HomeCSRFC Bayern Youth Cup โครงการสัมผัสฟุตบอลระดับโลก ที่ “เยาวชนไทย” ต่างรอคอยทุกปี

FC Bayern Youth Cup โครงการสัมผัสฟุตบอลระดับโลก ที่ “เยาวชนไทย” ต่างรอคอยทุกปี

แชร์ :

เชื่อว่าในแวดวงการไล่ล่าความฝันจะเป็นนักเตะแข้งทองของ“เยาวชนไทย” ไม่มีใครที่จะยอมพลาดในการเข้าร่วมสมัครคัดเลือกเพื่อเข้าร่วมโครงการ “FC Bayern Youth CupThailand” ที่เป็นหนึ่งในโครงการที่แบรนด์ประกันชีวิตระดับโลก อย่าง “อลิอันซ์ อยุธยา”  เป็นผู้สนับสนุนหลัก โดยโครงการได้รับผลตอบรับดีมาก บรรดาเยาวชนไทยที่มีใจรักในกีฬาฟุตบอลต่างสมัครเข้ามาร่วมในโครงการ

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

FC Bayern Youth Cup Thailand ปีนี้ ความสำเร็จหนึ่งที่ทำให้โครงการติดท็อปฮิตกิจกรรมที่เยาวชนสนใจ ต้องยอมรับว่า “กีฬา”เป็นหนึ่งในกุญแจหรือกลยุทธ์สำคัญที่แบรนด์นำมาใช้เชื่อมต่อกับผู้บริโภค ดังนั้น Sport Marketing ที่แบรนด์นำมาใช้คง Associateกับกลุ่มเป้าหมายได้ตรงจุด และ Impact ที่กลับมายังแบรนด์จึง “ทรงพลัง” อย่างมาก

การจัดโครงการแบรนด์มักจะมีไฮไลท์มาเป็นแม่เหล็กที่ช่วยสร้าง Impact กับกลุ่มเป้าหมาย  ตั้งแต่การมีโอกาสได้สัมผัสกับ “อลิอันซ์ อารีน่า”(Allianz Arena)สนามเหย้าของสโมสรฟุตบอลระดับโลกอย่าง “บาร์เยิร์น มิวนิค” แห่งลีกดังบุนเดสลีกา ที่เมืองมิวนิค ประเทศเยอรมนี

แต่ก่อนไปไม่ง่าย เพราะก่อนบินตรงสู่สนามอลิอันซ์ อารีน่า เยาวชนที่เข้าร่วมโครงการปีนี้มีมากถึง 3,500 คน ซึ่งจะถูกคัดเหลือเพียง 10 คนเท่านั้น เป็นตัวแทนของประเทศไทยไปแข่งขันรายการ FC Bayern Youth Cup World Final 2019 ซึ่งไทยเป็น “แชมป์เก่า”2 ปีซ้อน เยาวชนเหล่านี้จะได้เข้าแคมป์ฝึกซ้อมกันอย่างเข้มข้นที่กิเลนวัลเล่ย์ จังหวัดนครราชสีมา เพื่อยกระดับฝีเท้าการเตะฟุตบอลให้คมกริบ ที่สำคัญกิจกรรมครั้งนี้ อลิอันซ์ อยุธยา ประกันชีวิต ได้เชิญ  มร.เคราซ์ เอาเกนธาเลอร์ ตำนานนักเตะบาร์เยิร์นและแชมป์บุนเดสลีก้า 7 สมัย มาเป็นกุนซือให้เยาวชนระหว่างเก็บตัวสร้างทีมด้วย ซึ่งงานนี้ทำให้เด็กๆได้ประสบการณ์จากนักเตะระดับโลกตัวจริงเสียงจริง ชนิดที่มีเงินก็ซื้อไม่ได้

นับเป็นการสะท้อนกลยุทธ์การตลาดของแบรนด์ “อลิอันซ์ อยุธยา ประกันชีวิต” ที่สร้างการมีส่วนร่วม ตลอดจนความผูกพัน(Engage) ระหว่างแบรนด์กับผู้บริโภคได้อย่างลงตัว

เมื่อได้ 10 เยาวชน ที่ทำหน้าที่เป็นตัวแทนประเทศไทย อลิอันซ์ อยุธยา ประกันชีวิต จึงนำทัพบินตรงลัดฟ้าสู่ประเทศเยอรมนีระหว่างวันที่ 15-19 พฤษภาคมที่ผ่านมา

สำหรับประเทศเยอรมนี นอกจากจะมีสโมสรฟุตบอลดังระดับโลกมากมาย ชื่อชั้นของทีมชาติก็ไม่ธรรมดา เพราะคว้าแชมป์โลกมาแล้วหลายสมัย โครงการ FC Bayern Youth Cup ไม่เพียงพาเยาวชนฟาดแข้งในสนามจริง แต่ยังพาไปเปิดประสบการณ์ใหม่ๆ ด้วยการปฏิบัติภารกิจต่างๆ เกี่ยวกับฟุตบอลในสถานที่อื่นในเมืองมิวนิคด้วย เช่น เดาะบอลกลางเมือง โหม่งบอลกลางตลาด Viktualienmarkt โชว์สเต็ปเดาะบอลดวลคู่แข่งประเทศต่างๆแบบ Freestyle กลางจตุรัส Marienplatz เป็นต้น

นอกจากนี้ อีกหนึ่งกิจกรรมที่ลืมไม่ลง คือการได้พบปะกับนายทวารระดับโลกของทีมชาติเยอรมันและสโมสรบาร์เยิร์น มิวนิค อย่าง “มานูเอล นอยเออร์” พร้อมเซลฟี่กับน้องๆเป็นที่ระลึก นับเป็น Big Surprise ที่อลิอันซ์ อยุธยา ประกันชีวิตจัดให้เต็มที่ และยังเป็นการเสริมสร้างแรงบันดาลใจให้เยาวชนมากยิ่งขึ้นด้วย

จะเห็นว่าสิ่งที่แบรนด์หมายมั่นเป็นกองหนุนเยาวชนคือการมอบประสบการณ์จริงที่เงินก็ซื้อไม่ได้ หรือเป็น Experiential Marketing โดยกลยุทธ์การตลาดดังกล่าว มีความสำคัญกับผู้บริโภคยุคปัจจุบันมากขึ้น เพราะหากมองศักยภาพแบรนด์ต่างๆ เงินทุนอาจมีมากน้อยไม่ต่างกัน ศักยภาพการขบคิดกลยุทธ์เหนือชั้นกันไม่มาก แต่การให้ “สัมผัส”และมีส่วนร่วมกับกิจกรรม สนาม นักเตะระดับโลก ต้องบอกเลยว่า บางทีมีเงินก็ใช่ว่าจะตอบสนองความต้องการผู้บริโภคได้ แต่แบรนด์ อลิอันซ์ อยุธยา ประกันชีวิต ก็ทำให้เป็นจริงได้

อย่างไรก็ตาม วันที่ 19 พฤษภาคม น้องๆเยาวชนไทยได้ดวลแข้งกับทีมฟุตบอลเยาวชนจากประเทศต่างๆ เพื่อป้องกันแชมป์ ณ สนามอลิอันซ์ อารีน่า และพ่ายไปด้วย Score 1-2 แม้จะน่าเสียดาย แต่สิ่งที่มีค่ามากหนีไม่พ้นสุดยอดประสบการณ์จริงที่เงินก็ซื้อไม่ได้ ในสนามระดับโลกที่น้องๆเยาวชนได้สัมผัสนั่นเอง เพราะเกมครั้งนี้เรียกว่ายังอบอวลด้วยกลิ่นแชมป์ เพราะทีมบาร์เยิร์น มิวสิค เพิ่งคว้าแชมป์บุนเดสลีกา และทำการฉลองชัยชนะกันมาหมาดๆ

นอกจากได้รับสิ่งดีๆจากอลิอันซ์ อยุธยา ประกันชีวิต ถึงประเทศเยอรมนีแล้ว เยาวชนไทยยังสวมบทเป็นทูตวัฒนธรรมด้วยการนำ “มวยไทย” ไปแลกเปลี่ยนวัฒนธรรมกับเพื่อนๆเยาวชนประเทศอื่นๆ เช่น จีน อินเดีย ตุรกี อีกต่างหาก

“พัชรา ทวีชัยวัฒนะ”รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ ฝ่ายบริหารงานลูกค้า บริษัท อลิอันซ์ อยุธยา ประกันชีวิต จำกัด(มหาชน) ในฐานะผู้สนับสนุนหลัก เล่าว่า  อลิอันซ์ อยุธยา มีความมุ่งมั่นในการจัดกิจกรรมเพื่อสังคม(CSR) ด้วยการส่งเสริมเยาวชนทั่วโลก เช่น การสร้างแรงบันดาลใจให้เยาวชนที่ชื่นชอบมีใจรักกีฬาฟุตบอล ได้สัมผัสประสบการณ์ระดับโลกอย่างแท้จริง เพื่อต่อยอดฝีเท้าให้เก่งและแกร่งยิ่งขึ้น

ทั้งนี้ ในประเทศไทยโครงการที่ถือเป็นไฮไลท์และเยาวชนต่างรอคอย คือโครงการ FC Bayern Youth Cup Thailand 2019 ปีนี้จัดขึ้นภายใต้แนวคิด “Explore the Future With Us” ซึ่งแบรนด์อลิอันซ์ อยุธยา ประกันชีวิต ได้มอบโอกาสให้กับเยาวชน 10 คน มีโอกาสบินลัดฟ้าไปทำกิจกรรมฟุตบอลในหลายมิติ เช่น ดวลแข้งในสนามระดับโลกจริงๆ พบปะนักเตะระดับโลกตัวจริงอย่างนอยเออร์ เป็นต้น

“เราภูมิใจที่ได้มีส่วนผลักดันและสร้างแรงบันดาลใจให้กับเยาวชนไทย ที่แม้มีเงินก็ซื้อไม่ได้”

 


แชร์ :

You may also like