HomeBrand Move !!พร้อมรบ? สื่อจีนเผย Huawei เตรียมคลอดมือถือ Hongmeng สิ้นปีนี้ ราคาเริ่มต้น 8,700 บาท

พร้อมรบ? สื่อจีนเผย Huawei เตรียมคลอดมือถือ Hongmeng สิ้นปีนี้ ราคาเริ่มต้น 8,700 บาท

แชร์ :

สื่อจีนอ้างแหล่งข่าวภายใน Huawei บริษัทผู้ผลิตสมาร์ทโฟนชื่อก้อง ชี้เตรียมเปิดตัวสมาร์ทโฟนเวอร์ชันที่ใช้ระบบปฏิบัติการ Hongmeng แล้วภายในไตรมาสที่ 4 ของปีนี้ คาดมีราคาราว 2,000 หยวน หรือประมาณ 8,700 บาทเท่านั้น

โดยผู้ที่ออกมาเปิดเผยครั้งนี้คือ Reuters ที่อ้างถึง Global Times เว็บไซต์ข่าวของจีนว่า ขณะนี้ Huawei กำลังทดสอบสมาร์ทโฟนที่ทำงานบนระบบปฏิบัติการ Hongmeng อยู่ โดยคาดว่าจะเจาะตลาดสมาร์ทโฟนระดับกลาง และสมาร์ทโฟนราคาประหยัดก่อนเป็นอันดับแรก

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

ส่วนราคาที่ตั้งไว้ 2,000 หยวนนั้น เนื่องจากต้องการให้เกิดการซื้อโทรศัพท์ไปใช้ในวงกว้าง ซึ่งจะดึงดูดให้นักพัฒนาเข้ามาอยู่บนแพลตฟอร์มได้มากขึ้น

ทั้งนี้ การเปิดตัวระบบปฏิบัติการ Hongmeng คือการเปิดธงรบอย่างเป็นทางการต่อท่าทีของรัฐบาลสหรัฐอเมริกา ที่ต้องการสะกัดกั้นการเข้าถึงระบบปฏิบัติการแอนดรอยด์ และซอฟต์แวร์อื่น ๆ ของ Google ไม่ให้ Huawei ได้เข้าใช้งาน

Global Times รายงานด้วยว่า สำหรับอุปกรณ์ดิจิทัลตัวแรกที่จะติดตั้งระบบปฏิบัติการ Hongmeng ลงไปนั้นก็คือ สมาร์ททีวีจากค่าย Honor โดยมีแผนจะวางตลาดในวันที่ 10 สิงหาคมนี้

ส่วนแผนการของ Hongmeng ในขั้นต่อไปก็คือการลงไปอยู่ในแพลตฟอร์มต่าง ๆ เช่น รถอัจฉริยะไร้คนขับ, บริการทางการแพทย์ระยะไกล, หรือแม้แต่การทำงานในภาคอุตสาหกรรม

ด้านผู้บริหารของ Huawei เองนั้น เคยกล่าวเป็นนัยถึงความสามารถของระบบปฏิบัติการ Hongmeng ว่า จะพุ่งไปที่การควบคุมอุปกรณ์ IoT และการใช้งานในภาคอุตสาหกรรมเป็นหลัก แต่ถ้า Google ตัดขาดการให้ใช้ซอฟต์แวร์บนระบบปฏิบัติการแอนดรอยด์จริง ๆ Huawei ก็สามารถนำ Hongmeng OS มาประยุกต์ใช้สำหรับธุรกิจสมาร์ทโฟนได้เช่นกัน

ทั้งนี้ แหล่งข่าวที่ให้ข้อมูลระบุว่า การทดสอบระบบปฏิบัติการ Hongmeng นั้นพบว่าสามารถทำงานร่วมกับแอปพลิเคชันบนแพลตฟอร์มแอนดรอยด์ได้ดี และสามารถปกป้องข้อมูลส่วนตัวของผู้ใช้งานได้ดีกว่าด้วย

Source

Source


แชร์ :

You may also like