HomeSponsoredGrab ฉลองความสำเร็จตรุษจีน 7 วัน ยอดทะลุ 2.5 ล้านครั้ง จุดเริ่มต้นสู่ Super App

Grab ฉลองความสำเร็จตรุษจีน 7 วัน ยอดทะลุ 2.5 ล้านครั้ง จุดเริ่มต้นสู่ Super App

แชร์ :

ย้อนกลับไปเมื่อ 6 ปีที่แล้ว ทุกครั้งที่ผู้คนจะเดินทางในแต่ละวัน หากไม่มีพาหนะส่วนตัว ก็ต้องเตรียมตัวเตรียมใจแต่เนิ่นๆ เพราะไม่รู้ว่าโทรไปศูนย์หรือเดินไปรอหรือเรียกรถจะได้รถไหม หรือจะได้เริ่มเดินทางเวลาไหน จะส่งของก็ต้องไปที่ไปรษณีย์ไม่ก็ยกหูหาคนส่งของ หรือพอหิวจะทานอาหาร ถ้าไม่ได้ไปทานข้างนอก ก็ต้องออกไปซื้อวัตถุดิบเพื่อมาทำ ครั้นจะสั่งอาหารให้มาส่ง ตัวเลือกก็ไม่ได้มีมากนัก

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

แต่ปัจจุบัน แอปพลิเคชั่นของ แกร็บ (Grab) ได้เข้ามามีส่วนในการอำนวยความสะดวกในชีวิตประจำวันของผู้คนกว่าร้อยล้านคนในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ รวมถึงประเทศไทย และเชื่อมต่อไลฟ์สไตล์ต่างๆ ในแต่ละวันของพวกเขาเข้าไว้ด้วยกัน

ทุกวันนี้สามารถเรียกบริการจัสท์แกร็บ (JustGrab) ระหว่างแต่งตัวหรือทานอาหารเช้าเพื่อเดินทางไปทำงาน สั่งอาหารกลางวันพร้อมรับประทานอย่างสะดวกสบายที่บริษัทด้วยแกร็บฟู้ด (GrabFood) ไปประชุมนอกบริษัทด้วยความรวดเร็วด้วยแกร็บไบค์วิน (GrabBike Win) และส่งของขวัญให้คนที่คุณรักระหว่างวันด้วยแกร็บเอ็กซ์เพรส (GrabExpress) แถมไม่ต้องควักเงินสดเพราะจ่ายผ่านแกร็บเพย์ (GrabPay) เสาร์อาทิตย์ถ้าคิดไม่ออกว่าจะไปไหนก็สามารถเปิดแอพแกร็บเพื่ออ่าน GrabDaily หน้าฟีดที่จะแนะนำสถานที่และเทศกาลที่น่าสนใจ หรือถ้าเงินสดไม่พอแต่อยากทานของหวานก็เอาคะแนนในโปรแกรมสะสมคะแนนแกร็บรีวอร์ดส (GrabRewards) ไปแลกรับประทาน

จะเห็นได้ว่าจากจุดเริ่มต้นของการเป็นเพียงแอปฯเรียกรถ ปัจจุบัน แกร็บ ได้กลายเป็นหนึ่งในบริษัทเทคโนโลยีชั้นนำที่ร่วมสร้างสรรค์เมืองอัจฉริยะและสังคมแบบไร้รอยต่อ และมุ่งไปสู่ซุปเปอร์แอป (Super App) ที่รวบรวมหลากบริการไว้ในแอพเดียว ทั้งบริการเดินทางที่มีตัวเลือกยานพาหนะที่หลากหลาย บริการรับส่งอาหาร บริการขนส่ง บริการชำระเงินผ่านบัตร และบริการทางการเงินสำหรับผู้ใช้ภายในแอพพลิเคชั่นเดียว

จากตัวเลขดาวน์โหลดกว่า 136 ล้านครั้งในภูมิภาคและหลายล้านผู้ใช้ในประเทศไทย แกร็บ ได้รับเสียงตอบรับที่ดียิ่งขึ้นเรื่อยๆ เสมอมาทั้งจากพันธมิตรชั้นนำและผู้ใช้ อาทิ ความสำเร็จล่าสุดในแคมเปญใหญ่อลังการรับตรุษจีน “แกร็บ เฮง เฮง เฮง แจกทีกว่า 100 ล้าน” ช่วงวันที่ 4 – 10 กุมภาพันธ์ 2562 ซึ่งมีผู้ใช้งานและผู้ประกอบการร่วมกิจกรรมมากกว่า 3 ล้านรายในช่วงระยะเวลาแคมเปญเพียง 7 วัน และมีข้อมูลน่าสนใจตามแผนภาพนี้

อย่างไรก็ตาม ตัวเลขก็เป็นเพียงตัวเลข สิ่งสำคัญที่ แกร็บ ต้องการการมอบประสบการณ์การใช้งานที่ดีที่สุดแก่ผู้ใช้ ไม่ว่าจะเป็นลูกค้า พาร์ทเนอร์ผู้ขับขี่ ผู้ประกอบการ รวมถึงพันธมิตรทุกราย ต่อจากนี้ แกร็บจะยังคงทำงานร่วมกับพันธมิตรในระดับที่ลึกขึ้นเพื่อมอบบริการและผลิตภัณฑ์ ตลอดจนข้อเสนอที่หลากหลายและตอบรับความต้องการของตลาดมากกว่าที่เคย เพราะเป้าหมายของแกร็บคือตอบแทนสังคมไทยและคนไทยทุกคนที่อยู่เคียงคู่เราในเส้นทางการเดินทางของการพัฒนาของเราเสมอมาและตลอดไป


แชร์ :

You may also like