HomeSponsoredถอดสูตร #ไอติมแห่งปี2019 ‘เนสท์เล่ ไอศกรีม’ คอนเทนต์ต้องปัง-การปล่อยต้องแปลก-ต้องแท็กเพื่อนมาดู

ถอดสูตร #ไอติมแห่งปี2019 ‘เนสท์เล่ ไอศกรีม’ คอนเทนต์ต้องปัง-การปล่อยต้องแปลก-ต้องแท็กเพื่อนมาดู

แชร์ :

[Advertorial]

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

ปัจจุบันทำการตลาดกับวัยรุ่นไม่ใช่เรื่องง่าย แต่ก็ไม่ใช่เรื่อง “ยาก” เกินความสามารถ ถ้าหากนักการตลาดเข้าใจผู้บริโภคกลุ่มนี้ว่าอยู่ตรงไหน ชอบทำอะไร หรือ ชอบคอนเทนต์รูปแบบใด หนึ่งในตัวอย่างล่าสุดที่น่าสนใจ คือ เนสท์เล่ ไอศกรีม (Nestle Ice Cream) ร่วมกับ Adapter Digital Agency  ปล่อยคอนเทนต์ออนไลน์จำนวน 4 เรื่อง ที่เป็นกระแสในโลก Social โฆษณา 4 เรื่องมาใน Concept Idea “วัยรุ่นต้องเรียนรู้ทุกรสชาติ” #ไอศกรีมแห่งปี2019  เปิดตัวไอศกรีมรสชาติใหม่ เนสท์เล่ เอ็กซ์ตรีม นามะ ซอลท์เท็ด คาราเมล ที่ชูจุดเด่นโปรดักท์เรื่องรสชาติกลมกล่อมครบทุกรสของไอศกรีม ความเข้มข้นจากซอล์ฟดาร์กช็อกโกแลตผสมผสานกับไซรัปซอลท์เท็ดคาราเมล หอมหวานกำลังดี ตัดกับความซอลท์ตี้นิดๆ

คอนเทนต์ต้องปัง ความน่าสนใจคือ เนื้อเรื่องที่นำเอา Insight ของวัยรุ่นในโมเม้นต์ต่างๆ มาใช้เล่าผ่านเรื่องราวของเด็กหนุ่มคนหนึ่งกับเพื่อน กับแฟน กับแม่ และสุดท้ายกับตัวเอง ในทุกๆ ตอนพระเอกจะได้เรียนรู้รสชาติของชีวิต และด้วยความอร่อยที่น่าเย้ายวนของตัวไอศกรีมนี้เองทำให้เกิดเรื่องราวสนุกๆนี้ขึ้น

การปล่อยต้องแปลก แทนที่จะทำหนังเรื่องเดียว แต่ เนสท์เล่ ไอศกรีม เลือกตัดหนังที่ยาวๆ (Long Form Video) ออกเป็น 4 เรื่องสั้นๆ แล้วร้อยต่อกัน แล้วทยอยปล่อยออกมาทั้งบน Facebook, YouTube และ Twitter เพราะด้วยพฤติกรรมของกลุ่มเป้าหมายคือวัยรุ่น มักจะกด Skip ง่ายๆ ถ้า Content มีความยาวเกินไป นอกจากนี้ ความท้าทายอย่างหนึ่งคือ ต้องคิดเรื่องราวให้คนต้องติดตามตอนต่อไปให้ได้ เพื่อทำให้เกิดแรงกระเพื่อมไปสู่วีดีโอตัวต่อไป

ต้องแท็กเพื่อนมาดู  จากกระแสตอบรับของวีดีโอ นอกเหนือจากตัวเลข 48 ล้านวิว ที่มี Completion rate (อัตราการชมจนจบ) มากกว่า 30% แล้ว ในส่วนของ Consumer Voice อีกกว่า 250,000 Engagement ที่ชื่นชอบเนื้อเรื่องและการนำเสนอ รวมถึงทำให้ดูแล้วอยากกิน ซึ่งนำไปสู่ purchase intent  แต่ที่สำคัญไม่แพ้กันคือ การ tag เพื่อนชวนดูและชวนกันไปกินไอศกรีม ซึ่งนอกจากจะได้ Earn Media แล้ว ยังเป็น Referral from Friend เพราะวัยรุ่นส่วนใหญ่ จะเชื่อเพื่อนด้วยกันมากที่สุด

แคมเปญนี้เป็นอีกหนึ่งตัวอย่างในแง่ของ Innovative ในตัวสินค้า และ Innovative ในแง่การทำสื่อสารการตลาด เพื่อให้เข้าถึงกลุ่มเป้าหมายมากที่สุด

ใครที่ยังไม่ได้ดู หรือยังดูจบทั้ง 4 ตอน มาทางนี้เลย

https://www.facebook.com/NestleIceCreamTH/videos/303039727082318/?tn-str=k*F

 

 

https://www.facebook.com/NestleIceCreamTH/videos/318959848592309/?tn-str=k*F

 

 

https://www.facebook.com/NestleIceCreamTH/videos/242052590021816/?tn-str=k*F

 

 

https://www.facebook.com/NestleIceCreamTH/videos/594532307672911/?tn-str=k*F

 

 


แชร์ :

You may also like