HomeCreativityBurger King แซะ McDonald’s ใครเขาอยากกิน Happy Meal เขาต้องการ Real Meal กันทั้งนั้นแหละ

Burger King แซะ McDonald’s ใครเขาอยากกิน Happy Meal เขาต้องการ Real Meal กันทั้งนั้นแหละ

แชร์ :

นำเอาเมนูของคู่แข่งอย่าง McDonald’s มาแปลงโฉม จาก Happy Meal ชื่อที่ดูเหมือนจะสร้างความสุขให้กับผู้บริโภค ด้วยอาหารไซส์กำลังน่ารัก ที่มักจะมาพร้อมกับของพรีเมี่ยมซึ่งแมคโดนัลด์จับมือกับคาแร็กเตอร์ดังสร้างสรรค์มาเป็นของแถมให้กับลูกค้า แต่ทาง Burger King สุดแสบ กลับทำแคมเปญออกมาแซะแบบเรียลๆ ว่า No One is Happy All the Time (ไม่มีใครมีความสุขตลอดเวลาหรอก) แต่ก็ขอให้ใช้ชีวิตในแบบของตัวเองก็แล้วกัน #FeelYourWay

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

พร้อมทั้งนำเสนอเมนูอาหาร Real Meal อาหารที่ทางเบอร์เกอร์คิงบอกว่าเป็นอาหารจริงและสะท้อนชีวิตจริงของคนในสังคม นำเสนอผ่านตัวแพ็กเกจจิ้งที่สุดแสนจะเป็นอารมณ์ของคน เช่น Pissed Meal(อาหารสุดโกรธ), Blue Meal(กล่องอาหารแห่งความเศร้า), Salty Meal(เค็ม / หงุดหงิด) , YAAAS Meal (YAAAS – Yes ด้วยอารมณ์สุดๆ บางอย่าง ดีใจสุด ตื่นเต้นสุด) และ DGAF Meal (DGAF- Don’t Give A F_ck) ภายในใส่ Whoppers ซึ่งเป็นซิกเนเจอร์เมนูของเบอร์เกอร์คิง เฟรนฟราย

นอกเหนือจากจะเป็นการแซวคู่แข่งแบบแรงๆ อย่างที่ทำมาตลอดแล้ว งานชิ้นนี้ทางเบอร์เกอร์คิงร่วมมือกับ Mental Health America หน่วยงานไม่แสวงหาผลกำไรที่ทำงานเรื่องสุขภาพจิตของผู้คนในสหรัฐอเมริกา เพื่อบอกกับผู้ชมว่าไม่มีชีวิตของใครแฮปปี้ตลอดเวลา แต่แล้วมันจะโอเคในที่สุด ในภาพยนตร์โฆษณา ก็รวมเอาปัญหาสารพัดอย่างที่เราต้องเจอ เช่น เจ้านายสุดห่วย โดนคนมองไม่ดีเพราะมีลูกเร็วเกินไป หรือวัยรุ่นที่เซ็งเพราะยังไม่สามารถแยกครอบครัวจากพ่อแม่ได้สักที ฯลฯ

https://www.youtube.com/watch?v=PjxRUEA0Tdo

 

 


แชร์ :

You may also like