นีลเส็น Digital Ad Ratings เพิ่มการวัดผลโฆษณาบนแอปพลิเคชั่น YOUTUBE ในประเทศไทย

นีลเส็นประกาศเพิ่มขีดความสามารถในการวัดเรตติ้งโฆษณาออนไลน์ของบริการ Digital Ad Ratings โดยเพิ่มการวัดแอปพลิเคชั่น YouTube ในอีก 26 ประเทศทั่วโลก ประกอบด้วย เบลเยียม, บราซิล, บัลแกเรีย, สาธารณรัฐเช็ก, กรีซ, ฮ่องกง, ฮังการี, อินเดีย, อินโดนีเซีย, ไอร์แลนด์, อิสราเอล, มาเลเซีย, เม็กซิโก, เนเธอร์แลนด์, นิวซีแลนด์, นอร์เวย์, ฟิลิปปินส์, โปร์แลนด์, เปอร์โตริโก, สิงคโปร์, แอฟริกาใต้, สเปน, ไต้หวัน, ไทย, ตุรกี และสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์

การขยายขอบเขตการให้บริการนี้ จะทำให้ประเทศทั้งหมดจำนวน 34 ประเทศที่มีการวัด Digital Ad Ratings สามารถวัดข้อมูลผู้ชมโฆษณาบนแอปพลิเคชั่นส์ YouTube ได้ ซึ่งบริการนี้ถูกพัฒนาเพิ่มเติมจากการวัดดั้งเดิมที่วัดเรตติ้งผู้ชมโฆษณาบน YouTube ผ่านเดสก์ท็อปและเว็บบราวเซอร์บนอุปกรณ์เคลื่อนที่ (มือถือและแท็บเล็ต) เพื่อส่งมอบข้อมูลที่ครอบคลุมการวัดข้ามอุปกรณ์ (cross-device) ของผู้ชมโฆษณาให้กับนักการตลาด ทั้งนี้ การวัดข้อมูลผู้ชมโฆษณาบนแอปพลิเคชั่น YouTube ด้วยบริการ Digital Ad Ratings นั้น มีให้บริการในสหรัฐอเมริกาตั้งแต่เดือนมิถุนายน  2560 ในแคนาดาและญี่ปุ่นตั้งแต่เดือนตุลาคม 2560 ในสหราชอาณาจักร ฝรั่งเศส และเยอรมนี ตั้งแต่เดือนมกราคม 2561 และในออสเตรเลียและอิตาลี ตั้งแต่วันที่ 1 กันยายน 2561

การขยายการให้บริการนี้จะทำให้ผู้ใช้บริการ Digital Ad Ratings ของนีลเส็นสามารถเข้าถึงข้อมูลด้านอายุและเพศของผู้บริโภคที่ดูโฆษณาในแอป YouTube รวมถึงข้อมูลการเข้าถึง (reach) ความถี่ (frequency) และ gross rating points (GRPs) ทั้งนี้การวัดเรตติ้งโฆษณาบน YouTube ใช้วิธีการวัดที่สอดคล้องกับการวัดจากผู้เผยแพร่โฆษณาบนอุปกรณ์เคลื่อนที่อื่น ๆ ทั้งหมดในบริการ Digital Ad Ratings – ทำให้ทั้งผู้ซื้อและผู้ขายสื่อสามารถใช้ประโยชน์จากการเทียบเคียงข้อมูลและการวัดที่ไม่ซ้ำซ้อน ในการวางแผนสื่อและการปฏิบัติงานจริง ด้วยบริการ Digital Ad Ratings ของนีลเส็น เจ้าของสื่อ, เจ้าของสินค้า และเอเจนซี่ จะสามารถเข้าใจพฤติกรรมของผู้ชมของพวกเขาที่รับชมผ่าน YouTube ได้อย่างลึกซึ้งมากขึ้นโดยใช้เรตติ้งเดียวกับทีวี  “ในขณะที่มีคนจำนวนมากขึ้นเรื่อยๆ รับชมวิดีโอผ่านดิจิตอลแพลตฟอร์มและอุปกรณ์ต่างๆ ความสามารถในการวัดผู้ชมบน YouTube ที่มีความครอบคลุมและสมบูรณ์ของนีลเส็นผ่านบริการ Digital Ad Ratings จึงมีความสำคัญเป็นอย่างยิ่งต่อการส่งมอบภาพรวมของผู้ชมสื่อที่สมบูรณ์ โดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อ YouTube นั้นมีส่วนแบ่งตลาดของโฆษณาวิดีโอที่ใหญ่มากในประเทศดังกล่าวที่เราทำการขยายขีดความสามารถในการวัด,” กล่าวคุณรัญชิตา ศรีวรวิไล, รองผู้อำนวยการ, นีลเส็นมีเดีย, ประเทศไทย. “เรามีความภูมิใจเป็นอย่างยิ่งที่สามารถส่งมอบมุมมองที่เป็นอิสระให้กับตลาดในส่วนของข้อมูลผู้ชมโฆษณาบน YouTube เพื่อให้เห็นถึงภูมิทัศน์การรับชมที่กว้างขึ้น”