HomeStartup“เบบี๋รักษ์โลก” UpChoose สตาร์ทอัพแลกเปลี่ยนเสื้อผ้าเด็กอ่อน สร้างนิสัยหยุดซื้อสินค้าเกินความจำเป็น

“เบบี๋รักษ์โลก” UpChoose สตาร์ทอัพแลกเปลี่ยนเสื้อผ้าเด็กอ่อน สร้างนิสัยหยุดซื้อสินค้าเกินความจำเป็น

แชร์ :

เป็นแพลตฟอร์มที่มาพร้อมแนวคิดที่เก๋ทีเดียว กับการสร้างพื้นที่สำหรับซื้อขายแลกเปลี่ยนเสื้อผ้าเด็กของ UpChoose สตาร์ทอัพรักษ์โลกที่อยากให้พ่อแม่ และทารกน้อยมีส่วนในการบริโภคอย่างยั่งยืน โดยบริษัทมองว่า การบริโภคที่ยั่งยืนอาจไม่ใช่แค่การผลิตเสื้อผ้าที่สามารถนำมารีไซเคิลได้เพียงอย่างเดียว แต่ต้องเริ่มจากการไม่ซื้อเสื้อผ้าให้ลูกมากเกินไปตั้งแต่แรกด้วยนั่นเอง

โดย UpChoose วางโพสิชันตัวเองเป็นแพลตฟอร์มขายเสื้อผ้าเด็กอ่อนที่ทำจากฝ้ายออแกนิค และเมื่อทารกเติบโตขึ้น พ่อแม่สามารถส่งคืนเสื้อผ้าเหล่านี้กลับมายังบริษัทได้ พร้อมรับส่วนลดสำหรับการซื้อเสื้อผ้าที่มีขนาดใหญ่ขึ้นด้วย 

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

Ali El Idrissi ผู้ก่อตั้ง UpChoose เผยว่า ผู้คนจะเปลี่ยนพฤติกรรมไปอย่างมากเมื่อเกิดเหตุการณ์สำคัญเกิดขึ้นในชีวิต เช่น การมีบุตร พ่อแม่กลายมาเป็นคนที่ซื้อเสื้อผ้าเด็กโดยไม่คิดมาก ซึ่งการจะแก้ปัญหานั้นได้ ต้องแก้ที่พฤติกรรมของพ่อแม่ ด้วยการทำให้พวกเขาหาซื้อเสื้อผ้าได้ง่าย และประหยัดเงินได้พร้อม ๆ กัน  

เสื้อผ้าฝ้ายของ UpChoose ที่จะส่งมาให้พ่อแม่

โดยเสื้อผ้าบนแพลตฟอร์มจะมีราคาถูกกว่าเสื้อผ้าทั่วไป และลูกค้ามีตัวเลือกว่าจะซื้อเสื้อผ้าเด็กอ่อน “ใหม่” หรือ “ใช้แล้ว” พร้อมกับส่วนลดได้ และหากนำเสื้อผ้านี้มาคืน ก็จะได้ส่วนลดสำหรับซื้อตัวใหม่ได้อีกด้วย 

“ด้วยกระบวนการดังกล่าว พวกเราไม่จำเป็นที่จะต้องตั้งราคาแพงมากเท่ากับขายขาด”

El Idrissi เชื่อว่าแพลตฟอร์มของเขาสามารถทำให้เสื้อผ้าถูกใช้งานอย่างคุ้มค่า และเขายังทำงานร่วมกับแบรนด์เสื้อผ้าเด็กอ่อน โดยคอยให้ฟีดแบ็กจากการใช้งานในเรื่องของความทนทาน เพื่อที่บริษัทผลิตเสื้อผ้าเด็กอ่อนจะได้พัฒนาปรับปรุงเสื้อผ้าให้ดียิ่งขึ้นด้วย  

“สิ่งที่พวกเราพยายามทำก็คือ ไม่ให้เกิดการบริโภคส่วนเกินขึ้นตั้งแต่แรก” El Idrissi กล่าวปิดท้าย  

Source 


แชร์ :

You may also like