HomeINTERเล่นผิดคน Jeff Bezos ประกาศศึก National Enquirer ขอความเป็นส่วนตัว…ชี้ไม่ใช่คนระดับเดียวกับโดนัลด์ ทรัมป์

เล่นผิดคน Jeff Bezos ประกาศศึก National Enquirer ขอความเป็นส่วนตัว…ชี้ไม่ใช่คนระดับเดียวกับโดนัลด์ ทรัมป์

แชร์ :

กลายเป็นศึกใหญ่ระหว่างความเป็นส่วนตัวของเซเลบบริตี้ กับสื่อมวลชน เมื่อมีแชทลับของ Jeff Bezos ผู้ก่อตั้งและซีอีโอ Amazon หลุดออกมาเผยแพร่ โดยข้อความในแชทลับเป็นเรื่องที่เขาส่งหาผู้ประกาศสาวคนดังอย่าง Lauren Sanchez  จนคาดการณ์กันว่านี่เป็นสาเหตุหนึ่งที่ส่งผลให้ Jeff หย่าขาดจากภรรยา ด้วยเหตุนี้เอง Jeff จึงออกมาปะ ฉะ ดะ กับ American Media Inc (AMI) และ National Enquirer สื่อที่นำข้อความดังกล่าวมาเผยแพร่ 

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

โดยทาง Jeff ให้เหตุผลว่าเขา ไม่ใช่คนระดับเดียวกับ โดนัลด์ ทรัมป์ หรือเจ้าหน้าที่รัฐ ดังนั้นเขาไม่ควรถูกสอดส่อง หรือนำข้อความที่เป็นส่วนตัวมานำเสนอต่อสาธารณะ แต่ทาง National Enquirer ก็โต้แย้งว่า ที่ทำไปเพราะอยากให้ผู้ถือหุ้นของ Amazon ได้เห็นว่าจริง แล้ว Jeff เป็นคนอย่างไร แต่ที่พีคไปกว่านั้นก็คือ ก่อนที่ข้อความดังกล่าวจะถูกนำออกมาเผยแพร่ Jeff ได้รับจดหมายแบล็กเมล์ นั่นทำให้เขามองว่านี่เป็นการกรรโชกทรัพย์ หรือเรียกได้ว่าเป็นอาชญากรชัดๆ 

โดยประโยคในอีเมลที่ Jeff นำออกมาเปิดเผย และทำให้ทาง National Enquirer ถึงกับอึ้งรับประทานก็คือ “I will not report embarrassing information about you if you do X for me. And if you don’t do X quickly, I will report the embarrassing information.

Jeff บอกว่า สื่อมวลชนที่แท้จริงไม่ควรเอ่ยประโยคนี้ออกมาได้

ความน่าสนใจก็คือ การตอบโต้ต่อเรื่องอื้อฉาวของ Jeff แตกต่างจากบรรดาผู้บริหารระดับสูงของ Tech company อื่นๆ ไม่ว่าจะเป็น Uber, Alphabet ฯลฯ ที่บรรดาซีอีโอเหล่านั้นเลือกที่จะเงียบ หรือไม่ก็ลาออก 

แต่ Jeff เลือกที่จะชนกับ National Enquirer ตรง ๆ รวมไปถึง American Media Inc. (AMI) บริษัทแม่ของ National Enquirer ที่มี Devid Pecker เป็นเจ้าของด้วย

โดยเขาเองยอมรับว่าอับอายที่จะต้องให้ภาพส่วนตัวของเขาถูกเผยแพร่ออกไป แต่การทำเช่นนี้แสดงให้เห็นว่า Jeff ไม่ยอมเล่นในเกมที่คนอื่นสร้างขึ้น แต่จะดึงเกมให้กลับมาอยู่ภายใต้การควบคุมของตนเองให้เร็วที่สุด

เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นยังถูกโยงไปถึงความขัดแย้งระหว่าง Jeff กับ ประธานาธิบดี Donald Trump และมีการตั้งข้อสังเกตว่า ก่อนหน้านี้ผู้บริหารของ AMI อย่าง Devid Pecker เคยถูกเชิญเข้าไปทานข้าวที่ทำเนียบขาว และเมื่อ Jeff โดนแฉ โดนัลด์ ทรัมป์ก็ไม่พลาดใช้ทวิตเตอร์ของตัวเองทวีตข้อความแซะทันที! สงครามการใช้สื่อในมือตัวเองซัดคู่ต่อสู้ของคู่นี้ยังมีการมองว่า Washington Post ของ Jeff ซึ่งมีนักข่าวเก่ง เยอะ และนักข่าวเหล่านี้ก็เกาะติดเรื่องการใช้เงินของทรัมป์ไม่ปล่อยเช่นกัน 

ส่วนกองเชียร์ของทั้งคู่ก็ออกมาแสดงความเห็นเป็น 2 ฝั่ง ด้านหนึ่งก็บอกว่า National Enquirer ควรขอโทษ เพราะนำรูปส่วนตัวมาเผยแพร่ ในขณะเดียวกันอีกด้านก็มองว่านี่เป็นภาพสะท้อนจริยธรรมของ Jeff 

Source

Source

Source


แชร์ :

You may also like