Homeไม่มีหมวดหมู่เจอเด็กรักโลกมากกว่าของเล่น McDonald’s เตรียมส่งชุด HappyMeal ใหม่ใช้พลาสติกน้อยลง

เจอเด็กรักโลกมากกว่าของเล่น McDonald’s เตรียมส่งชุด HappyMeal ใหม่ใช้พลาสติกน้อยลง

แชร์ :

ตั้งชื่อชุดอาหารว่า “HappyMeal” ทั้งที ก็ควรจะทำให้คนกินแฮปปี้ได้จริง ๆ โดยเฉพาะในวันที่โลกเต็มไปด้วยขยะพลาสติก ล่าสุดเป็น McDonald’s ที่ตัดสินใจเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่ด้วยการปรับเปลี่ยนของเล่นในชุด HappyMeal เสียใหม่ให้รักษ์โลกมากขึ้น

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

โดยการเปลี่ยนแปลงนี้มีดราม่าเล็ก ๆ เกิดขึ้นด้วยเมื่อ McDonald’s ได้มีจดหมายขอโทษสองผู้บริโภคตัวจิ๋วอย่าง Ella และ Caitlin McEwan วัย 9 และ 7 ขวบอย่างเป็นทางการต่อการปฏิบัติของทางบริษัทที่ไม่เหมาะสมต่อพวกเธอ

ส่วนความตั้งใจของสองสาวก็คือการตัดสินใจสร้างแคมเปญรณรงค์ขึ้นที่ Change.org เพื่อสะท้อนว่าพลาสิกนั้นทำร้ายโลกและสิ่งมีชีวิตตามธรรมชาติ

สองพี่น้อง Ella และ Caitlin McEwan วัย 9 และ 7 ขวบ

“เราชอบที่จะกิน BurgerKing และ McDonald’s นะคะ แต่เด็ก ๆ จะเล่นกับของเล่นที่ทางร้านให้มาแค่แป๊บเดียวเท่านั้น ไม่ช้าพวกเขาก็จะโยนของเล่นทิ้งไปและกลายเป็นมลพิษต่อสิ่งแวดล้อมและทะเลในที่สุด เราเลยอยากขอร้องให้ทางร้านทำของเล่นที่ยั่งยืนมากขึ้น เพื่อที่เราจะได้ปกป้องโลกเอาไว้ให้คนรุ่นต่อไปได้”

ปัจจุบันมีคนเข้าไปร่วมสนับสนุนแคมเปญของสองสาวแล้วกว่า 400,000 คน ซึ่งเป้าที่พวกเธอตั้งไว้คือ 500,000 รายชื่อ

ในจดหมายขอโทษของ McDonald’s บอกว่าทางบริษัทกำลังมุ่งมั่นทำเรื่องดังกล่าวอยู่ โดยในอีก 6 เดือนข้างหน้านี้ McDonald’s ในอังกฤษจะเปลี่ยนของเล่นในชุด Happy Meal ไปเป็นบอร์ดเกม, หนังสือ หรือของเล่นนุ่มนิ่ม และลดการใช้พลาสติกแข็งมาผลิตเป็นของเล่นให้ลดลงราว 60% เมื่อเทียบกับช่วงครึ่งปีแรกที่ผ่านมา

Source

Source

Source

Source

 


แชร์ :

You may also like