HomeBrand Move !!เขาไม่เลือกเรา! ‘โค้ก’ ปักหมุดเวียดนาม ฮับแห่งนวัตกรรมในอาเซียน ล่าสุดเปิดตัว Coca-Cola Energy

เขาไม่เลือกเรา! ‘โค้ก’ ปักหมุดเวียดนาม ฮับแห่งนวัตกรรมในอาเซียน ล่าสุดเปิดตัว Coca-Cola Energy

แชร์ :

วงการเครื่องดื่มในละแวกบ้านเราต้องสะเทือนอีกครั้ง หลังจากที่ ‘โค้ก’ ได้เปิดตัวเครื่องดื่มชูกำลังภายใต้แบรนด์ของตัวเองอย่าง ‘Coca-Cola Energy’ เมื่อต้นปีที่ผ่านมา และรุกทำการตลาดอย่างหนักในหลายประเทศ ไม่ว่าจะเป็น สหราชอาณาจักร สเปน ฮังการี หรือประเทศในยุโรปตะวันตกอื่นๆ รวมถึงแถวเอเชียแปซิฟิก อย่าง ญี่ปุ่น และออสเตรเลีย

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

จนกระทั่งล่าสุด ‘โค้ก’ ได้นำสินค้าดังกล่าวเข้ามาเปิดตัวใน ‘เวียดนาม’ ประเทศแรกในตลาดอาเซียนอย่างเป็นทางการเมื่อเดือนสิงหาคมที่ผ่านมา ซึ่งโค้กให้การจำกัดความของ ‘Coca-Cola Energy’ ว่าเป็นเครื่องดื่ม Energy Drink ที่ให้รสชาติออริจินอลตามแบบฉบับของโค้ก ประกอบไปด้วยสารสกัดจาก กัวราน่า หรือคาเฟอีนที่ได้จากธรรมชาติ ในปริมาณ 80 มิลลิกรัม ต่อขนาดกระป๋อง 250 มิลลิลิตร ซึ่งเทียบเท่ากับปริมาณคาเฟอีนของกาแฟเอสเพรสโซ ดับเบิลช็อต

นี่ไม่ใช่ครั้งแรกที่ ’โค้ก’ ได้เลือก ‘เวียดนาม’ เป็นสถานที่แรกของการเปิดตัวสินค้าใหม่ๆ ในภูมิภาคแห่งนี้ หลังจากที่ก่อนหน้านี้โค้กได้เลือกที่จะเปิด ‘Coca-Cola Plus’ หรือโค้กเพื่อสุขภาพ ที่ใส่ไฟเบอร์ หรือใยอาหารลงไป เพื่อช่วยลดการดูดซึมไขมันระหว่างมื้ออาหาร รวมทั้ง ‘Nutriboost’ เครื่องดื่มสำหรับเด็ก อีกหนึ่งแบรนด์ในเครือบริษัท Coca-Cola ก็เปิดตัวไปไม่นานนี้ รวมทั้ง Coke Plus Coffee เครื่องดื่มใหม่ล่าสุดที่เปิดตัวตัวในประเทศไทย ก็ชิมลางที่เวียดนามก่อนจะมาที่ประเทศไทยเช่นกัน 

หรือเวียดนามจะถูกวางให้เป็นศูนย์กลางของนวัตกรรมแห่งใหม่ในอาเซียนของโค้ก แม้ว่ากฏระเบียบ ข้อบังคับต่างๆ ในเวียดนามจะมีข้อจำกัดกว่าเมื่อเทียบกับไทย ซึ่งถือว่าเป็นฮับทางนวัตกรรมของกลุ่มอาหารและเครื่องดื่มในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ แต่การที่บริษัทยักษ์ใหญ่ระดับโลกอย่างโคคา-โคลา ตัดสินใจที่จะใช้เวียดนามเป็นฐานในการทดลองเปิดตัวอะไรใหม่ๆ เช่นนี้ น่าจะส่งสัญญาณไปถึงบริษัทไทยหลายๆ แห่ง ให้ฉุกคิด และกลับมาให้ความสำคัญกับการพัฒนานวัตกรรมที่เข้มข้นยิ่งขึ้น

Source


แชร์ :

You may also like