HomeSponsoredผ่าแนวคิดแคมเปญสร้างสรรค์ NAVIGATING HAPPINESS สร้าง “พื้นที่ที่ดีที่สุด” คือ พื้นที่แบ่งปันโอกาสให้ใครอีกคน

ผ่าแนวคิดแคมเปญสร้างสรรค์ NAVIGATING HAPPINESS สร้าง “พื้นที่ที่ดีที่สุด” คือ พื้นที่แบ่งปันโอกาสให้ใครอีกคน

แชร์ :

คงไม่ใช่ทุกคนที่จะมองพื้นที่ที่เราอยู่ แล้วตั้งคำถามว่าเราจะทำพื้นที่นี้ให้ดีขึ้นได้อย่างไร พื้นที่ที่เราใช้อยู่ทุกวันนี้มันจะถูกแบ่งปันให้กับคนอื่นได้อย่างไร แต่สำหรับแบรนด์ เอพี (ไทยแลนด์) แบรนด์อสังหาฯชั้นนำของเมืองไทย ใส่ใจมากกว่า สะท้อนมุมมองในการสร้างความสุขที่แท้จริง โดยการจุดประกายไอเดีย “พื้นที่ที่ดีที่สุด คือพื้นที่ที่เราแบ่งปันความสุขกับใครอีกคน” ผ่านการตอบโจทย์ INSIGHT จากการอยู่อาศัยจริง ว่าพื้นที่ใดพื้นที่หนึ่งนั้น จะมีความหมายขึ้นอีกหลายเท่า หากเราได้ใช้เวลาร่วมกันกับใครอีกคน ซึ่งนอกจากการพัฒนาที่อยู่อาศัย บ้านเดี่ยว ทาวน์เฮ้าส์ คอนโดมิเนียม ฯ ที่มี “คุณภาพ” ตอบโจทย์ความต้องการ และโดนใจกลุ่มเป้าหมายคนเมืองแล้ว เอพี (ไทยแลนด์) ยังต่อยอดความคิดในการแบ่งปันพื้นที่ดีๆ สู่สังคมมาอย่างต่อเนื่อง

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

โดยทุกโครงการเพื่อสังคมที่เอพีทำนั้น เน้นเรื่องปรัชญาของแบรนด์ในการ “พัฒนาคุณภาพชีวิตคน” และการนำ “พื้นที่” มาใช้อย่างสร้างสรรค์และเกิดประโยชน์สูงสุด เริ่มจาก The Unusual Football Field ที่เอพีได้นำองค์ความรู้ ประสบการณ์จากการออกแบบ ดีไซน์ มาพัฒนาพื้นที่ในชุมชนแออัด เพื่อให้ผู้อยู่ในชุมชนได้ประโยชน์ และได้ใช้งานจากพื้นที่สาธารณะ จนเกิดเป็นสนามฟุตบอลฉีกกรอบ รูปทรงไม่ธรรมดาจนกลายเป็น Talk of The Town ไปทั่วโลก และถูกหยิบยกเป็นโมเดลไปปรับใช้ในต่างประเทศ

มาปีนี้ แนวทางการโครงการ CSR จาก เอพี (ไทยแลนด์) ยังคงได้รับความสนใจอย่างต่อเนื่อง เมื่อแบรนด์ได้สร้างความหมายใหม่ให้กับพื้นที่ นั่นคือการเปลี่ยนพื้นที่บนโลกโซเชียล ให้เป็นพื้นที่แห่ง“โอกาส” ผ่านแคมเปญ “NAVIGATING HAPPINESS พื้นที่แบ่งปันโอกาสให้ใครอีกคน” โดย เอพี (ไทยแลนด์) ร่วมมือกับมูลนิธิ SATI (สติ) เปิดพื้นที่แห่งโอกาสช่วยเหลือเยาวชนกลุ่มเสี่ยงให้ค้นหาคุณค่าในตัวเองและจุดประกายเป้าหมายของชีวิตผ่านการเรียนรู้ในรูปแบบที่สร้างสรรค์

โดยแคมเปญนี้ได้เชิญ 4 คนดังและมากความสามารถจากสาขาวิชาต่างๆ มาเป็นทั้ง “ครู” และ “แรงบันดาลใจ” ควบคู่กันไป ได้แก่ “เป้ บดินทร์ เจริญราษฎร์” หรือ “เป้ MVL” นักร้องนักแต่งเพลงมากความสามารถ ที่จะมาผลักดัน Passion ให้เป็นแรงขับเคลื่อนแก่น้องๆเยาวชน  วิธีการสอนของ “เป้” คือการดึงเอาความสามารถในตัวของน้องออกมา สร้างความมั่นใจและกำลังใจ ให้น้องเปลี่ยนความสูญเสียกลั่นกรองออกมาเป็นเพลงแร็พ ซึ่งผลงานที่ออกมาต้องบอกว่า “กินใจ” โดยเฉพาะเนื้อเพลงที่แต่งให้พ่อ และความรู้สึกจริงที่ถูกถ่ายทอดผ่านบทเพลง

“ครูอู๋ เปรมจิตต์ อำนรรฆมณี” และทีมจาก D-Dance School ซึ่งเป็นผู้อยู่เบื้องหลังท่าเต้นของศิลปินดังทั่วฟ้าเมืองไทย สิ่งที่ “ครูอู๋” ทำคือเลือกเปิดพื้นที่ให้เยาวชนเล่าเรื่องผ่านการเต้น รวมถึงสร้าง “เป้าหมายชีวิต” ผ่านการเต้น ทำให้เด็กรู้สึกถึงการมี “คุณค่าในชีวิต” อีกครั้ง “คุณชัช ชัชวาล จันทโชติบุตร” ช่างภาพชั้นนำและเติบโตอย่างรวดเร็วในวงการ ได้แบ่งปันทักษะการถ่ายภาพให้แก่เยาวชน เปิดพื้นที่ให้ได้ถ่ายทอดความรู้สึก เพราะ “1 ภาพ แทนคำเป็นล้านคำ” ของเด็ก มากกว่านั้นยังทำให้เด็กมีโอกาสและ “ทางเลือก” ด้านอาชีพมากขึ้น แม้ว่าพวกเขาจะเลือกเกิดไม่ได้ก็ตาม

สุดท้าย “เชฟตาม ชุดารี เทพาคำ” ผู้ชนะ Top Chef Thailand จะนำทักษะการทำอาหารและการเป็นเชฟระดับสากล มาถ่ายทอดให้น้องๆ เปิดพื้นที่ให้พวกเขาได้แสดงความคิดสร้างสรรค์ผ่านการทำอาหาร ให้น้องได้เห็นโอกาส ในการพัฒนาความสามารถเชิงวิชาชีพ ที่จะดึงพวกเขาออกมาจากอาชีพสุ่มเสี่ยงได้

นอกจากนี้เอพี (ไทยแลนด์) ยังเปิดพื้นที่โลกโซเชียล สร้างการตระหนักรู้ถึงปัญหาทางจิตใจที่เด็กกลุ่มเสี่ยงต้องเผชิญ และเปิดโอกาสให้ทุกคนมีส่วนร่วมในการช่วยเหลือ ด้วยการเชิญชวนถ่ายรูปที่มีสัญลักษณ์รอยยิ้ม และติด #NavigatingHappiness บน Instagram โดยทุกๆ # เอพีจะบริจาคเงิน 50 บาทให้กับโครงการ Navigating Happiness และมูลนิธิสติ เพื่อสร้างพื้นที่แห่งการเรียนรู้ที่ยั่งยืนต่อไป ซึ่งได้รับการตอบรับทั้งจากศิลปินหลากหลาย และคนบนโลกโซเชียลได้พากันโพสต์รูปรอยยิ้ม เพื่อมอบกำลังใจให้น้องๆกันอย่างอบอุ่น

นอกจากนี้ ยังมีไฮไลท์สำคัญคือทาง  เอพี (ไทยแลนด์) ได้จัดนิทรรศการ เพื่อถ่ายทอดเรื่องราวและผลงานของน้องๆ ผ่านหนังสั้นความยาว 15 นาที ที่เรื่องราวมาจากชีวิตจริงของเยาวชนในกลุ่มเสี่ยง ซึ่งฉายในงาน Bangkok Design Week 2019 ที่ TCDC โดยทาง AP ได้สร้างโรงหนังดีไซน์แปลกตา มีทั้งหมด 5 จอ และที่นั่งยังเป็นแบบ Freeform ให้ผู้ชมสามารถนอนและนั่งชมเอกเขนกได้ตามใจ นอกจากนี้ผลงานของเด็กๆในแคมเปญยังถูกเอามานำเสนอที่งานในหลากหลายรูปแบบ ได้แก่ Popcorn ทั้งหมด 3 รสชาติ เครื่องดื่มสูตรพิเศษ ภาพประกอบโปสเตอร์หนัง เพลงประกอบภาพยนตร์ และคลิปวิดีโอก่อนหนังฉาย โดยทั้งหมดนี้เป็นผลผลิตที่น้องๆที่เข้าร่วมแคมเปญทำร่วมกับครูอาสา

คุณสรรพสิทธิ์ ฟุ้งเฟื่องเชวง ผู้อำนวยการฝ่ายกลยุทธ์แบรนด์องค์กร บริษัท เอพี (ไทยแลนด์) จำกัด(มหาชน) กล่าวว่า บริษัทต้องการมอบพื้นที่โอกาสให้เด็กๆ หรือเยาวชนได้มองตัวเองในมุมมองที่เปลี่ยนไป ให้น้องๆเห็นคุณค่าและเกิดแรงบันดาลใจในการใช้ชีวิตอย่างถูกต้อง ผ่านการให้วิชาความรู้ในบริบทใหม่

“แคมเปญ NAVIGATING HAPPINESS พื้นที่ที่ดีที่สุด คือพื้นที่ที่เราแบ่งปันโอกาสให้ใครอีกคน เราตั้งใจมอบอุดมคติแห่งชีวิตแก่เด็กๆ ที่เป็นอนาคตของชาติ และเราเชื่อว่าสิ่งนี้จะอยู่ติดตัวพวกเขาตลอดไป”

 

 


แชร์ :

You may also like