HomeBrand Move !!ซีอีโอ GOJEK ประกาศลาออก มุ่งหน้าสู่ตำแหน่ง “รัฐมนตรี” ในรัฐบาลอินโดนีเซีย

ซีอีโอ GOJEK ประกาศลาออก มุ่งหน้าสู่ตำแหน่ง “รัฐมนตรี” ในรัฐบาลอินโดนีเซีย

แชร์ :

Nadiem Makarim (ขอบคุณภาพจาก ndtv.com)

Nadiem Makarim ผู้ก่อตั้งและซีอีโอ GoJek บริการร่วมเดินทางและเดลิเวอรี่อาหารจากอินโดนีเซีย ประกาศลาออกจากตำแหน่ง เพื่อาเข้าร่วมคณะรัฐมนตรีของประธานาธิบดี Joko Widodo แล้วอย่างเป็นทางการ

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

โดยการประกาศมีขึ้นหลังพิธีสาบานตนเข้ารับตำแหน่งของ Widodo ท่ามกลางความประหลาดใจของหลายคน ส่วนตำแหน่งซีอีโอที่ว่างลงนั้น จะได้ Andre Soelistyo ประธานกลุ่ม GoJek และ Kevin Aluwi ผู้ร่วมก่อตั้งมารับหน้าที่เป็น Co-CEO ให้กับสตาร์ทอัปยักษ์ใหญ่แห่งนี้

สำหรับประธานาธิบดี Joko Widodo ได้เคยพูดไว้ก่อนหน้านี้แล้วว่า เขาอยากได้คณะรัฐมนตรีที่เป็นผู้บริหารรุ่นใหม่มาร่วมงานด้วย และก็ทำได้สำเร็จ

ด้านตัวแทนฝ่ายประชาสัมพันธ์ของ GoJek เผยว่า รู้สึกภูมิใจมากที่ผู้ก่อตั้งของบริษัทได้รับบทบาทใหม่ในการเข้าร่วมขับเคลื่อนประเทศอินโดนีเซีย อย่างไรก็ดี ทางบริษัทก็ขอสงวนการประกาศต่าง ๆ เอาไว้จนกว่ารัฐบาลจะมีการประกาศอย่างเป็นทางการออกมา โดยเฉพาะเรื่องของตำแหน่งของ Makarim ในคณะรัฐมนตรี

สำหรับผลงานที่ผ่านมาของผู้ก่อตั้ง GoJek วัย 35 ปีคนนี้ก็คือการพัฒนาบริการด้านคมนาคมขนส่งโดยใช้รถสองล้ออย่างมอเตอร์ไซค์เป็นหลัก ซึ่งปัจจุบัน GoJek แตกย่อยบริการออกไปอีกมากมาย และกลายเป็นสตาร์ทอัพที่มีมูลค่านับหมื่นล้านเหรียญสหรัฐ และมีการขยายตัวไปยังตลาดต่าง ๆ เช่น สิงคโปร์ เวียดนาม รวมถึงตลาดไทยในชื่อ Get 

Source


แชร์ :

You may also like