HomeBrand Move !!Facebook เปิดตัวฟีเจอร์รับบริจาคเลือด เจาะ 5 เมืองใหญ่ในสหรัฐอเมริกา

Facebook เปิดตัวฟีเจอร์รับบริจาคเลือด เจาะ 5 เมืองใหญ่ในสหรัฐอเมริกา

แชร์ :

ขอบคุณภาพจาก Facebook

Facebook เปิดตัวฟีเจอร์รับบริจาคเลือดในสหรัฐอเมริกา โดยมาพร้อมการแจ้งเตือน และบอกได้ว่า หน่วยงานที่ต้องการเลือดนั้นอยู่ห่างออกไปเท่าไร รวมถึงขาดเลือดหมู่ใดอยู่บ้าง โดยผู้ที่สนใจใช้งานฟีเจอร์ดังกล่าวจะต้องลงทะเบียนก่อน ระบบจึงจะสามารถส่งแจ้งเตือนมาให้ได้

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

ประโยชน์ของฟีเจอร์นี้คือ ในกรณีที่เมืองที่เราอาศัยอยู่เกิดปัญหาขาดแคลนเลือด ฟีเจอร์นี้จะช่วยส่งแจ้งเตือนไปยังผู้ใช้ Facebook ที่ลงทะเบียนไว้ และอาจนำไปสู่การเข้ามาบริจาคเลือดเพื่อช่วยชีวิตผู้ป่วยได้อย่างทันท่วงที ปัจจุบันเครื่องมือตัวนี้เปิดให้บริการแล้วใน 5 เมืองใหญ่ของสหรัฐอเมริกา ได้แก่ ชิคาโก้, นิวยอร์กซิตี้, ย่านเบย์แอเรีย ซานฟรานซิสโก, บัลติมอร์ และวอชิงตัน ดีซี และมีแผนจะเปิดตัวในระดับประเทศช่วงเดือนหน้าเป็นต้นไป

ก่อนหน้านี้ Facebook ก็เคยเปิดตัวเครื่องมือในลักษณะเดียวกันแล้วที่อินเดีย ปากีสถาน บราซิล และบังกลาเทศ โดยมีผู้ลงทะเบียนมากกว่า 35 ล้านคน และทางศูนย์รับบริจาคเลือดของอินเดียกับบราซิลเคยทำแบบสำรวจพบว่า 20% ของผู้ตอบแบบสอบถามระบุว่า ฟีเจอร์ของ Facebook มีอิทธิพลต่อการตัดสินใจบริจาคเลือดของพวกเขามาก

สำหรับความต้องการเลือดในประเทศสหรัฐอเมริกานั้น พบว่า ในทุก ๆ 2 วินาทีจะมีคนต้องการใช้เลือด 1 ครั้ง แต่ในบางฤดูเช่น ฤดูร้อน และฤดูหนาว กลับมีผู้บริจาคเลือดน้อยมาก

เป้าหมายของ Facebook ในสหรัฐอเมริกา จึงเป็นการตั้งเป้าว่าจะช่วยเพิ่มจำนวนคนบริจาคเลือดให้ได้ราวหนึ่งเท่าตัว จากเดิมที่ในแต่ละปีมีผู้บริจาคเลือดราว 6.8 ล้านคนเป็น 13 ล้านคนนั่นเอง

Source

Source


แชร์ :

You may also like