HomeSponsoredต้องกล้าเบอร์ไหน Prudential เปิดพื้นที่ให้ผู้บริโภคบอกตรงๆ ทำไมถึงเซ็ง “ประกัน”

ต้องกล้าเบอร์ไหน Prudential เปิดพื้นที่ให้ผู้บริโภคบอกตรงๆ ทำไมถึงเซ็ง “ประกัน”

แชร์ :

อาจมีคำกล่าวของ “กูรูการตลาด” ให้นิยาม “ผู้บริโภค” ยุคปัจจุบันเป็นคนฉลาด หรือ Smart Consumer เพราะหากผู้บริโภคสักคนจะตัดสินใจซื้อสินค้าและบริการใด จะหาข้อมูลละเอียดยิบ เปรียบเทียบแบรนด์ต่างๆหมัดต่อหมัดว่าสินค้าไหนดีด้อยต่างกันอย่างไร

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

ขณะที่ผลิตภัณฑ์หนึ่งหากถูกเสนอขายให้ผู้บริโภคเมื่อไหร่ มีจำนวนไม่น้อยตั้งกำแพงไว้ทันที นั่นคือ “ธุรกิจประกัน” เพราะเมื่อไหร่ก็ตาม ทีมงานขาย ฝ่ายเซลล์ติดต่อหาลูกค้า พอเอ่ยถามสะดวกคุยหรือไม่ แล้วเข้าประเด็นมีโปรดักท์ทางการเงิน การลงทุนเกี่ยวกับประกันนำเสนอ สิ้นประโยคแทบจะปิดการขายทันที ไม่ใช่เซลล์ปิดดีลได้ แต่ลูกค้ายุติบทสนาลง นั่นเป็น Pain point ใหญ่ที่เกิดกับธุรกิจประกันแทบทุกค่าย แล้วจะทำอย่างไรให้ผู้บริโภคหันมาสนใจ เปิดใจรับฟังบ้าง

“พรูเด็นเชียล ประกันชีวิต”(Prudential) กล้าที่เลือกหยิบประเด็น “ความไม่ชอบ” ของผู้บริโภคในการถูกตื๊อ ติดต่อให้ซื้อประกันมาเป็นกลยุทธ์ในการทำตลาด เรียกได้ว่าเป็นการดึง Insight สุดลึกของผู้บริโภคสื่อสารแบบตรงไปตรงมากับกลุ่มเป้าหมาย

ทั้งนี้ พรูเด็นเชียล ได้โยนคำถามแรงแทงใจแบรนด์ให้กับผู้บริโภคว่า “เรื่องอะไรเกี่ยวกับประกันที่ทำให้คุณเซ็ง?” แล้วเปิดทางให้คนได้แสดงความคิดเห็นกันเต็มที่ผ่านเว็บไซต์ของแบรนด์ พร้อมระบุชัดเจนว่าความเห็นที่ไม่ชอบเหล่านั้นเป็นสิ่งที่แบรนด์ต้องการ

จะให้แค่ส่งความเห็นไม่พอ เพราะแบรนด์ได้ทำหนังโฆษณา 2 ชุด ชุดแรกเกี่ยวกับการ “Recruitment” เพื่อเชิญชวนให้ผู้บริโภคเข้ามาแสดงความคิดเห็นผ่าน www.prudentialthai.com/ประกันสำหรับคนไม่ชอบประกัน  ส่วนโฆษณาชุดที่สองชื่อ “End Credit” หรือการขึ้นเครดิต เหมือนฉากจบของภาพยนตร์ และตบท้ายแบรนด์ขอบคุณความเห็นหรือ Comments ต่างๆที่ส่งเข้ามาให้ทางบริษัทพรูเด็นเชียล ประกันชีวิต  แล้วนำคอมเม้นท์ทั้งหลายไปพัฒนาผลิตภัณฑ์ประกันขึ้นมา เป็นผลิตภัณฑ์ “Prudential Unit Linked”  หรือ “พรูเด็นเชียล ยูนิตลิงค์ ประกันสำหรับคนไม่ชอบประกัน”  ซึ่งกลยุทธ์ดังกล่าวยังเป็นการตอกย้ำให้เห็นถึงความจริงใจและจริงใจที่แบรนด์ต้องการลบ Pain point ด้านผลิตภัณฑ์ออกไป และผลิตภัณฑ์ดังกล่าวยังมีจุดเด่นเป็น “ประกันชีวิตที่มาพร้อมการตอบโจทย์ด้านการลงทุน”

ส่วนความเห็นผ่านทางโลกออนไลน์ ที่พรูเด็นเชียล ประกันชีวิตได้รับ มีอะไรบ้างที่เกิดจากความคิด “ไม่ชอบ” ตัวอย่างเช่น

-เงื่อนไขเยอะแยะไปหมดตามไม่ทัน

-จ่ายแต่เบี้ยไปเปล่าๆทุกปี

-ลงเงินไปแต่ไม่ได้ผลงอกเงยเหมือนไปซื้อกองทุน

-อยากทำนะ แต่บางปีก็ไม่ได้มีเงินจ่ายเบี้ยติดต่อกันตลอด

นี่เป็นเพียงแค่ตัวอย่าง #ประกันสำหรับคนไม่ชอบประกัน กลับกันเมื่อได้ความเห็นมาแล้ว ถึงเวลาที่ผู้บริโภคกลุ่มเป้าหมายจะได้มีประกันที่ชอบและตรงใจตัวเองจริงๆเสียที

ในมุมมองของการทำตลาด การรับฟังความเห็นจากผู้บริโภคเป็นเรื่องปกติที่แบรนด์ทำกันอยู่แล้ว เพราะเป็นการนำคำติ และชมไปปรับปรุง  พัฒนาผลิตภัณฑ์ให้ตรงกับความต้องการของผู้บริโภคกลุ่มเป้าหมายจริงๆ เพียงแต่ไม่ใช่ทุกแบรนด์ที่จะกล้าเปิดรับความเห็นเชิงลบ(Negative)แบบนี้ กลยุทธ์ดังกล่าวจึงสะท้อนภาพพรูเด็นเชียล ประกันชีวิต รับฟังและเข้าใจผู้บริโภคเสมอ ซึ่งเป็นหัวใจสำคัญมากในการทำตลาดและสร้างแบรนด์ยุคนี้

อย่างไรก็ตาม “Prudential Unit Linked”  เป็นประกันชีวิตควบการลงทุน และสิ่งที่ผู้ซื้อประกันควรทราบ คือ “ผู้ขอเอาประกันภัยควรทำความเข้าใจในรายละเอียดความคุ้มครองและเงื่อนไขก่อนการตัดสินใจทำประกันภัยทุกครั้ง

ดังนั้น หากโปรดักท์ประกันดี  การตลาดโดนใจ  ผู้บริโภคสนใจสอบถามผลิตภัณฑ์ประกันยูนิตลิงค์ จากพรูเด็นเชียล ติดต่อได้ที่ www.prudentialthai.com/unitlinked  หรือ โทร.1621 หรือ ตัวแทนประกันชีวิตของพรูเด็นเชียล

 

 


แชร์ :

You may also like