HomeBrand Move !!บริษัทเบียร์มีหนาว ยอดขายลด 1% เหตุมิลเลนเนียลลดดื่มเพราะกลัวอ้วน

บริษัทเบียร์มีหนาว ยอดขายลด 1% เหตุมิลเลนเนียลลดดื่มเพราะกลัวอ้วน

แชร์ :

เป็นผลสำรวจจาก Bank of America Merrill Lynch หรือ BAML ที่น่าจะกระทบกับตลาดเครื่องดื่มแอลกอฮอล์พอสมควร ที่พบว่า 1 ใน 3 ของกลุ่มมิลเลนเนียลทุกวันนี้ลดการดื่มแอลกอฮอล์ลงถึง 21% โดยตลาดที่ได้รับผลกระทบมากที่สุดก็คือเบียร์

เมื่อหันมามองถึงสาเหตุลึก ๆ พบว่ามีถึง 37% ของกลุ่มมิลเลนเนียลที่บอกว่า ตัดสินใจดื่มเบียร์น้อยลงเพราะพิจารณาจากสารอาหารแล้วพบว่า เบียร์เป็นเครื่องดื่มที่มี “คาร์บ” สูง ซึ่งทำให้พวกเขากังวลว่าจะอ้วน ส่วน 19% ให้เหตุผลว่าพวกเขาเลิกดื่มเบียร์เพราะอยากดื่มเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ตัวอื่นบ้าง และ 5% บอกว่าไม่ดื่มเบียร์แล้วเพราะเบียร์ไม่อินเทรนด์ก็มี

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

งานวิจัยชิ้นนี้สอดคล้องกับการสำรวจยอดขายเบียร์ในสหรัฐอเมริกาที่พบว่าลดลง 1% เมื่อเทียบระหว่างปี 2017 – 2018 (อ้างอิงจาก Euromonitor)

ส่วนหนทางแก้เกมที่บริษัทเบียร์กำลังพยายามกันอยู่ตอนนี้ก็คือ การทำให้เบียร์กลายเป็นเครื่องดื่มที่ใช้ส่วนผสมที่ “ดีต่อสุขภาพ” เช่น Bud Light ที่ใช้เวทีซูเปอร์โบวล์ทำแคมเปญบอกว่าพวกเขาไม่ใช้ Corn Syrup ในการผลิตเบียร์ เป็นต้น

มากไปกว่านั้น ค่ายเบียร์ยักษ์ใหญ่จำนวนไม่น้อยก็เริ่มหาธุรกิจอื่นนอกเหนือจากตลาดเบียร์เอาไว้สำรองด้วยเช่นกัน เช่น กรณีของ AB InBev ที่ไปควบกิจการของ Babe Wine มาแล้วตั้งแต่เดือนมิถุนายนที่ผ่านมา

Source


แชร์ :

You may also like