HomePR News“เดอะ เนเบอร์ฮูด บางกะดี” ปลอดภัยดีด้วยหุ่นยนต์ Mr. Holmes!

“เดอะ เนเบอร์ฮูด บางกะดี” ปลอดภัยดีด้วยหุ่นยนต์ Mr. Holmes!

แชร์ :

เพราะ “ความปลอดภัย” ของผู้อยู่อาศัยคือหัวใจของ SC Asset และเมื่อ SC Asset ไม่ได้เป็นเพียง Developer แต่เป็น Living Solutions Provider การนำนวัตกรรมสุดล้ำมายกระดับความปลอดภัยของผู้อยู่อาศัยจึงเกิดขึ้น

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

“Mr. Holmes” หุ่นยนต์ตรวจการณ์ อัจฉริยะจาก SC Asset เป็นไฮไลท์สำคัญของโครงการ “เดอะ เนเบอร์ฮูด บางกะดี” ที่จะเป็นตัวอย่างการยกระดับประสิทธิภาพด้านความปลอดภัยให้แก่ผู้อยู่อาศัยแห่งแรกของไทย

Mr. Holmes คือนวัตกรรมจาก OTSAW บริษัทพัฒนาหุ่นยนต์ชั้นนำระดับโลกจากประเทศสิงคโปร์ ซึ่งพัฒนาหุ่นยนต์ลาดตระเวนรักษาความปลอดภัยอัจฉริยะ (Outdoor Autonomous Security Robot) เพื่อเป็นหุ่นยนต์ลาดตระเวนสำหรับทำงานร่วมกับตำรวจ และ SC Asset เป็นที่แรกที่นำหุ่นยนต์รุ่นนี้มาใช้ในประเทศไทย

คุณสมบัติเด่นๆ ของ Mr. Holmes มีดีงนี้

1 . “ระบบขับเคลื่อนอัจฉริยะ”

Mr. Holmes สามารถขับเคลื่อนหลบหลีกสิ่งกีดขวางต่างๆ ได้อย่างชาญฉลาดผ่านการส่งข้อมูลด้วย Wi-Fi และ 4G LTE โดยระยะทางการลาดตระเวน 750 เมตร ซึ่งทำให้ไม่ว่าจะพื้นที่ส่วนไหนของโครงการ Mr. Holmes ก็สามารถจะเดินทางไปสอดส่องดูแลความปลอดภัยให้กับลูกบ้านได้อย่างแน่นอน

ซึ่ง SC Asset จะเริ่มให้วิ่งระยะทดลองเพื่อทดสอบการรักษาความปลอดภัยให้แก่ลูกบ้าน และชุมชนในบริเวณโดยรอบโครงการ “เดอะ เนเบอร์ฮูด บางกะดี” เป็นที่แรกก่อน

2. “มุมมอง 360 องศา”

Mr. Holmes มีกล้อง Live Streaming รูปแบบ Real-time ที่แสดงผลเป็นภาพ 360 องศา ด้วยกล้องจำนวน 4 ตัว สามารถจดจำภาพนิ่งและภาพเคลื่อนไหวด้วยนวัตกรรมเซนเซอร์จับสิ่งผิดปกติ ไม่ว่าจะเป็น บุคคล กระเป๋า ยานพาหนะ และ ทะเบียนรถยนต์ ต้องบอกว่าถ้ามีอะไรผิดปกติเกิดขึ้นไม่มีทางพ้นสายตา 360 องศาของ Mr. Holmes ไปได้แน่ๆ

3. “แจ้งเตือนทันทีเมื่อมีเหตุร้าย”

นอกจากจะมีระบบขับเคลื่อนอัจฉริยะ และเทคโนโลยี Live Streaming รูปแบบ Real-time 360 องศาแล้ว Mr. Holmes ยังสามารถแจ้งเตือนเหตุร้ายต่างๆ ไปยัง รปภ.

Mr. Holmes สามารถทำงานต่อเนื่องได้ถึง 24 ชั่วโมง ช่วยยกระดับประสิทธิภาพด้านความปลอดภัยไปอีกขั้น ทำให้ลูกบ้านสบายใจหายห่วงได้เลยเรื่องความปลอดภัย เพราะหากเกิดเหตุร้ายในบริเวณโครงการหรือพื้นที่ใกล้เคียง ระบบจะทำการส่งสัญญาณไปที่ป้อม รปภ. ผู้ดูแลโครงการเพื่อระงับเหตุได้อย่างทันท่วงที

ต้องบอกว่านี่เป็นแค่จุดเริ่มต้นของการสร้าง Solution ใหม่ๆ ให้กับลูกบ้านของ SC Asset และด้วยคอนเซ็ปต์ “Living Solutions Provider” ในอนาคต Mr. Holmes อาจจะไม่ใช่เพียงหุ่นยนต์รักษาความปลอดภัยเพียงอย่างเดียว แต่เราตั้งใจจะพัฒนาให้เป็น “Mobility Solution” เพื่อความสะดวกสบายและชีวิตที่ดีขึ้นสำหรับลูกบ้านทุกคน

 

 


แชร์ :

You may also like