HomeSponsoredToyota ให้ใช้รถ 5 วัน C-HR Test Use แคมเปญสะเทือนวงการฯ …เมื่อกล้าให้ ก็ได้ใจลูกค้าไปเต็มๆ

Toyota ให้ใช้รถ 5 วัน C-HR Test Use แคมเปญสะเทือนวงการฯ …เมื่อกล้าให้ ก็ได้ใจลูกค้าไปเต็มๆ

แชร์ :

ปีนี้ถือเป็นช่วงขาขึ้นของวงการตลาดรถยนต์ในบ้านเรา มีการเปิดตัวรถยนต์รุ่นใหม่ออกมาอย่างต่อเนื่อง แต่ถ้าถามว่าค่ายไหนถูกจับตามองมากที่สุด เวลานี้ต้องยกให้พี่ใหญ่อย่าง “โตโยต้า” (Toyota) เพราะทีเด็ดไม่ใช่แค่ มีรถรุ่นโฉมใหม่ที่อัดแน่นไปด้วยนวัตกรรม แต่การที่แบรนด์เดินเกมการตลาดอย่างแปลกใหม่ที่ไม่เคยเกิดขึ้นมาก่อน โดยผ่านการตกผลึกแนวคิดที่ยึดหลักความเชื่อที่ว่า “ประสบการณ์” ของลูกค้าสำคัญและมีค่าที่สุด พร้อมพยายามค้นหาความต้องการของลูกค้า และคิดสร้างสรรค์สิ่งใหม่ๆ เพื่อตอบโจทย์เหล่านี้ให้ครอบคลุมทุกมิติ จนกลายมาเป็นที่มาของการกล้าคิด กล้าทำแคมเปญการตลาดที่แยบยลและแตกต่าง อย่างแคมเปญใหญ่ C-HR Test Use ที่สร้างเสียงฮือฮาไปทั่ววงการยานยนต์

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

ไฮไลท์ใหญ่ของ C-HR Test Use แคมเปญตลาดแนวใหม่ คือการเปิดโอกาสให้ผู้ที่สนใจรถยนต์ C-HR ซึ่งเป็นรถรุ่นใหม่ของโตโยต้า ในกลุ่ม Sub Compact SUV ได้สัมผัสประสบการณ์โดยตรงในการใช้งาน และขับขี่อย่างใกล้ชิดแบบที่สุดถึงที่สุด นานถึง 5 วันเต็ม ซึ่งต้องบอกว่าเป็นความกล้าของแบรนด์ Toyota

“ฉะนั้นถ้าจะบอกว่า C-HR Test Use  ถือเป็นแคมเปญที่เข้ามาปฏิวัติวงการ Test Drive ไปตลอดกาลก็คงไม่มีใครกังขา และกลายเป็นต้นแบบของการทำ Marketing Communication ที่ทรงพลัง เพราะสามารถสร้างความพึงพอใจให้ลูกค้า ไปพร้อมกับสร้างแบรนด์ให้ยิ่งแข็งแกร่ง และกลายเป็นแคมเปญที่ช่วยเพิ่มยอดขายให้บริษัทได้อย่างเป็นรูปธรรมชัดเจน”

หากย้อนรอยไปดูเหตุผลที่ทำให้แคมเปญ C-HR Test Use ที่เปิดตัวมาตั้งแต่ต้นปี จนมาถึงตอนนี้ ก็ยังคงได้รับความสนใจอย่างคับคั่ง ส่งผลให้ แบรนด์โตโยต้าถูกพูดถึงในเชิงบวกมากขึ้น เพราะเป็นครั้งแรกในธุรกิจรถยนต์ ที่แบรนด์ใหญ่กล้าทำการตลาดอย่างเหนือชั้น การให้ลูกค้าได้ทดลองนำรถ C-HR ไปใช้ได้นานถึง 5 วันเต็ม ซึ่งต่างไปจากโปรแกรมการให้ทดลองขับรถแบบเดิมๆ ที่ให้เวลาในการทดลองขับเพียงแค่ไม่ถึงชั่วโมง หรือกำหนดเส้นทางไว้ล่วงหน้า ทำให้ผู้ขับขาดโอกาสในการสัมผัสประสิทธิภาพของรถได้อย่างเต็มที่

ภาพจาก : Facebook คุณ Supphalerk Kornkingmala

ภาพจาก : Instagram คุณ mr.thiti

“ทำไมต้องให้ใช้นานถึง 5 วัน เพราะงานนี้ โตโยต้าต้องการให้ลูกค้าได้รับรู้ ได้ใช้รถในแบบไลฟ์สไตล์ของแต่ละคนจริงๆ ให้ทุกคนได้สัมผัสสมรรถนะ และเทคโนโลยี ของ C-HR  ซึ่งลึกๆ แน่นอนว่า โตโยต้า เชื่อว่าเมื่อผู้บริโภคได้รับประสบการณ์ใหม่ในการขับครั้งนี้ จะทำให้ทัศนคติที่เคยมีในใจผู้บริโภค ความเชื่อต่างๆ ที่มาจากการรับฟังจากคนอื่น มาเป็นความเชื่อมั่นเพราะได้สัมผัสจริงด้วยตัวเอง”

ฉะนั้นแล้วแม้ในช่วงที่ผ่านมาจะมีแคมเปญเกี่ยวกับรถมากมาย แต่ C-HR Test Use ยังคงครองแชมป์แคมเปญที่มีคนติดตามมากที่สุด โดยทุกครั้งที่มีการเปิดรับสมัครเข้าร่วมทดลองใช้ฟรี ผ่านทางเว็บไซต์ https://www.toyotaactivity.com/CHR_testuse/ จะมีผู้คนจากทั่วประเทศสมัครเข้ามาอย่างล้นหลาม เต็มโควตาภายในชั่วพริบตา ซึ่งผู้สมัครที่พลาด ร้อยทั้งร้อย ส่วนใหญ่ก็ยังคงตามติดข่าวสารเพื่อเข้าร่วมสมัครใหม่ในครั้งต่อไปอย่างไม่ลดละ ซึ่งก็ไม่น่าแปลกใจที่คนพลาดจะยังคงอดทนรอ เพราะแคมเปญให้ทดลองใช้แบบให้รถไปใช้เลยฟรี นานถึง 5 วันแบบนี้ไม่เคยเกิดขึ้นมาก่อนในไทย

ภาพจาก : Instagram คุณ mr.thiti

“ดีไซน์ที่ว่าสวย ช่วงล่างที่ว่าแน่น เครื่องยนต์ที่ว่าแรงแต่ว่าประหยัดน้ำมัน ระบบความปลอดภัยที่มีอยู่ครอบคลุมทุกจุด” เสียงชื่นชอบเหล่านี้ในรถยนต์ C-HR อย่าเพิ่งเชื่อ ถ้าคุณไม่ได้พิสูจน์ด้วยตัวเอง ซึ่งถ้าอยากทำความรู้จัก สมรรถนะการขับขี่และฟังก์ชั่นการใช้งานต่างๆ ของ C-HR ให้มากขึ้น อย่าพลาดแคมเปญ C-HR Test Use รูปแบบการ Test Drive ใหม่ที่สร้างความเชื่อใหม่ จากประสบการณ์การใช้จริง  และคุณจะได้ มากกว่าทุกอย่างที่เคยเชื่อ

ภาพจาก : Instagram คุณ honeysocute

ปลายทางของการทำแคมเปญแบบให้ใจลูกค้าไปก่อนแบบที่โตโยต้าทำนี้ ผลลัพธ์ที่กลับมาต้องบอกว่าคุ้มเกินคุ้ม เพราะ การมองไกลข้ามช็อต โดยให้ความสำคัญกับประสบการณ์ลูกค้ามาก่อน และกล้าที่จะให้ลูกค้าแสดงความคิดเห็นได้อย่างเต็มที่ ผ่านโลกโซเชียลทำให้เกิดเสียงตอบรับที่ดีเยี่ยม เป็นการช่วยยกระดับภาพลักษณ์ของแบรนด์โตโยต้าทางอ้อมได้อย่างมีประสิทธิภาพ เพราะทุกเสียง หรือความคิดเห็นที่ถูกถ่ายทอดลงมาล้วนเกิดขึ้นจากผู้ที่ได้ทดลองใช้งาน C-HR จริงๆ ไม่ใช่คำกล่าวอ้างโฆษณาแบบที่เห็นอยู่ดาษดื่น และทุกเสียง ทุกรีวิวของการได้ทดลองขับ C-HR เหล่านั้นก็ถูกแชร์ไปทั่ว ไปใน social platform จากผู้คนมากกว่า 1,700 คนแล้ว และยังถูกส่งต่อไปอีกไม่รู้จบ…

“โตโยต้า จับถูกจุดการตลาด รู้ว่าพฤติกรรมผู้บริโภคยุคนี้ไม่เชื่ออะไรง่ายๆ แต่ถ้าได้เชื่อ และมั่นใจแล้วผู้บริโภคเหล่านั้นจะทำหน้าที่เหมือนกระบอกเสียงให้กับแบรนด์ เป็น Brand Ambassador ตัวจริงเสียงจริงให้เองโดยอัตโนมัติ  และเสียงจากคนธรรมดาเหล่านี้ คือ เสียงโปรโมทชี้นยอด ที่สร้างความเชื่อได้มากกว่าการทำการตลาดแบบเดิมๆ หรือผ่านพรีเซ็นเตอร์ดาราคนดัง จึงไม่น่าแปลกใจที่การทำแคมเปญ C-HR Test Use  ในครั้งนี้แบรนด์โตโยต้าจะได้รับเสียงชื่นชม และอานิสงส์ไปถึงการได้ลูกค้าใหม่ๆที่เปลี่ยนมาเป็นเจ้าของ C-HR ให้ขึ้นแท่นรถยนต์ที่สร้างความประทับใจได้ดีที่สุดในกลุ่มรถยนต์ Sub Compact SUV เป็นที่เรียบร้อย”

[Advertorial]


แชร์ :

You may also like