HomeBrand Move !!หายนะงานพีอาร์! มือถือพับได้ของ “ซัมซุง” ถึงมือนักรีวิวแล้ว ผล “จอแตก” ตั้งแต่วันแรก

หายนะงานพีอาร์! มือถือพับได้ของ “ซัมซุง” ถึงมือนักรีวิวแล้ว ผล “จอแตก” ตั้งแต่วันแรก

แชร์ :

นับว่าเป็นหายนะของแบรนด์ในเชิงพีอาร์อย่างมาก และไม่รู้ว่างานนี้ “หน้า” หรือ “มือถือ” ที่แตกยับกว่ากัน เมื่อ Samsung ส่งโทรศัพท์มือถือพับได้ของตัวเองให้กับนักรีวิวและเหล่าบล็อกเกอร์ แต่ผลปรากฏว่า Samsung Galaxy Fold ที่ถูกส่งให้กับเว็บไซต์ชื่อดังอย่าง The Verge กลับจอแตกตั้งแต่ 2 วันแรก ที่มาถึงฝ่ายรีวิว และ 1 วันหลังจากใช้งานจริง

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

โดยทางกองบรรณาธิการของเว็บไซต์ยืนยันว่าเขาใช้งานปกติ เปิด-ปิด เอาใส่กระเป๋า รวมทั้งทำอย่างอื่นมาตรฐานเดียวกับที่ทำกับมือถือทุกตัวที่นำมาถ่ายวิดีโอรีวิว ทางกองบก.ฯ คาดว่าน่าจะมีชิ้นส่วนบางอย่างที่ผิดปกติ แล้วทำให้จอแตก

The Verge ไม่ใช่สื่อรายเดียวที่ประสบปัญหา CNBC เป็นอีกรายที่เจอความผิดปกติของมือถือพับได้รุ่นนี้ ดูเหมือนว่าหน้าจอโทรศัพท์ฝั่งซ้ายมือจะแสดงผลไม่ปกติเมื่อใช้งาน


นอกจากนี้ยังมีนักรีวิวที่ชื่อว่า Marques Brownlee ก็จอแตกหลังจากพยายามแกะฟิล์มที่ติดอยู่ที่หน้าจอออก อย่างไรก็ตามทางซัมซุงได้แจ้งไว้แล้วว่าไม่ควรแกะฟิล์มออก

ทางซัมซุงเปิดพรี-ออร์เดอร์ โทรศัพท์ Samsung Galaxy Fold เมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา และจะวางขายอย่างเป็นทางการในวันที่ 26 เมษายน ด้วยราคา 1,980 เหรียญสหรัฐหรือราวๆ 61,000 บาท

ขณะนี้ทางซัมซุงยังไม่ได้ออกมาแถลงการณ์หรือชี้แจงแต่อย่างใด ในทางการตลาดนับว่าเป็นอีกครั้งที่แบรนด์ต้องเผชิญหน้ากับปัญหาเรื่องโปรดักท์หลังจากที่เคยเจอกับเหตุการณ์ Samsung Galaxy Note 7 มาแล้ว แต่ซัมซุงก็แก้ปัญหาแล้ว ก้าวต่อไปได้เป็นอย่างดีใน Samsung Galaxy Note 8 ทั้งเรื่องผลิตภัณฑ์และการตลาดประชาสัมพันธ์ ก็คงต้องติดตามกันต่อไปว่า เมื่อต้องมาเจอกับเรื่องราวแบบนี้ซัมซุงจะแก้ไขปัญหาอย่างไร กลับมาได้หรือไม่?

ลองตั้งโจทย์ท้าทายตัวเองกันหน่อย ถ้าท่านผู้อ่านเป็นฝ่ายการตลาดหรือพีอาร์ของแบรนด์ “ซัมซุง” จะทำอย่างไรดีกับเหตุการณ์นี้

Source

Source

Source


แชร์ :

You may also like