HomeBrand Move !!ผลสำรวจเผย ถ้า Netflix จะเริ่มขายโฆษณาบนแพลตฟอร์ม ที่อาจทำให้เสียสมาชิกไปถึง 1 ใน 4

ผลสำรวจเผย ถ้า Netflix จะเริ่มขายโฆษณาบนแพลตฟอร์ม ที่อาจทำให้เสียสมาชิกไปถึง 1 ใน 4

แชร์ :

จากที่มีเสียงร่ำลือถึงกรณีที่บริการสตรีมมิ่งยักษ์ใหญ่อย่าง Netflix จะเริ่มนำโฆษณาเข้ามาอยู่บนแพลตฟอร์ม ล่าสุดมีการศึกษาเพิ่มเติมพบว่า ถ้า Netflix ทำอย่างนั้นจริง อาจประสบปัญหาเรื่องจำนวนสมาชิกที่จะลดฮวบลงไปแน่นอน

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

โดย 23% ของผู้ตอบแบบสอบถามของ Hub Entertainment Research กล่าวว่า พวกเขาจะยกเลิกสมาชิก Netflix อย่างแน่นอนถ้ามีการโฆษณาบนแพลตฟอร์ม (ภายใต้เงื่อนไขว่าอาจมีการเก็บเงินตามราคาปัจจุบัน หรือถูกลงกว่าเพียงเล็กน้อย) ซึ่งจำนวนดังกล่าวนั้นหมายถึงการสูญเสียสมาชิกเกือบ 14 ล้านราย หากคิดจากจำนวนแอคเคาน์ที่ชำระเงินแบบรายเดือนของ Netflix ในสหรัฐอเมริกา ที่มีจำนวนทั้งหมด 60 ล้านแอคเคาท์ในขณะนี้

แต่อย่าเพิ่งใจเสีย เพราะราคาก็มีผลเช่นกัน โดยผู้ตอบแบบสอบถามจำนวนหนึ่งยอมรับว่า ถ้ามีโฆษณาแล้ว Netflix จะลดราคาลงสัก 2 เหรียญสหรัฐก็เป็นเรื่องที่รับได้ (มีผู้ตอบแบบสอบถามเพียง 14% เท่านั้นที่ยังยืนยันว่าพวกเขาจะยกเลิกสมาชิก) และหากลดราคาไป 3 เหรียญ คนที่จะบอกยกเลิกบริการยิ่งลดลงไปเหลือแค่ 12% เท่านั้น

สำหรับกลุ่มผู้ตอบแบบสอบถามครั้งนี้เป็นผู้บริโภคในสหรัฐอเมริกาจำนวน 1,765 คน อายุระหว่าง 16-74 ปีที่ดูโทรทัศน์อย่างน้อยหนึ่งชั่วโมงต่อสัปดาห์และมีบรอดแบนด์ในบ้าน

แม้ไม่มีโฆษณาแต่ก็เหมือนมีโฆษณา 

ที่ผ่านมา เชื่อว่าหลายคนคงยังจำได้ถึงกรณีแก้วกาแฟยี่ห้อดังที่ไปปรากฏอยู่ในซีรีย์เรื่องสำคัญอย่าง Game of Thrones ถึงแม้ว่าหลายคนจะออกมาบอกว่าเป็นความผิดพลาดก็เถอะ ซึ่งทำให้เห็นว่า แม้นโยบายของ Netflix จะไม่แสดงโฆษณา แต่บางครั้งสินค้าต่างๆ ก็อาจไปโผล่ในรายการยอดนิยมได้เช่นกัน ซึ่งในจุดนี้ กระบวนการที่จะทำให้สินค้าไปปรากฏบนรายการต่าง ๆ มีความซับซ้อน หลายครั้งไม่ได้เกิดจากตัวแพลตฟอร์ม แต่เกิดจากความพยายามของ Third Party ที่ไปหาช่องทางเอาเองก็มี

ส่วนการประกาศขึ้นราคา Netflix นั้น ล่าสุดเกิดขึ้นเมื่อเดือนมกราคม โดยเพิ่มราคาในแพกเกจ HD ที่ได้รับความนิยมสูงสุดจาก 11 เหรียญเป็น 13 เหรียญสหรัฐ

ปัจจุบัน บริการสตรีมมิ่งคู่แข่งของ Netflix อย่าง Hulu และ NBCUniversal ของ Comcast มีแผนว่าจะรองรับโฆษณา ซึ่งจุดนี้อาจเป็นตัวผลักดันให้ Netflix จะยอมขายพื้นที่โฆษณาในที่สุดก็เป็นได้

Source

 


แชร์ :

You may also like