HomeSponsoredISUZU ต่อยอด Brand Equity “ปิกอัพคุณภาพ” ส่ง “บอย ปกรณ์” พิชิตภารกิจ “อีซูซุ แม็คซ์ แชลเลนจ์” ตะลุยจีนข้ามเมืองพันกว่ากม. น้ำมันยังเหลือ

ISUZU ต่อยอด Brand Equity “ปิกอัพคุณภาพ” ส่ง “บอย ปกรณ์” พิชิตภารกิจ “อีซูซุ แม็คซ์ แชลเลนจ์” ตะลุยจีนข้ามเมืองพันกว่ากม. น้ำมันยังเหลือ

แชร์ :

ความโดดเด่นในเรื่องคุณภาพการใช้งาน ประหยัดน้ำมัน และราคาขายที่น่าพอใจเมื่อส่งต่อเป็นรถมือสอง เป็นปัจจัยหลักที่ส่งให้ ‘อีซูซุ’ (Isuzu) แบรนด์รถเพื่อการพาณิชย์​ หรือ รถปิกอัพ มีคุณค่าสูงในสายตาของลูกค้า และเข้าไปอยู่ในใจของผู้บริโภคคนไทยเป็นระยะเวลานานกว่า 60 ปี

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

หนึ่งในกิจกรรมสร้างสีสันที่สะท้อนสมรรถนะการใช้งานและความคุ้มค่าของแบรนด์ได้เป็นอย่างดีต้องยกให้ อีซูซุ แม็คซ์ แชลเลนจ์ ที่ในปีนี้สามารถทุบสถิติประหยัดน้ำมันได้มากถึง 24.99 กม./ลิตร เส้นทาง ‘เซี่ยงไฮ้-ฉางซา’ ระยะทางรวม 1,212 กม.

เมื่อปลายเดือนเมษายนที่ผ่าน บริษัท ตรีเพชรอีซูซุเซลส์ จำกัด ประกาศจัดทายผลอัตราประหยัดน้ำมันชิงทองคำมูลค่า 1 ล้านบาท เดิมพันกับภารกิจขับประหยัดน้ำมันกับในกิจกรรม ‘อีซูซุ แม็คซ์ แชลเลนจ์ กับ บอย ปกรณ์’ หนึ่งแม่เหล็กที่เป็น ‘ซูเปอร์พรีเซนเตอร์ของอีซูซุ’  และปิดรับคำทายไปเมื่อวันที่ 30 พฤษภาคมที่ผ่านมา โดยมีผู้เข้าร่วมส่งคำทายมากกว่า 100,000 คน

แล้วก็มาถึงจุดสตาร์ท กิจกรรม ‘อีซูซุ แม็คซ์ แชลเลนจ์ กับ บอยปกรณ์’ เริ่มออกเดินทางระหว่างวันที่ 31 พฤษภาคม – 2 มิถุนายน 2562  จากโรงแรม Crowne Plaza เมืองเซี่ยงไฮ้ สิ้นสุดที่ Meixi Lake Spiral Platform เมืองฉางซา สาธารณรัฐประชาชนจีน รวมระยะทาง 1,212 กม.

การเดินทางในครั้งนี้ บอย-ปกรณ์ พร้อม น้องชาย ภัทร์ ฉัตรบริรักษ์ ทำหน้าที่ผู้นำทาง มากับรถคู่ใจ ‘อีซูซุดีแมคซ์ สเปซแค็บ 1.9 ดีดีไอ บลูเพาเวอร์’ แบบเกียร์ธรรมดา เดินทางที่ต้องขับรถท่ามกลางสายฝน เนินลาดชัน สภาพการจราจรที่หนาแน่นและมีรถบรรทุกขนาดใหญ่เป็นจำนวนมาก

ตลอดการเดินทางกว่าพันกิโลเมตรในครั้งนี้ บอย-ปกรณ์ ฉัตรบริรักษ์ เล่าว่าเป็นประสบการณ์การขับรถทางไกลเป็นครั้งแรกในชีวิต นับเป็นความท้าทายขีดจำกัดตัวเองว่าจะทำได้แค่ไหน

การขับวันแรกเป็นช่วงที่ต้องปรับตัวอย่างมาก เพราะการขับรถในประเทศจีนเป็นเรื่องยากพอควร เนื่องจากเป็นการขับซ้าย ต้องตั้งสติเวลาเปลี่ยนเลน และเวลาเลี้ยวว่าจะไปเลนไหน ระหว่างขับก็ต้องศึกษาพฤติกรรมการขับขี่ของคนในท้องที่ อีกทั้งสภาพการจราจรค่อนข้างหนาแน่น เต็มไปด้วยรถบรรทุกขนาดใหญ่ โดยเฉพาะในช่วง 2 วันแรกเจอสภาพอากาศที่ไม่เอื้อต่อการขับรถ ฝนตก ถนนลื่น เส้นทางเป็นเนินลาดชัน

“ด้วยสมรรถนะ อีซูซุ 1.9 ดีดีไอ บลูเพาเวอร์ ก็ไม่ได้เป็นอุปสรรคเลย ขับดีมาก ๆ ทำให้มั่นใจได้ว่าระยะทาง 1,212 กม. ต้องทำสำเร็จแน่นอน ซึ่งอัตราประหยัดน้ำมันโดยเฉลี่ย “24.99 กม./ลิตร” ที่ผมทำได้ นับว่าเป็นสถิติที่น่าพอใจสำหรับมือใหม่”

เทคนิคหลักง่าย ๆ เพื่อการประหยัดน้ำมันในการขับรถ บอย-ปกรณ์ แนะว่า พยายามควบคุมคันเร่งให้ความเร็วค่อนข้างคงที่ ถ้าผมซึ่งเป็นผู้ขับขี่ธรรมดา ๆ ทำได้ ผู้ที่ขับอีซูซุดีแมคซ์ หรือผู้ใช้รถทุกคนก็สามารถขับประหยัดน้ำมันได้เหมือนกัน

ภัทร์ ฉัตรบริรักษ์ น้องชายที่ทำหน้าที่ผู้นำทางคู่ใจในการเดินทางครั้งนี้ ยอมรับว่า เป็นมือใหม่มากในเรื่องการขับประหยัดน้ำมัน  ปกติก็ไม่เคยคิดถึงเรื่องนี้เหมือนกับคนใช้รถทั่วไป แต่พอได้เข้าร่วมกับกิจกรรมกับอีซูซุ ทำให้ได้ความรู้ใหม่ๆ ว่า การขับให้ประหยัดน้ำมันนั้นมีเทคนิคที่ไม่ยากเลย และคนนำทางก็มีส่วนสำคัญในการช่วยวางแผนให้การเดินทางนั้นราบรื่น

“ทันทีที่รู้ผลตัวเลขประหยัดน้ำมัน 24.99 กม./ลิตร รู้สึกตื่นเต้นว่าเราสองคนสามารถขับรถได้ประหยัดขนาดนี้  ดีใจที่เป็นส่วนหนึ่งที่พิสูจน์ให้ทุกคนได้เห็นว่า การขับรถให้ประหยัดน้ำมันทำได้จริง และรถอีซูซุ ดีแมคซ์ก็ประหยัดน้ำมันจริง เชื่อว่าทุกคนทำได้แน่นอน”

การขับรถในระยะทางไกลของ บอย-ปกรณ์ ในครั้งนี้ มีคณาจารย์คณะวิศวกรรมศาสตร์  มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าพระนครเหนือร่วมเดินทางเพื่อเป็นกรรมการสักขีพยาน โดยสถิติประหยัดน้ำมันจะได้รับการจดบันทึกด้วยอัตราสิ้นเปลืองน้ำมันเชื้อเพลิงโดยเฉลี่ยถึง ‘24.99 กม./ลิตร’ ซึ่งเป็นคะแนนอีซูซุอินไซท์ 100 เต็ม จาก ‘รายงานการขับขี่อีซูซุอินไซท์’ เทคโนโลยีวิเคราะห์พฤติกรรมการขับขี่ในวงการปิคอัพ

โดยกิจกรรมทายผลในกิจกรรม ‘อีซูซุ แม็คซ์ แชลเลนจ์ กับ บอย ปกรณ์’  ที่ส่งเข้ามาร่วมสนุกมากกว่า 100,000 คน ผู้โชคดีที่ทายผลอัตราประหยัดน้ำมันเชื้อเพลิงของบอย ปกรณ์ ‘24.99 กม./ลิตร’ ได้อย่างถูกต้องมีมากกว่า 1 คน  บริษัทฯ จะทำการจับรางวัลหาผู้โชคดีเพียงคนเดียวที่จะได้รับรางวัล ‘ทองคำมูลค่า 1 ล้านบาท’ จำนวน 1 รางวัล โดยมีกำหนดทำการจับรางวัลผู้โชคดีที่ตอบถูกในวันที่ 10 มิถุนายน พ.ศ. 2562 และประกาศผลในวันที่ 17 มิถุนายน พ.ศ. 2562 ผ่านทาง WWW.ISUZUMAXCHALLENGE.COM และโชว์รูมอีซูซุทั่วประเทศ

ทั้งนี้ มากกว่าความเข้มข้นของ ภารกิจ“อีซูซุ แม็คซ์ แชลเลนจ์”ยังทุ่มความสำคัญกับการสร้างคุณค่าแบรนด์ (Brand Equity) ให้แข็งแกร่งอย่างต่อเนื่องทั้งในมิติ คุณค่าในการใช้งาน (Functional  Value) และคุณค่าด้านอารมณ์ความรู้สึก (Emotional Value)การันตีด้วยรางวัล Thailand’s Most Admired Brand ต่อเนื่องมามากกว่า 10 ปี รวมถึงในปีล่าสุด Thailand’s Most Admired Brand 2019

ท่ามกลางการแข่งขันสูง  อีซูซุ ได้พิสูจน์ให้เห็นแล้วถึงคุณภาพ ความคุ้มค่า และความพึงพอใจในบริการหลังการขาย ส่งผลให้เกิด Brand Loyalty จากประสบการณ์ตรงเมื่อได้ใช้งานจนนำไปสู่การซื้อซ้ำ และบอกต่อให้คนรอบข้าง

 

 


แชร์ :

You may also like