HomeBrand Move !!เมืองไทยประกันชีวิต ประกาศปรับโฉมครั้งใหม่สู่ความยิ่งใหญ่กว่า 67 ปี เจาะใจคนรุ่นใหม่ ใส่ใจทุก “ความสุข” ของลูกค้า

เมืองไทยประกันชีวิต ประกาศปรับโฉมครั้งใหม่สู่ความยิ่งใหญ่กว่า 67 ปี เจาะใจคนรุ่นใหม่ ใส่ใจทุก “ความสุข” ของลูกค้า

แชร์ :

กว่า 67 ปี ที่เรารู้จักประกันค่ายสีชมพูอย่าง “เมืองไทยประกันชีวิต” (Muang Thai Life : MTL ) เราจะได้เห็นการเปลี่ยนแปลงและการพัฒนาอย่างต่อเนื่อง  เพื่อเข้าไปนั่งในใจผู้บริโภคไม่ว่าจะกลุ่มไหนหรือวัยใดก็ตาม  ไม่ว่าจะเป็นโปรดักท์และแคมเปญการตลาด ต่างๆ จนกลายเป็นหนึ่งในผู้นำธุรกิจประกันชีวิตของไทยที่ประสบความสำเร็จ

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

และล่าสุดอีกก้าวสำคัญของค่ายนี้ คือ การประกาศปรับโฉมแบรนด์ “เมืองไทยประกันชีวิต” ครั้งใหญ่ ด้วยการเปลี่ยนภาพลักษณ์ให้ทันสมัยและสดใสมากขึ้น ภายใต้คอนเซปต์ “Happiness Means Everything หรือ เพราะความสุขคือทุกอย่าง” ด้วยเป้าหมายเพื่อการส่งมอบ “ความสุข” ให้กับลูกค้า ไม่ว่าจะอยู่ในช่วงชีวิตใด สุขหรือทุกข์ ก็จะอยู่เคียงข้างทุกคนเสมอ

โดยการเปลี่ยนแปลงครั้งนี้   มีการปรับโฉมโลโก้ใหม่  ที่เน้นคำว่า  mtl ตัวพิมพ์เล็ก  ที่มีความโค้งมนเพื่อสร้างความเฟรนลี่  และใกล้ชิดกับลูกค้า  อีกทั้งยังเป็นประโยชน์ต่อการขยายตลาดออกไปยังต่างประเทศด้วย  ขณะที่สีไม่ได้เปลี่ยนแปลงมากนักโดยรวมยังคงเดิมด้วย “สีชมพู” (Fuchsia) ที่หมายถึง สีของพระอาทิตย์ยามเช้า สีของความสุข แต่ยังแทรกสีต่าง ๆ ขึ้นมาเพื่อสร้างการจดจำ โดยเฉพาะสีเขียว (Green) ซึ่งเป็นสีใหม่ที่เพิ่มขึ้นมา โดยสีเขียวหมายถึง ชีวิต การเติบโต การฟื้นฟู และการมีสุขภาพที่ดี และ ยังประกอบไปด้วย

สีฟ้า (Light Blue) หมายถึง สีของท้องฟ้า สื่อถึงวิสัยทัศน์ที่ดี และความคิดสร้างสรรค์

สีแดง (Red) หมายถึง สีของพลังที่ขับเคลื่อนไปสู่ความก้าวหน้า

สีน้ำเงิน (Navy Blue) หมายถึง สีของความมั่นคง ความปลอดภัย และความมุ่งมั่นที่จะประสบความสำเร็จ

สีขาว (White) หมายถึง สีของความโปร่งใส บริสุทธิ์ และเปิดเผย

มากไปกว่านี้เพื่อการจดจำ CI ใหม่ให้ง่ายยิ่งขึ้น มองแว๊บเดียวก็ยังจำได้ด้วยการสร้างสรรค์ Celebration Pattern ที่เกิดจากการนำกล่องสีมาร้อยเรียงต่อกันเพื่อ สะท้อนภาพลักษณ์ ตอกย้ำเป้าหมายในการสร้างความสุข และความคุ้มครองให้แก่ลูกค้า พร้อมยกระดับการบริการให้มีคุณภาพที่ดียิ่งขึ้น โดย Celebration Pattern จะถูกนำไปใช้ในสื่อประชาสัมพันธ์ต่าง ๆ เพื่อช่วยทำให้ลูกค้าจดจำได้ง่ายขึ้น

การเปลี่ยนแปลงครั้งนี้จึงเป็นก้าวสำคัญของวงการประกันฯ ในบ้านเรา แต่ก็ไม่แปลกนักที่ “แบรนด์” จะต้องมีการรื้อ-ทำความสะอาดและแต่งตัวใหม่ให้เข้ากับยุคสมัย และพฤติกรรมของผู้บริโภคที่เปลี่ยนแปลงไป การเปลี่ยนโลโก้และคอนเซ็ปต์ครั้งนี้น่าจะเป็นเพียงจุดเริ่มต้นเท่านั้น “เมืองไทยประกันชีวิต” จะปล่อยหมัดเด็ดอะไรออกมาบ้างเพื่อมัดใจผู้บริโภครุ่นใหม่ก็ไม่รู้ต้องติดตามแต่วันนี้รู้สึกชอบแบรนด์เมืองไทยประกันชีวิตขึ้นมาซะแล้ว

 


แชร์ :

You may also like