HomeBrand Move !!เบื้องหลัง PROJECT GROW โตได้ไม่ทำลาย “ต้นไม้” จุดเริ่มต้นปฏิวัติวงการอสังหาฯครั้งใหม่จาก AP

เบื้องหลัง PROJECT GROW โตได้ไม่ทำลาย “ต้นไม้” จุดเริ่มต้นปฏิวัติวงการอสังหาฯครั้งใหม่จาก AP

แชร์ :

ในขณะที่ดีเวลอปเปอร์หลายรายกำลังเร่งเครื่องเรื่อง PropTech แบบเต็มสูบ แต่ AP กลับเลือกเดินเกมในอีกแนวทางหนึ่งซึ่ง เป็นแนวทางที่แตกต่าง ถือเป็นการฉีกกฎแนวคิดในการทำธุรกิจอสังหาริมทรัพย์แบบเดิม ๆ ไปอย่างสิ้นเชิง ด้วยการชูปรัชญา AP WORLD, A New Vision for Quality of Life ซึ่งเปรียบเสมือนพิมพ์เขียวในการพัฒนาทุกโครงการอสังหาริมทรัพย์ของ AP ที่ต้องการจะสร้างโลกในแบบใหม่ เพื่อมอบคุณภาพชีวิตในนิยามใหม่ที่ครบครันทุกมิติให้กับผู้บริโภค

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

เพื่อสื่อสารให้ผู้บริโภคเข้าใจ Conceptual Idea ดังกล่าวอย่างกระจ่างชัด AP จึงเลือกที่จะสื่อสารผ่านจิ๊กซอว์ 3 แกนหลัก ได้แก่ PROJECT GROW, PROJECT JOY และ PROJECT FLOW ซึ่งจะร้อยเรียง เพื่อฉายภาพความเป็น AP WORLD ที่สมบูรณ์แบบ โดยเริ่มต้นในเฟสนี้ด้วย PROJECT GROW ที่หยิบยกเอาเบื้องหลัง “การย้ายต้นไม้ใหญ่” ภารกิจที่ AP ดำเนินการมาอย่างต่อเนื่องมาถ่ายทอดในรูปแบบภาพยนตร์โฆษณาสารคดีสั้น

นิยามใหม่ของ “คุณภาพชีวิต” สัมผัสได้ในทุกมิติ

คุณเป๋า สรรพสิทธิ์ ฟุ้งเฟื่องเชวง ผู้อำนวยการฝ่ายกลยุทธแบรนด์องค์กรและการสร้างสรรค์ บริษัท เอพี (ไทยแลนด์) จำกัด ให้รายละเอียดว่า  “AP WORLD คือ ปรัชญาที่เราต้องการสื่อสารและแสดงให้เห็นเป็นรูปธรรมว่า โลกที่เราจะสร้างคืออะไร ไม่ใช่แค่การออกแบบเลย์เอาท์ห้องหรือบ้านยังไง แต่จะทำยังไงให้ห้องนั้นเกิดรอยยิ้ม หรือถ้าเป็นห้องนอนก็ควรจะตั้งอยู่ในที่โล่ง โปร่งสบาย รับลมได้ดี วางมาสเตอร์แพลนอย่างไรให้ผู้อยู่อาศัยใช้ชีวิตอย่างมีความสุขจากภายในสู่ภายนอก เป็นต้น”

“AP ต้องการมอบคุณภาพชีวิตที่ดี ให้กับผู้บริโภค แต่จะว่าไปแล้วคุณภาพชีวิตเป็นคำที่ช้ำมาก เราจึงต้องการตีความใหม่ให้ตอบโจทย์ Consumer Insight จริง ๆ ด้วยการตั้งคำถามว่า คุณภาพชีวิต หมายถึงแค่คลับเฮ้าส์ขนาดใหญ่ สระว่ายน้ำสวยๆ กล้องวงจรปิดรายล้อม และรปภ.จำนวนมาก หรือเปล่า แท้จริงแล้วฟังก์ชั่นที่เขาต้องการจริง ๆ คืออะไร”

“เรามองว่ามีอะไรที่ลึกซึ้งกว่านั้นแน่นอน จึงหยิบเอาคำว่าคุณภาพชีวิตมาเขย่าใหม่ จนได้บทสรุปว่าทุกวันนี้เราไม่ได้ขายบ้าน ขายคอนโดฯ หรือขายแค่พื้นที่ที่เป็น Physical แล้ว แต่เรามอบคุณภาพชีวิตใหม่ให้กับลูกค้า เราสร้างโลกใบใหม่ เป็นการออกแบบเพื่อหวังผลที่กระทบกับ Emotion และตอบโจทย์ Pain Point ของลูกค้า ดังนั้นด้วยวิธีการคิด และการออกแบบที่ไม่เหมือนกัน ต่อให้เป็นห้องที่มีขนาดเท่ากันกับดีเวลลอปเปอร์รายอื่น เราก็มั่นใจว่าผู้บริโภคย่อมสัมผัสได้ถึงความแตกต่างที่ AP ตั้งใจจะมอบให้”

คุณสรรพสิทธิ์ให้ข้อมูลเพิ่มเติมอีกว่า เบื้องหลังก่อนที่จะถือกำเนิดเป็น AP WORLD คือ การรื้อระบบความคิดในการทำธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ ซึ่งทำให้ทุกคนในองค์กร AP ตื่นตัวและปรับเปลี่ยนเพื่อเดินไปตามปรัชญาและวิสัยทัศน์ที่ล้ำสมัยของบริษัทฯ แม้ในเบื้องต้นจะเป็นงานหินที่ต้องสื่อสาร และทำความเข้าใจกับพนักงานแต่ละแผนก แต่เมื่อทุกคนคลิก ทุกอย่างก็ฉลุย

PROJECT GROW…โตได้ ไม่ทำลาย “ต้นไม้”

AP ลงมือทำให้เห็นว่า การขยายโปรเจคท์ใหม่ ๆ และการเติบโตของธุรกิจอย่างต่อเนื่อง หรือการพัฒนาที่อยู่อาศัย ไม่จำเป็นต้องทำลายต้นไม้ใหญ่ที่อยู่คู่กับชุมชนมานาน หากแต่เลือกใช้วิธีโยกย้ายตามหลักวิชาการโดยรุกขกรผู้เชี่ยวชาญ อย่างครูต้อ-ธราดล ทันด่วน เช่น การพัฒนาโปรเจคท์ Rhythm Ekkamai Estate ณ เอกมัยซอย 1 ซึ่งปรากฎในภาพยนตร์สารคดีชุดล่าสุดของ AP ที่เผยให้เห็นภาพเบื้องหลังปฏิบัติการย้ายต้นจามจุรียักษ์อายุราว 50  ปี ทั้ง 3 ต้น ที่แผ่กิ่งใบไพศาลคู่เอกมัยมาเนิ่นนาน จากที่หยั่งรากลึกอยู่พื้นที่ข้างในโครงการ ได้ออกมาอวดโฉมบริเวณด้านหน้า แม้จะต้องใช้เงินทุนสูง ใช้ทั้งกำลังคน และการทำงานที่ยากลำบาก ละเอียดอ่อน และแข่งกับเวลา

“ในปัจจุบันเมืองพัฒนาขึ้น แต่สิ่งแวดล้อม พื้นที่สีเขียว ต้นไม้ใหญ่กลับน้อยลง และยิ่งประสบปัญหาเผชิญกับฝุ่นละอองใน อากาศเมื่อต้นปีที่ผ่านมา หลายเสียงจากประชาชนจึงตระหนักถึงการมีพื้นที่สีเขียวที่มีคุณภาพให้กับคนเมือง ในเมื่องานของเรามีผลกระทบกับการพัฒนาเมืองอย่างมาก การอนุรักษ์จึงเป็นสิ่งที่ AP ให้ความสำคัญ และเราตระหนักว่าควรทำควบคู่กันไป แต่จะทำอย่างไรให้สองสิ่งนี้สมดุลกันได้มากที่สุด นั่นคือสิ่งที่เรากำลังพยายามทำอย่างจริงจังและต่อเนื่อง”

การย้ายต้นจามจุรีอายุกว่า 50 ปีเป็นการสะท้อนถึงหลักการที่ทุกฝ่ายได้ประโยชน์ร่วมกันแบบถ้วนหน้า จากการหาโซลูชั่นที่ดีที่สุดของเรา ทั้ง AP ที่ยังคงสามารถออกแบบโครงการที่ใช้พื้นที่ทุกตารางเมตรให้เกิดประโยชน์ มีประสิทธิภาพ และคุ้มค่ามากที่สุด ผู้บริโภคที่ได้อยู่อาศัยในโครงการที่มีต้นไม้ใหญ่ ร่มรื่น และชุมชนที่ได้เชยชมต้นไม้ใหญ่แบบใกล้ชิดกว่าเคย ที่สำคัญความทรงจำที่มีก็ยังคงอยู่ต่อไป ไม่ถูกทำให้สูญหายไปไหน”

การย้ายต้นไม้ใหญ่ จึงเป็นตัวอย่างที่ทำให้เราเข้าใจถึงจิ๊กซอว์ตัวแรกของ AP WORLD ได้อย่างถ่องแท้มากขึ้น ว่า PROJECT GROW สะท้อนถึง Wellness & Sustainability เป็นมาสเตอร์แพลนแห่งการพัฒนาที่ยั่งยืน ด้วยการออกแบบที่ทำให้คน “อยู่เย็น เป็นสุข” มีชีวิตที่ยืนยาว (longevity) ไม่ใช่แค่เฉพาะภายในรั้วรอบขอบชิดของโครงการเท่านั้น หากแต่เป็นการพัฒนาพื้นที่สีเขียว การรักษาสิ่งแวดล้อม และการเอื้อประโยชน์สู่สังคมและชุมชนรอบข้างในรูปแบบที่ยั่งยืน

นอกจาก PROJECT GROW แล้ว ยังมีอีก 2 แกนหลัก ที่เป็นจิ๊กซอว์สำคัญซึ่ง AP จะทำการโปรโมทในวาระถัดไปจากนี้ก็คือ PROJECT JOY รวมทุกเรื่องที่เกี่ยวกับความอุ่นใจในการใช้ชีวิต เช่น ระบบรักษาความปลอดภัย ความสุขในการอยู่อาศัย และ PROJECT FLOW แพลทฟอร์มที่ช่วยอำนวยความสะดวก ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ชีวิตเมือง พร้อมพาร์ทเนอร์รอบข้างที่พร้อมเติมเต็ม และดูแลรอบด้านผ่านบริการจากมืออาชีพ เป็นต้น

ล่าสุด เอพี ไทยแลนด์ เตรียมต่อยอด จัดงาน ‘AP GROW DAY’ เพื่อจุดประกายให้เกิดความตระหนักถึงความสำคัญในการอนุรักษ์ต้นไม้ และสิ่งแวดล้อมในวงกว้าง มุ่งให้คนกับต้นไม้ใกล้ชิดกันมากขึ้น โดยจับมือกับภาครัฐ กลุ่ม BIG TREES เครือข่ายต้นไม้ในเมือง เพื่อขยายแนวร่วมรักษ์ต้นไม้ ผ่านกิจกรรมที่หลากหลาย ได้แก่ ภารกิจพลิกฟื้นคืนพื้นที่สีเขียวให้กับเมืองไปกับดารานักแสดงคนดัง ตัวแทนคนรุ่นใหม่ ครั้งแรกกับการเปิดให้คนทั่วไปขึ้นศึกษาธรรมชาติในมุมมองที่สูงกว่า 25 เมตร กับกิจกรรม Tree Climbing ปีนต้นไม้ใต้ร่มเงาจามจุรียักษ์อายุกว่า 50 ปี และกิจกรรม Zip Line ผจญภัยผ่านต้นไม้ใหญ่นานาพันธ์กับความยาวกว่า 50 เมตร รวมถึงการให้ความรู้เรื่องต้นไม้ การตรวจสุขภาพต้นไม้ จากรุกขกรมืออาชีพ ปิดท้ายกิจกรรมด้วยการรับฟังดนตรีในสวนกับ บอย ตรัย ภูมิรัตน์ และรับพันธุ์ไม้พิเศษกลับบ้าน งาน ‘AP GROW DAY’ จะจัดขึ้นในวันที่ 30 มีนาคม 2562 ตั้งแต่เวลา 9.00 น. – 16.00 น. ที่สวนรถไฟ กรุงเทพฯ โดยผู้สนใจสามารถลงทะเบียนได้ตั้งแต่วันนี้ ที่ www.APprojectgrow.com (รับจำนวนจำกัด)

 


แชร์ :

You may also like