HomeSponsoredThe FWD 78° North Marathon มาราธอนท้าความหนาวสุดขั้ว ที่ไม่ได้แค่ออกกำลังแต่ คือการวิ่งทะลวงทุก “อุปสรรค” และฝ่าฟันเพื่อเอาชนะขีดจำกัดของตัวเอง

The FWD 78° North Marathon มาราธอนท้าความหนาวสุดขั้ว ที่ไม่ได้แค่ออกกำลังแต่ คือการวิ่งทะลวงทุก “อุปสรรค” และฝ่าฟันเพื่อเอาชนะขีดจำกัดของตัวเอง

แชร์ :

FWD North Pole Marathon กิจกรรมวิ่งมาราธอนที่ขึ้นชื่อว่าหนาวที่สุดในโลกนี้ จัดมาอย่างยาวนานถึง 17 ปี นับเป็นงานใหญ่ที่นักวิ่งทั่วโลกปรารถนาเข้าร่วมเพื่อท้าพิสูจน์ความกลัวและข้อจำกัดของตัวเอง บนเส้นทางแผ่นน้ำแข็งและอากาศที่หนาวจัด -40 องศาเซลเซียส ซึ่ง เอฟดับบลิวดี เป็นผู้สนับสนุนหลักของ North Pole Marathon ติดต่อกันเป็นปีที่ 3 แล้ว (ค.ศ. 2019 ถือเป็นปีที่ 3)

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

สำหรับเอฟดับบลิวดีประเทศไทย ปีนี้ได้ส่งตัวแทนนักวิ่งชาวไทยอย่าง “คุณป๊อก อิทธิพล สมุทรทอง ชายไทยวัย 51 ปี ที่ยังเต็มเปี่ยมไปด้วยแพชชั่นในการวิ่งนานกว่า 30 ปี ทั้งในและต่างประเทศ เป็นตัวแทนเอฟดับบลิวดีประเทศไทย เพื่อไปวิ่งมาราธอนบริเวณขั้วโลกเหนือร่วมกับตัวแทนเอฟดับบลิวดีอีก 6 ประเทศในครั้งนี้ด้วย

แต่เป็นที่น่าเสียดาย ที่ปีนี้ FWD North Pole Marathon 2019 ต้องถูกยกเลิก เนื่องจากเหตุการณ์ความขัดแย้งที่เกิดขึ้นระหว่างรัสเซียและยูเครน แต่เอฟดับบลิวดีก็ไม่รอช้า มุ่งมั่นคิด และเดินหน้าสนับสนุนนักวิ่งทุกคนให้ได้ทำตามฝัน เพราะเล็งเห็นถึง Passion ของนักวิ่ง ที่ทุกคนฝึกฝนและเตรียมตัวมาอย่างดีสำหรับงานวิ่งมาราธอนท้าลมหนาวนี้โดยเฉพาะ

อุปสรรคที่เกิดขึ้น ไม่สามารถขัดขวางแพชชั่นที่เอฟดับบลิวดีเล็งเห็นในนักวิ่งทุกคน เอฟดับบลิวดี จึงจัดมาราธอนที่หนาวสุดขั้วนี้ขึ้นเอง ภายใต้ชื่อว่า The FWD 78° North Marathon” ณ Longyearbyen หรือที่ 78 องศาเหนือ ซึ่งห่างจากขั้วโลกเหนือประมาณ 1,000 กิโลเมตร เมื่อวันที่ 16 เมษายนที่ผ่านมา เพื่อให้นักวิ่งมาราธอนทุกคนได้พิสูจน์และฉีกข้อจำกัดของตัวเองในบรรยากาศที่หนาวสุดๆ ดังที่ตั้งใจไว้

“สิ่งสำคัญที่ทำให้ เอฟดับบลิวดี ไม่ยอมแพ้ ไม่ล้มเลิก และยังคงเดินหน้าจัดกิจกรรมวิ่งท้าหนาวครั้งสำคัญขึ้นมา เพราะแบรนด์เชื่อว่า “อุปสรรค” เป็นเพียงแค่ส่วนหนึ่งของความท้าทายเท่านั้น แต่ไม่อาจทำลายความเชื่อ ความฝัน Passion ของคนเราลงได้ ถ้ามีความตั้งใจจริง”

และไม่ว่าวันนี้หรือในอนาคต แม้ทุกคนจะต้องเผชิญกับอุปสรรคใดๆ ก็ตาม

เอฟดับบลิวดี แบรนด์ที่มีความจริงใจเต็มเปี่ยมนี้ พร้อมที่จะอยู่เคียงข้างทุกความต้องการ ช่วยดูแลทุกคนอยู่ข้างหลังอย่างใกล้ชิด เพื่อให้ทุกคนเกิดความมั่นใจกล้าออกไปใช้ชีวิตได้อย่างที่ตั้งใจ ได้ปลดปล่อยพลังในตัวคุณอย่างสร้างสรรค์แบบไร้ขีดจำกัด

จะเห็นได้ว่าสอดคล้องกับเจตนารมณ์ขององค์กรที่เชื่อว่า “อุปสรรค” เป็นสิ่งที่ท้าทายและไม่สามารถจำกัดความฝันที่จะทำตาม Passion ได้

“เพื่อพิสูจน์ให้เห็นว่า ไม่ว่าจะมีอุปสรรคอะไรเกิดขึ้นมา แต่ เอฟดับบลิวดี พร้อมสำหรับทุกอุปสรรคและไม่ยอมแพ้ “Get ready to live’”(พร้อมสำหรับทุกอย่างในชีวิต)”

สิ่งที่เอฟดับบลิวดีทำ ไม่เพียงแค่จัดกิจกรรม The FWD 78° North Marathon แต่ยังแน่วแน่กับเป้าหมายที่ต้องการช่วยเหลือสังคมอย่างน้องๆ นักกีฬาพิเศษ (ผู้พิการทางสติปัญญา) หรือ  Special Olympics Thailand โดยได้จัดกิจกรรม Virtual Run ภายใต้ชื่อ FWD North Pole Marathon 2019 วิ่งส่งใจไปนอร์ทโพล ทุกโลเพื่อน้อง” เพื่อเชิญชวนคนไทยร่วมวิ่งจากที่ไหนก็ได้ แล้วส่งมาร่วมกับเอฟดับบลิวดีเพื่อระดมทุนในการช่วยเหลือน้องนักกีฬาพิเศษ

ไฮไลท์สำคัญของกิจกรรม “วิ่งส่งใจไปนอร์ทโพล ทุกโลเพื่อน้อง” คือ เป็นกิจกกรรมที่อยากชวนคนไทยมาวิ่งและท้าทายตัวเองเพื่อเปลี่ยนทุกกิโลเมตรเป็นเงินบริจาค เพื่อร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการสะสมระยะการวิ่งให้ครบ 500,000 กิโลเมตร โดยเอฟดับบลิวดีจะบริจาค 500,000 บาท ให้แก่ สเปเชียลโอลิมปิคแห่งประเทศไทย (Special Olympics Thailand) ซึ่งเป็นองค์กรระหว่างประเทศที่ช่วยเหลือเยาวชนผู้พิการทางสติปัญญา ปัจจุบันมีนักกีฬาพิเศษในโครงการนี้กว่า 15,000 คนทั่วประเทศ หรือราว 4 ล้านคนจาก 170 ประเทศทั่วโลก

นอกจากนี้ เพื่อให้คนไทยได้มีโอกาสวิ่งในที่หนาวเย็น แม้จะไม่ได้ไปวิ่งที่ขั้วโลกเหนือ เอฟดับบลิวดีได้จัดกิจกรรมโดยจำลองขั้วโลกเหนือมาไว้ที่สยาม อย่าง “วิ่งท้าความเย็นแบบขั้วโลกเหนือ หรือ North Pole Marathon in Bangkok” ขึ้นที่บริเวณลานหน้า Centerpoint Siam Square โดยได้จำลองพื้นที่ให้กลายเป็นลู่วิ่งท่ามกลางบรรยากาศหนาวสุดขั้วเหมือนอยู่ในขั้วโลกเหนือ

เหล่านี้เป็นเพียงหนึ่งในหลายกิจกรรมที่เอฟดับบลิวดีลงมือทำและให้การสนับสนุนอย่างจริงจัง  จากความตั้งใจจริงของแบรนด์ที่ต้องการสร้างแรงบันดาลใจ อยากให้ทุกคนกล้าออกจาก Comfort Zone เพื่อออกไปใช้ชีวิตให้สุด เอาชนะขีดจำกัดของตัวเอง ได้ทำอะไรที่ท้าทายไปอีกขั้น นับเป็นการตอกย้ำจุดยืนของแบรนด์ เอฟดับบลิวดี ที่ไม่ว่าอะไรจะเปลี่ยนไปหรือมีอุปสรรคใดก็ตาม ก็ยังคงมุ่งมั่นที่จะอยู่เคียงข้างทุกความต้องการ เพื่อให้ทุกคนพร้อมสำหรับทุกอย่างในชีวิตอย่างแท้จริง


แชร์ :

You may also like