HomeBrand Move !!Carlsberg เปิดตัวขวดเบียร์ทำจากกระดาษสุดเจ๋ง รีไซเคิลได้ 100%

Carlsberg เปิดตัวขวดเบียร์ทำจากกระดาษสุดเจ๋ง รีไซเคิลได้ 100%

แชร์ :

Carlsberg บริษัทเบียร์สัญชาติเดนมาร์กเปิดตัวขวดเบียร์รักษ์โลกที่พวกเขาบอกว่างานนี้รีไซเคิลได้ 100% แถมวัตถุดิบหลักที่นำมาผลิตขวดบอกไปแล้วต้องอึ้ง เพราะมันคือ “กระดาษ” นั่นเอง

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

สำหรับการเปิดตัวขวดเบียร์แบบใหม่นี้เกิดขึ้นในงาน C40 World Mayors Summit ในกรุงโคเปนฮาเกน โดยออกแบบมาทั้งสิ้น 2 ประเภท ประเภทแรกใช้ฟิล์มโพลิเมอร์ Polyethylene Terephthalate เคลือบอยู่ภายใน ส่วนแบบที่สองใช้วัสดุชีวภาพ หรือที่บริษัทบอกว่าเป็นฟิล์มโพลีเมอร์ชนิด Polyethylene Furanoate เป็นสารเคลือบ

Myriam Shingleton รองประธานของ Carlsberg Group กล่าวว่า ขวดดังกล่าวยังอยู่ระหว่างการวิจัยและพัฒนา เพื่อให้ได้บรรจุภัณฑ์ที่รักษ์โลกอย่างแท้จริง โดย Carlsberg มีการพัฒนาขวดดังกล่าวมาตั้งแต่ 4 ปีที่แล้ว จากความร่วมมือกับผู้เชี่ยวชาญด้านการออกแบบแพกเกจ และสถาบันการศึกษา

ส่วนสาเหตุที่การพัฒนาใช้เวลานานนั้น Carlsberg อธิบายว่า ต้องการศึกษาให้แน่ใจว่าแพกเกจใหม่นี้จะไม่ส่งผลต่อรสชาติของเบียร์ด้วย

ข่าวดีอีกข้อก็คือ Carlsberg บอกว่า บริษัทอย่าง Absolut, Coca-Cola และ L’Oreal ต่างก็เข้ามาร่วมมือกันเพื่อพัฒนาบรรจุภัณฑ์จากกระดาษนี้ด้วย ซึ่งการมีพาร์ทเนอร์จำนวนมากจะช่วยให้เกิดความตื่นตัวและมีการใช้งานวัตถุดิบดังกล่าวมากขึ้น

อย่างไรก็ดี เบียร์ขวดกระดาษจะไม่เข้ามาแทนที่กระป๋อง หรือขวดแก้วแต่อย่างใด เพราะ Carlsberg บอกว่า พัฒนาขึ้นเป็นทางเลือกให้ผู้บริโภคเท่านั้น

Source

Source


แชร์ :

You may also like