HomeSponsoredAsiatic ขนทัพนวัตกรรมสินค้ามะพร้าว ร่วม THAIFEX 2019 ชูคอนเซ็ปต์ “มะพร้าวทำอะไรได้มากกว่าที่คิด”

Asiatic ขนทัพนวัตกรรมสินค้ามะพร้าว ร่วม THAIFEX 2019 ชูคอนเซ็ปต์ “มะพร้าวทำอะไรได้มากกว่าที่คิด”

แชร์ :

ถือเป็นงานยิ่งใหญ่ประจำปี​ที่รวบรวมผู้ประกอบการในแวดวงธุรกิจอาหารและเครื่องดื่มจากทั่วทุกมุมโลก เพื่อโอกาสในการแสดงสินค้า นวัตกรรม และอัพเดทเทรนด์ทางด้านอาหารและเครื่องดื่มที่น่าสนใจ รวมทั้งยังเป็นเวทีสำคัญในการเจรจาธุรกิจเพื่อทำให้ผู้ประกอบการได้พบตัวแทนจำหน่ายหรือคู่ค้าจากทั่วโลก สำหรับงาน  THAIFEX-World of Food Asia 2019 ในปีนี้ จัดระหว่างวันที่ 28 พ.ค. -1 มิ.ย. 2562 ที่อิมแพ็ค เมืองทองธานี

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

งานนี้ ​​บริษัท เอเซียติค อุตสาหกรรมเกษตร จำกัด ในฐานะผู้นำธุรกิจผลิตภัณฑ์จากมะพร้าวครบวงจร ก็ไม่พลาดที่จะมาร่วมงานเหมือนเช่นทุกปี พร้อมยกทัพผลิตภัณฑ์ระดับพรีเมียมที่หลากหลายมาแนะนำตัวภายในงาน ไม่ว่าจะเป็น น้ำมะพร้าวแท้ 100% พร้อมดื่ม “โคโค่แม็ก”  กะทิแท้ 100% ในบรรจุภัณฑ์แบบ PET รายแรกของประเทศไทย อย่าง “กะทิอัมพวา” ซึ่งจะเน้นทำตลาดในประเทศเป็นหลัก รวมทั้งเครื่องดื่มน้ำนมมะพร้าวที่มาพร้อมทั้งความสดชื่นและคุณประโยชน์ ในกลุ่ม Lactose Free “โคโค่เวย์”​ และน้องใหม่ล่าสุดที่จะมาแนะนำตัวกับตลาดเป็นครั้งแรกในงาน THAIFEX 2019  ปีนี้อย่าง “โคโค่มิก” กลุ่มผลิตภัณฑ์แปรรูปจากมะพร้าว สำหรับนำไปใช้เป็นส่วนผสมในการทำอาหาร ขนมเบเกอรี่ หรือเครื่องดื่มต่างๆ โดย 2 แบรนด์หลังนี้จะเน้นทำตลาดในต่างประเทศเป็นหลัก

คุณณัฐพล วิสุทธิไกรสีห์​ กรรมการผู้จัดการ บริษัท เอเซียติค อุตสาหกรรมเกษตร จำกัด เปิดเผยว่า ในฐานะที่บริษัทฯ เป็นทั้งผู้ผลิต แปรรูป และส่งออกผลิตภัณฑ์จากมะพร้าวมากกว่า 2 ทศวรรษ และส่งออกผลิตภัณฑ์จากมะพร้าวที่หลากหลายไปทำตลาดกว่า 80 ประเทศทั่วโลก ภายใต้วิสัยทัศน์ Sharing Coconut Culture with the World” ด้วยการถ่ายทอดและแบ่งปันวัฒนธรรมไทยที่ผูกพันกับมะพร้าวในแบบ 360 องศา ให้เป็นที่รู้จักไปทั่วโลก พร้อมการบริหารจัดการเพื่อให้สามารถใช้ทุกส่วนของมะพร้าวให้คุ้มค่าและเกิดประโยชน์สูงสุด (Coconut Value Creation) ​ด้วยนวัตกรรมและกระบวนการผลิตที่ทันสมัย และมีมาตรฐานในระดับสากล โดยเฉพาะการรักษาคุณภาพและรสชาติให้มีความใกล้เคียงกับธรรมชาติไว้ให้มากที่สุด

ดังนั้น ในทุกๆ ปี งาน THAIFEX จะถือเป็นงานสำคัญที่บริษัทฯ จะมีโอกาสได้มาอัพเดทธุรกิจและนำเสนอผลิตภัณฑ์นวัตกรรมใหม่ๆ ให้กับตลาด รวมทั้ง Educate ผลิตภัณฑ์จากมะพร้าวไปสู่ตลาดที่หลากหลายมากขึ้น ผ่านผลิตภัณฑ์รูปแบบต่างๆ ที่พัฒนาขึ้นโดยยึดการเข้าใจ Insight และศึกษาพฤติกรรมของแต่ละตลาดเป็นหลัก เพื่อนำมาทำ R&D และพัฒนาผลิตภัณฑ์จากมะพร้าวให้ตอบโจทย์วิธีการบริโภคในแต่ละตลาดได้อย่างเหมาะสม

“แบรนด์ใหม่อย่าง โคโค่มิก ที่นำมาแนะนำตลาดในปีนี้ เป็นตัวอย่างวิธีคิดแบบใช้ลูกค้าเป็นตัวตั้ง เพราะไม่ได้มองเพียงแค่หาวิธีขายน้ำมะพร้าวหรือกะทิซึ่งถือเป็น Core Products ของบริษัทฯ เท่านั้น แต่พยายามศึกษาและเข้าใจพฤติกรรมลูกค้าที่แตกต่างกันไปในแต่ละตลาด เพราะบางตลาดโดยเฉพาะประเทศแถบตะวันตก หรือทางยุโรป อเมริกา ไม่คุ้นเคยกับการใช้มะพร้าวหรือกะทิในการบริโภคในชีวิตประจำวันแบบคนไทย หรือประเทศในกลุ่มอาเซียน ​หรือแถบแคริบเบียน ดังนั้น เราต้องพยายามปรับปรุงหรือพัฒนาสินค้า เพื่อให้เหมาะกับวิถีในการบริโภคของลูกค้าที่แตกต่างไป นำมาสู่การเปิดตัวโคโค่มิก นวัตกรรมใหม่ของสินค้าจากมะพร้าวเพื่อใช้ประกอบอาหารหรือทำขนม เครื่องดื่มต่างๆ โดยเฉพาะในกลุ่มอาหารตะวันตกหรือแนว Fusion Foods ต่างๆ เช่น ในรูปแบบของน้ำซุปเพื่อประกอบอาหาร หรือในรูปแบบครีม หรือวิปปิ้งครีม เป็นต้น เพื่อเพิ่มโอกาสและรูปแบบในการบริโภคสินค้าที่ใช้มะพร้าวเป็นวัตถุดิบให้หลากหลายและเพิ่มโอกาสให้ตลาดขยายตัวได้เพิ่มมากขึ้นอีกทางหนึ่ง”

นอกจากการแนะนำแบรนด์ใหม่ที่จะเริ่มทำตลาดในปีนี้แล้ว ภายในบูธของบริษัท เอเซียติค อุตสาหกรรมเกษตรในงาน THAIFEX 2019 ครั้งนี้ ยังมีไฮไลท์ต่างๆ ที่น่าสนใจ พร้อมกิจกรรมสนุกๆ  สำหรับผู้ที่แวะเวียนไปเยี่ยมเยียนภายในบูธ ตลอดการจัดงาน ไม่ว่าจะเป็นกลุ่มธุรกิจที่กำลังมองหาพาร์ทเนอร์ หรือสนใจเป็นตัวแทนจำหน่ายสินค้าจากมะพร้าว หรือ ส่วนของผู้บริโภคทั่วไปก็สามารถเข้าไปต่อยอดไอเดียจากผลิตภัณฑ์ต่างๆ จากมะพร้าว สำหรับการ DIY ครีเอทเมนูพิเศษด้วยตัวเอง​ โดยพื้นที่หลักๆ ภายในบูธจะแบ่งเป็นโซนต่างๆ ต่อไปนี้

โซนสำหรับกลุ่มธุรกิจ ​

เป็นพื้นที่เปิดกว้างสำหรับการเจรจาธุรกิจในรูปแบบต่างๆ ทั้งในประเทศและจากต่างประเทศ โดยได้แยกพื้นที่ออกเป็น 3 ส่วน ประกอบด้วย  Business Area, OEM Private Label Service และ Industrial Solutions from Coconut Products ซึ่งเป็นการตอกย้ำความแข็งแรงของเอเซียติคฯ ที่ทำธุรกิจด้านการผลิต แปรรูป และส่งออกผลิตภัณฑ์จากมะพร้าวมากว่า 26 ปี โดยเฉพาะการเป็นผู้ผลิตให้กับแบรนด์ต่างๆ ในหลากหลายประเทศ ทั้งอเมริกา เอเชีย ยุโรป หรือการให้คำปรึกษาการต่อยอดผลิตภัณฑ์จากมะพร้าวในรูปแบบใหม่ๆ แบบ Tailor Made ให้ตอบโจทย์กับลักษณะของแต่ละธุรกิจ เพื่อเพิ่มการเติบโตใหม่ๆ ให้กับผลิตภัณฑ์จากมะพร้าวได้มากยิ่งขึ้น

โซนสำหรับผู้บริโภคทั่วไป

จะแบ่งพื้นที่แยกตามแต่ละแบรนด์ที่ทำตลาดอยู่ ไม่ว่าจะเป็น โคโค่แม็ก โคโค่เวย์ กะทิอัมพวา และโคโคมิก โดยคอนเซ็ปต์หลักจะอยู่ที่การนำเสนอวิธีสร้างและเพิ่ม Value ของผลิตภัณฑ์ในรูปแบบใหม่ๆ ซึ่งสอดคล้องกับเทรนด์ DIY ที่ผู้บริโภคนิยมครีเอทเมนูใหม่ๆ ขึ้นมาด้วยตัวเอง โดยใช้ผลิตภัณฑ์ต่างๆ ของบริษัท ผ่านไอเดียตัวอย่างที่แต่ละแบรนด์เสนอมาเป็นแนวทาง ได้แก่

– โคโค่แม็ก ผลิตภัณฑ์หลักอย่าง น้ำมะพร้าวแท้ 100% และ โคโค่แม็กรสชาติอื่นๆ  ที่ตอบโจทย์ได้ทั้งความสดชื่น รสชาติ และคุณประโยชน์จากน้ำมะพร้าว ซึ่งสามารถนำไปต่อยอดเป็นเครื่องดื่มที่หลากหลายได้มากกว่าการเป็นน้ำมะพร้าวเท่านั้น ​โดยในบูธได้สาธิตการทำเครื่องดื่มต่างๆ จากโคโค่แม็ก เพื่อให้ผู้มาเยี่ยมชมบูธได้ทดลองดื่ม ไม่ว่าจะเป็น “ม็อกเทล” จากการใช้โคโค่แม็ก สูตรน้ำมะพร้าวปั่น หรือแม้แต่เครื่องดื่มยอดฮิตแห่งยุคอย่าง “ชานมไข่มุก” ก็สามารถใช้โคโค่แม็ก สูตรน้ำมะพร้าวปั่น มาเป็นส่วนผสมสำคัญแทนนมสดได้เช่นกัน ซึ่งได้รับการตอบรับจากผู้เข้ามาเยี่ยมชมภายในบูธเป็นอย่างดี

– กะทิอัมพวา สาธิตการทำอาหารหลากหลายทั้งคาวหวาน จากกะทิแท้ 100% ที่ผ่านเทคโนโลยีการบรรจุเย็นในระบบปลอดเชื้อ (Cold Aseptic Filling) เพื่อรักษาทั้งความขาว ข้น หอม มัน ของกะทิให้ใกล้เคียงกับธรรมชาติและปราศจากสารปรุงแต่ง บรรจุในขวด PET และกล่อง Prisma ที่สะดวกทั้งการใช้งานและเก็บรักษา โดยผู้มาเยี่ยมชมบูธจะได้ลิ้มลองรสชาติอาหารและขนมที่ทำจากกะทิอัมพวา ว่ารสชาติดีไม่ต่างจากการใช้กะทิคั้นสดๆ ผ่านเมนูอร่อยอย่าง แกงผักหวาน หรือขนมเปียกปูนสดราดกะทิอัมพวา

– โคโค่เวย์ เครื่องดื่มน้ำนมมะพร้าวที่ให้ทั้งความสดชื่น คุณประโยชน์ และอร่อย แบบไม่มีแลคโตส สำหรับผู้แพ้นมวัว ซึ่งโคโค่เวย์เป็นแบรนด์ที่เน้นการส่งออกไปยังตลาดต่างประเทศ อาทิ ฮ่องกง  จีน ตะวันออกกลาง แต่นำมาเสิร์ฟสำหรับผู้มาเยี่ยมชมบูธเอเซียติคฯ ภายในงาน THAIFEX ปีนี้ ให้ได้มีโอกาสลิ้มลองกันด้วย

– โคโค่มิก  ซึ่งเป็นสินค้าใหม่ที่จะเปิดตัวในงานนี้ ผ่านคอนเซ็ปต์ Coconut Value Creation เพื่อสะท้อนความเป็นนวัตกรรมสินค้าแปรรูปจากมะพร้าว​ ที่สามารถนำไปทำเครื่องปรุงของอาหาร ขนม เบเกอรี่ เครื่องดื่ม ในรูปแบบอื่นๆ มากกว่ากะทิ หรือน้ำมะพร้าว ​เพื่อเป็นทางเลือกใหม่และช่วย Educate ตลาดส่งออกใหม่ๆ พร้อม​ตอกย้ำการใช้ทุกส่วนของมะพร้าวให้คุ้มค่าและเกิดประโยชน์สูงสุด (Coconut Value Creation) ซึ่งในงานจะมีการเสิร์ฟ เครปเย็น ที่มีส่วนประกอบจาก วิปปิ้งครีมของโคโค่มิก เป็นต้น

คุณณัฐพล กล่าวเพิ่มเติมว่า การจะเติบโตท่ามกลางการแข่งขันที่รุนแรง และทางเลือกในการบริโภคที่เพิ่มมากขึ้นของผู้คนในยุคปัจจุบัน จำเป็นที่ผู้ประกอบการในธุรกิจต้องพัฒนาสินค้าใหม่ๆ ให้มีความหลากหลาย และขยายตลาดไปสู่โอกาสใหม่ๆ ได้มากขึ้น เพื่อตอกย้ำความเป็นผู้เชี่ยวชาญในตลาดที่อยู่ รวมทั้งสร้าง Differentiation ให้กับแบรนด์และสินค้าท่ามกลางความท้าทายรอบด้าน ทั้งการแข่งขันที่สูงมากขึ้น และ Brand Loyalty จากผู้บริโภคที่มีน้อยลงเรื่อยๆ การมีนวัตกรรมทั้งการพัฒนาสินค้าและ Educate ตลาดเพื่อต่อยอดเพิ่มโอกาสใหม่ๆ ให้เติบโตได้มากขึ้น โดยเฉพาะการขับเคลื่อนให้ล้อไปกับเทรนด์ผู้บริโภคที่เปลี่ยนแปลงไป ก็จะเป็นแนวทางในการรักษาความแข็งแรงและเพิ่มโอกาสในการเติบโตได้มากขึ้นนั่นเอง

สำหรับใครอยากลองไปเยี่ยมชม หรือแวะชิมอาหาร ขนม และเครื่องดื่มสุดครีเอทีฟจากการ DIY เมนูผลิตภัณฑ์จากมะพร้าว ก็แวะไปได้ที่บูธ D01 ชาเลนเจอร์ ฮอลล์ 3 เมืองทองธานี จนถึงวันที่ 1 มิถุนายน 2562 นี้ โดยเฉพาะ
ในวันสุดท้ายของการจัดงาน ซึ่งเป็นวันสำหรับการจำหน่ายปลีกให้บุคคลทั่วไป ก็สามารถแวะไปช้อปสินค้าราคาพิเศษแบบสุดๆ ภายในบูธได้เช่นเดียวกัน


แชร์ :

You may also like