HomeBrand Move !!Nike หน้าแตก เมื่อรองเท้าบาสแหก! ทำนักกีฬาบาดเจ็บยาว จนหุ้นตก 1.37%

Nike หน้าแตก เมื่อรองเท้าบาสแหก! ทำนักกีฬาบาดเจ็บยาว จนหุ้นตก 1.37%

แชร์ :


กลายเป็นไวรัลที่สะเทือนภาพลักษณ์ Nike (ไนกี้) สุดๆ เมื่อรองเท้าบาสรุ่น Nike PG 2.5 ของ Zion Williamson ดาวรุ่งของทีม Duke เกิดแหกกลางคอร์ท แถมยังเป็นสาเหตุหนึ่งที่ทำให้เจ้าตัวเจ็บเข่าจนต้องออกจากการแข่งขันในควอเตอร์ที่ 2

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

ภาพดังกล่าวเกิดขึ้นในการแข่งขันระหว่างทีม Duke กับ ทีม North Carolina โดยนักกีฬา Blue Devils ของ Duke ทุกคนจะต้องใส่ผลิตภัณฑ์ของไนกี้ลงสนาม เนื่องจากมหาวิทยาลัยได้เซ็นสัญญากับไนกี้ไว้เป็นเวลา 12 ปี เริ่มตั้งแต่ปี 2015-2027 แต่ก็ไม่ได้บังคับว่านักกีฬาจะต้องใส่รองเท้ารุ่นนี้ลงสนาม จะเลือกรองเท้ารุ่นอื่นๆ ก็ได้ และ Zion Williamson ก็เปลี่ยนรองเท้ามาเป็นสิบคู่แล้วตลอดระยะเวลาการลงเล่นในฤดูกาลนี้

หลังจากเกิดเหตุการณ์ดังกล่าวขึ้น และเป็นไวรัลในระยะเวลาอันรวดเร็ว เมื่อตลาดหุ้นนิวยอร์คเปิดขึ้นมา ผลปรากฏว่าหุ้นของไนกี้ตกลง 1.37% ภายใน 10 นาทีแรก เกิดกระแสการขอคืนสินค้าหรือล้อเลียนรองเท้าคู่นี้ในโซเชี่ยลมีเดียเต็มไปหมด เพราะแมตช์ดังกล่าวมีผู้ชมอันดับต้นๆ ของการแข่งขันระดับมหาวิทยาลัย ดังขนาดไหน…ก็คิดดูว่า อดีตประธานาธิบดี Barrak Obama เข้าไปชมเกมส์นี้ด้วย และเมื่อเกิดอุบัติเหตุขึ้นโอบาม่าก็ชี้ไปที่จุดเกิดเหตุทันที พร้อมกับพูดข้อความที่ชาวเน็ตทั้งหลายอ่านปากแล้วคาดเดากันว่าท่านประธานาธิบดีน่าจะพูดว่า “His shoe broke”

แถมยังมีมือดีตั้งทวิตเตอร์แอคเคานท์ Zion’s Shoe ขึ้นมาอย่างรวดเร็ว เพื่อล้อเลียนแบรนด์แต่ก็ให้กำลังใจ Zion Williamson ให้กลับมาหายดีในเร็ววัน รวมทั้งทวีตกล่าวโทษว่าเป็นเพราะไนกี้


นอกจากนี้ยังมีคู่แข่งอย่าง Puma Basketball ที่ทวีตข้อความจิกกัดลอยๆ ออกมาว่า Wouldn’t have happened on the pumas ก่อนจะลบทวีตนี้ทิ้ง ไปจนถึงแบรนด์อื่นๆ ที่ออกมาเกาะกระแส แซวไนกี้ไปด้วย

 

ทางไนกี้เองก็ไม่ได้นิ่งนอนใจ รีบออกแถลงการณ์ทันทีว่าจะรีบตรวจสอบเรื่องราวที่เกิดขึ้น เพราะว่าคุณภาพของสินค้าเป็นสิ่งที่ไนกี้ให้ความสำคัญเหนือสิ่งอื่นใด และจะติดตามผลการรักษาของ Zion Williamson อย่างใกล้ชิด อย่างไรก็ตามจากการคาดการณ์เบื้องต้น คาดว่านักกีฬารายนี้อาจจะต้องนั่งดูเพื่อนๆ เล่นทั้งซีซั่นเลยทีเดียว

Source


แชร์ :

You may also like