HomePR NewsFacebook จับมือ GMM – RS ประกาศให้แฟนๆใช้เพลงประกอบใน VDO ได้เลย

Facebook จับมือ GMM – RS ประกาศให้แฟนๆใช้เพลงประกอบใน VDO ได้เลย

แชร์ :

Facebook ประกาศความร่วมมือกับค่ายเพลงรายใหญ่ในประเทศไทยได้แก่ จีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ และอาร์เอสอย่างเป็นทางการ ในการสร้างสรรค์ประสบการณ์ทางสังคมครั้งใหม่ผ่านดนตรีให้แก่ผู้คน ศิลปิน และนักแต่งเพลง บนแพลทฟอร์มต่างๆ ของ Facebook

ตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป แฟนเพลงชาวไทยสามารถใช้เพลงไทยที่ได้รับอนุญาต ประกอบในวิดีโอและโพสต์ที่พวกเขาแชร์บน Facebook และ Instagram เพื่อเสริมช่วงเวลาพิเศษที่มีความหมายและมีความเฉพาะตัวมากยิ่งขึ้น ซึ่งความร่วมมือนี้จะทำให้ผู้คนเข้าถึงดนตรีหลากหลายแนวเพลงจากศิลปินไทยได้มากขึ้น โดยจะสามารถเข้าถึงเพลงที่พวกเขาชื่นชอบกว่าหลายหมื่นเพลง ไม่ว่าจะเป็นศิลปินยอดนิยมตลอดกาลอย่าง เบิร์ด ธงไชย แมคอินไตย์ ไปจนถึงศิลปินซึ่งเป็นที่นิยมล่าสุดอย่าง บอดี้สแลม ลาบานูน โปเตโต้ และต่าย อรทัย รวมถึงศิลปินเพลงลูกทุ่งชื่อดังอย่าง เบิ้ล ปทุมราช อาร์สยาม ใบเตย อาร์สยาม กระแต อาร์สยาม จ๊ะ อาร์สยาม ธัญญ่า อาร์สยาม และศิลปินอื่นๆ อีกมากมาย

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

เอริกา เอิง หัวหน้าฝ่ายพัฒนาธุรกิจด้านดนตรีประจำภูมิภาคเอเชียแปซิฟิค Facebook กล่าวว่า “Facebook ตื่นเต้นเป็นอย่างยิ่งที่ได้มีโอกาสร่วมงานกับจีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ และอาร์เอส ซึ่งจะมาร่วมเป็นพันธมิตรด้านดนตรีของเราในประเทศไทย และเรายังมีพันธมิตรกว่าอีก 40 ประเทศทั่วโลกซึ่งจะเป็นการช่วยเพิ่มการมีส่วนร่วมให้กับเนื้อหาประเภทดนตรีที่สร้างสรรค์ขึ้นโดยผู้ใช้บนแพลทฟอร์ม (users-generated content) มากยิ่งขึ้น ในฐานะที่ Facebook เป็นแพลทฟอร์มโซเชียล เราเล็งเห็นโอกาสที่ยอดเยี่ยมในการริเริ่มวิธีการใหม่ๆ เพื่อสร้างการเชื่อมต่อที่ลึกซึ้งและมีความหมายมากยิ่งขึ้นผ่านดนตรีผ่านการเปิดโอกาสให้ผู้คนได้เชื่อมต่อกับบทเพลงและศิลปินที่พวกเขาชื่นชอบ”

คุณภาวิต จิตรกร ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท จีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า “บริษัท จีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ ต้องการเปลี่ยนแปลงดนตรีเป็นรูปแบบเนื้อหาที่ไม่เพียงสร้างการมีส่วนร่วมกับแฟนๆ ในแต่ละวัน แต่ยังสามารถสร้างบทสนทนาทางสังคมได้อีกด้วย ซึ่ง Facebook ได้ให้บริการเครื่องมือและฟีเจอร์ที่สร้างการมีส่วนร่วมของผู้บริโภค ที่ช่วยสนับสนุนทั้งดนตรี คอนเสิร์ต และศิลปิน ซึ่งเรามีศิลปินหลากหลายที่มีกลุ่มเป้าหมายที่แตกต่างกันออกไป ดังนั้น เราจึงได้สร้างชุมชนแฟนคลับของเรา ที่ทำให้เราสามารถพูดคุยกับกลุ่มเป้าหมายที่ตรงกลุ่มและสามารถรักษาความสัมพันธ์กับแฟนๆ ของเราได้”

คุณพรพรรณ เตชรุ่งชัยกุล ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายปฏิบัติการ บริษัท อาร์เอส จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า “อาร์เอสรู้สึกยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้เป็นพันธมิตรของ Facebook ในการเปิดตัวฟีเจอร์ด้านดนตรีในประเทศไทย ด้วยคลังเพลงของเราซึ่งเป็นที่นิยมในกลุ่มผู้ฟังเพลงชาวไทย ที่มีมานานกว่า 30 ปี เรามั่นใจว่าความเคลื่อนไหวของ Facebook ในครั้งนี้ จะนำมาซึ่งความตื่นเต้นที่มากยิ่งขึ้นสู่วงการดนตรีในประเทศไทย”

 

 


แชร์ :

You may also like