้องการเพิ่มคุณค่าของการบริการ โดยใช้เทคโนโลยีและเครื่องมือที่ล้ำสมัย เพื่อช่วยในการทำความเข้าใจและการคาดการณ์แนวโน้มของอนาคตที่แม่นยำ ทำให้ผลวิจัยของบริษัทเป็นเหมือนเข็มทิศนำทาง ลูกค้าสามารถใช้เพื่อประกอบการตัดสินใจและวางแผนธุรกิจให้เกิดประสิทธิภาพและผลลัพธ์ที่ดี”

ปัจจุบันอิปซอสส์ ยังเป็นบริษัทวิจัยที่เป็นเจ้าของ Field Work, Data Science และ Operation ที่มีขนาดใหญ่เป็นอันดับต้นๆ ในประเทศไทย ทำให้บริษัทสามารถควบคุมคุณภาพของงานวิจัยตั้งแต่ต้นน้ำยันปลายน้ำได้ นับว่าเป็นเพียงไม่กี่บริษัทในประเทศที่ให้บริการครบวงจรด้านนี้

ส่งแคมเปญ ”Be Sure” เสริมแกร่งงานวิจัย

จากกระแสการเปลี่ยนแปลงของโลกธุรกิจ ได้เข้าสู่ยุค  Accelerated Change  คือการที่โลก เทคโนโลยี และความต้องการของผู้บริโภคมีการเปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็ว

คุณอิษณาติ วุฒิธนากุล หัวหน้าฝ่ายองค์กรลูกค้า อิปซอสส์ ประเทศไทย เชื่อว่าทุกคนและทุกธุรกิจต้องเปลี่ยนแปลงและปรับตัวให้ทันกับกระแสโลก  อิปซอสส์ จึงได้ปูทางนำหน้าสู่การเป็น “ผู้เปลี่ยนเกม Game Changers)  ผ่านแคมเปญ Be Sure”  โดยแคมเปญนี้ต้องการสื่อสารว่า การมีข้อมูลที่รวดเร็ว ถูกต้อง และแม่นยำเท่านั้นที่จะทำให้ธุรกิจให้เดินหน้าอย่างแข็งแกร่ง ตอบรับสโลแกน “You Act Better When You are Sure” ผลลัพธ์คุณจะเหนือกว่า เมื่อเต็มเปี่ยมด้วยพลังของความมั่นใจ

โดย อิปซอสส์  ถือเป็นเพียงไม่กี่บริษัทในวงการวิจัยที่ได้รับการรับรองมาตรฐานการบริการ  ISO 20252:2012 Certified, Strict QC protocols in-buil   ผลการดำเนินงานมีการเติบโตก้าวกระโดดและสวนกระแส ครึ่งปีแรก 2562 มีมูลค่า  903.4 ล้านยูโร  เติบโต 14.9%  เมื่อเปรียบเทียบกับช่วงเวลาเดียวกันของปีที่ผ่านมา ในตลาดเอเชียแปซิฟิก ถือเป็นภูมิภาคที่เติบโตสูงสุดอันดับเฉลี่ย 7.2%  ตามด้วยอเมริกา 2.6%  และ ยุโรป (รวมตะวันออกกลาง และแอฟริกา) 1.5%


แชร์ :

You may also like