HomeBig FeaturedBloomberg จัดอันดับ After You เป็นหุ้นในกลุ่มอาหารที่เติบโตดีที่สุดในโลก

Bloomberg จัดอันดับ After You เป็นหุ้นในกลุ่มอาหารที่เติบโตดีที่สุดในโลก

แชร์ :

นับตั้งแต่ คุณเมย์-กุลพัชร์ หรือที่ที่รู้จักกันในนาม เมย์ อาฟเตอร์ยู พาร้านขนม After You นี้เข้า IPO ในตลาดหลักทรัพย์ในปี 2558 และสร้างความฮือฮาให้กับวงการธุรกิจและเป็นแรงบันดาลใจให้คนรุ่นใหม่ที่มีฝันอยากเริ่มต้นทำธุรกิจของตัวเองได้เเดินตาม วันนี้จากการจัดอันดับของ Bloomberg แบรนด์ After You ดังกระหึ่มโลกในฐานะ หุ้นร้านอาหารที่เติบโตสูงสุดในโลก (Year-to-Date)

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

ความเซอร์ไพร์สก็อยู่ตรงที่ว่าถ้ามองในแง่ของการเติบโตแล้ว หุ้นของอาฟเตอร์ยู มีศักยภาพ (Perfomance) สูงกว่าร้านฮ็อตพ็อตชื่อดังอย่าง Haidilao ของประเทศจีน หรือร้านอาหารแม็กซิกัน Chipotle ที่เห็นแทบจะทุกมุมถนนในสหรัฐอเมริกาซะอีก โดย Market Value ของ After You มีสูงถึง 300 ล้านเหรียญสหรัฐ หรือเฉียดๆ หมื่นล้านบาท

“After You มีการเติบโตสูงอย่างมาก จากความแข็งแกร่งในตลาดท้องถิ่น และการขยายตัวในตลาดต่างประเทศ” คุณปรเมศร์ ทองบัว ผู้ช่วยกรรมการผู้อำนวยการฝ่ายวิจัยปัจจัยพื้นฐาน หลักทรัพย์บัวหลวง กล่าว

THERE’S ALWAYS ROOM FOR DESSERT นี่คือสโลแกนของ After You ร้านแห่งนี้เริ่มก่อตั้งเมื่อปี 2550 ตอนนี้มีจำนวน 36 สาขา ผลประกอบการไตรมาส 2 ในปีที่ผ่านมา เติบโตเป็น 2 เท่าเมื่อเทียบกับช่วงเวลาเดียวกันของปีก่อน ไตรมาสแรกของปีนี้ After You รุกเปิดสาขาเพิ่มอีก 10 แห่ง โดยเน้นไปที่สาขานอกกรุงเทพ โฟกัสที่หัวเมืองที่ผู้บริโภคมีกำลังซื้อสูง นอกจากนี้ยังเริ่มบุกตลาดต่างประเทศผ่านรูปแบบแฟรนไชส์ ที่ฮ่องกงตั้งแต่ปลายปีที่แล้ว

Source


แชร์ :

You may also like