HomeSponsoredที.แมน ฟาร์มา เจาะเทรนด์สุขภาพ เปิดตัว Propoliz Mouth Spray สเปรย์แก้เจ็บคอออร์แกนิค พลังน้ำผึ้งเข้มข้นธรรมชาติ 100%

ที.แมน ฟาร์มา เจาะเทรนด์สุขภาพ เปิดตัว Propoliz Mouth Spray สเปรย์แก้เจ็บคอออร์แกนิค พลังน้ำผึ้งเข้มข้นธรรมชาติ 100%

แชร์ :

เมื่อเทรนด์ “สุขภาพ” ทั่วโลกรวมถึงประเทศไทยเปลี่ยนแปลงไป พฤติกรรมของผู้บริโภคหันมาตระหนักและใส่ใจสุขภาพการกินอยู่มากยิ่งขึ้น “สมุนไพร” เป็นอีกหนึ่งกลุ่มที่กลายเป็นทางเลือกสำคัญของผู้คน และเข้ามามีบทบาทในการใช้บำบัด รักษา รวมถึงความนิยมในสินค้าออร์แกนิค ที่นับวันจะขยายวงกว้าง จากอาหาร สู่ยา และสินค้าประเภทต่างๆ

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

ข้อมูลจาก ศูนย์วิจัยกสิกรไทย ระบุว่า มูลค่าตลาดสินค้าออร์แกนิคของไทยจะอยู่ที่ราว 2,700-2,900 ล้านบาท และจะพุ่งไปสู่ระดับ 5,400 ล้านบาท ในปี 2564 ตามที่รัฐบาลได้คาดการณ์ไว้ โดยความท้าทายสำคัญของผู้ประกอบการ นอกจากการสร้างความน่าเชื่อถือให้แก่ผู้บริโภคแล้ว ยังต้องพัฒนาและปรับปรุงสินค้า สร้างภาพลักษณ์ และความแตกต่าง เพื่อตอบโจทย์ผู้ใช้ให้ได้มากที่สุด

จากยาแผนปัจจุบัน สู่ Healthcare และ Superfood

บริษัท ที.แมน ฟาร์มา (T. Man Pharma) ถือเป็นอีกหนึ่งรายที่เข้ามาปรับตัวเข้ามาจับตลาดออร์แกนิค จากจุดเริ่มต้นธุรกิจผลิตและจัดจำหน่ายยาและเวชภัณฑ์ มากว่า 47 ปี ผลิตยาแผนปัจจุบัน สัญชาติไทยเน้นคุณภาพ ในราคาที่คนไทยเข้าถึงได้ ตอบโจทย์ผู้บริโภคที่ต้องการดูแลสุขภาพเพื่อป้องกันโรค มากกว่าการรักษา

ขณะที่ไลฟ์สไตล์ของคนไทยซึ่งหันมาใส่ใจสุขภาพมากยิ่งขึ้น ที.แมน ฟาร์มา บุกตลาดสุขภาพด้วยการก่อตั้ง บริษัท โนว่าเฮลท์ เพื่อทำการวิจัยและพัฒนาสินค้าต่าง และ บริษัท เฮเว่นเฮิร์บ เพื่อผลิตยาสมุนไพรและเวชสำอาง พร้อมหันมาให้ความสนใจสินค้าในกลุ่มของ Healthcare และ สินค้า Superfood เพิ่มมากขึ้น เพื่อก้าวให้นำโลกที่เปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็ว และความต้องการของตลาดที่มากขึ้น

Propoliz สเปรย์แก้เจ็บคอออแกนิคส์

ขณะเดียวกันสินค้าในกลุ่ม “Throat Care” สำหรับบรรเทาอาการระคายเคืองบริเวณคอ ซึ่งมีมูลค่าตลาดกว่า 350 ล้านบาท ในปี 2560 ถือเป็นอีกหนึ่งตลาดที่น่าสนใจและมีอัตราการเติบโต ที.แมน.ฟาร์มา จึงเดินหน้าส่งโปรดักส์ใหม่ในชื่อ Propoliz” สเปรย์แก้เจ็บคอออร์แกนิค โดยนำสารสกัดจากโพรโพลิส (Propolis) จากธรรมชาติที่พบได้บริเวณผิวของรังผึ้ง ซึ่งมีสรรพคุณในการรักษาอาการอักเสบได้

เหมาะสำหรับผู้ที่มีอาการเจ็บคอ แต่ไม่ชื่นชอบในรสชาติของสเปรย์แก้เจ็บคอที่มีอยู่ทั่วไปในท้องตลาด ช่วยออกฤทธิ์ในการดูแลในช่องปากและลำคอ  เจาะกลุ่มพนักงานออฟฟิศ ซึ่งเป็นกลุ่มที่มีความเสี่ยงต่ออาการเหล่านี้ เนื่องจากต้องทุ่มเททำงานอย่างหนัก รวมถึงมีไลฟ์สไตล์ชีวิตที่ชื่นชอบการปาร์ตี้ แฮงค์เอ้าท์อย่างสุดเหวี่ยง ใช้เสียงในแต่ละวันเป็นอย่างมาก และต้องการความคล่องตัวและรวดเร็ว ถือเป็นกลุ่มลูกค้าที่มีโอกาสในการใช้สินค้าและมีโอกาสเติบโตสูง

Propoliz Plus” แบรนด์น้องใหม่ ปลอดภัย 100%

แต่เนื่องด้วย Propoliz สูตรเดิม ไม่มีส่วนผสมของยาปฏิชีวนะ จึงไม่สามารถขึ้นทะเบียนยาได้ นำมาสู่การพัฒนาสินค้าให้เกิดความเชื่อมั่นแก่ผู้บริโภค แต่ยังคงหลักความเป็นสินค้าจากธรรมชาติ โดยการนำสารสกัดที่สำคัญจากสมุนไพรที่คนไทยและสำนักงานคณะกรรมการอาหารและยา (อย.) ยอมรับ

ปรับสู่แบรนด์น้องใหม่ Propoliz Plus” ที่ยังคงไว้ซึ่งประสิทธิภาพในการรักษา ความปลอดภัยจากธรรมชาติ 100% รสชาติที่ดีจากส่วนผสมของน้ำผึ้งโครงการหลวง สารสกัดโพรโพลิสเข้มข้น (Propolis) รวมถึงเปปเปอร์มิ้นต์ออยล์ สเปียร์มิ้นต์ออยล์ และเมนทอล ไม่มีสารกันบูด ไม่มีน้ำตาล และแซคคาริน (สารให้ความหวาน)

สามารถออกฤทธิ์รักษาอาการได้อย่างตรงจุด และรสชาติที่ดีจากส่วนผสมของน้ำผึ้งโครงการหลวง ชุ่มคอยาวนาน ใช้งานได้บ่อย ไม่ต้องกลัวผลข้างเคียงหรือการดื้อยาจากการใช้ในระยะเวลานาน

แก้เจ็บคอง่ายๆ ไม่ซอมบี้  

นอกจากความโดดเด่นที่มั่นใจในความปลอดภัย 100% แล้ว Propoliz ยังเข้าอกเข้าใจความรู้สึกของผู้ที่มีอาการระคายคอ ซึ่งอาจกลายเป็นซอมบี้ในสายตาคนรอบข้าง ด้วยการส่งแคมเปญ “PropolizPlus เสียงใสชัด ไม่ซอมบี้” พร้อมส่ง TVC ความยาว 17 วินาที จำลองสถานการณ์อาการไอระคายคอ จนคนรอบข้างต่างหวาดกลัว แต่แล้วเหตุการณ์ก็สงบได้ เพียงมีสเปรย์  Propoloz ที่เหมือนฮีโร่ทำให้การเจ็บคอ “เป็นเรื่องเล็ก”

ขยายตลาดสู่โรงพยาบาลและประเทศเพื่อนบ้าน

ปัจจุบัน Propoliz มีจำหน่ายผ่านช่องทางร้านขายยา OTC (Over The Counter) โดยสินค้าตัวใหม่ที่ขึ้นทะเบียนเป็นยา สามารถขยายตลาดเข้าสู่โรงพยาบาลรัฐและเอกชนทั่วประเทศ อีกทั้ง ยังมีสินค้าใน Pipeline ที่กำลังพัฒนาเพื่อออกมาตอบสนองความต้องการทุกไลฟ์สไตล์ของคนไทยอย่างต่อเนื่อง

นอกจากนี้ ศูนย์วิจัยกสิกรไทย ยังระบุว่า ตลาดส่งออกสินค้าออร์แกนิค ถือเป็นช่องทางหนึ่งที่มีประสิทธิภาพ โดยเฉพาะตลาดจีน ญี่ปุ่น และอาเซียน เพราะมีความต้องการในประเทศสูงขึ้น ดังนั้น นอกจาก Propoliz จะเล็งขยายตลาดในประเทศแล้ว ยังเล็งเห็นถึงพฤติกรรมผู้บริโภคที่ใกล้เคียงกับคนไทยในหลายๆ ประเทศ จึงมีแผนสำหรับการขยายตลาดที่นอกจาก AEC ไปยังภูมิภาคอื่นๆ อย่างต่อเนื่อง

รายละเอียดเพิ่มเติม  https://www.facebook.com/Propolizspray/

 


แชร์ :

You may also like