HomeBRAND HERITAGEปิดตำนาน Iconic Fashion คนสำคัญของโลก Karl Lagerfeld

ปิดตำนาน Iconic Fashion คนสำคัญของโลก Karl Lagerfeld

แชร์ :

ปิดตำนาน Karl Otto Lagerfeld ครีเอทีฟ ไดเร็คเตอร์และดีไซน์เนอร์ชาวเยอรมัน ตำนานแฟชั่นผู้อยู่เบื้องหลังการออกแบบของแบรนด์ดังอย่าง Fendi และ Chanel ในวัย 85 ปี

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

Karl Lagerfeld จากไปในช่วงเช้าของวันอังคารที่ 19 กุมภาพันธ์ในโรงพยาบาลแห่งหนึ่งในปารีส ซึ่งเขาเพิ่งเข้าแอดมิทเพียง 1 วันก่อนหน้านั้น แต่อาการของเขาเริ่มส่อให้เห็นตั้งแต่แฟชั่นโชว์ของ Chanel ใน Paris Fashion Week เมื่อเดือนมกราคมที่เขาไม่ได้เข้าร่วมงาน เพราะรู้สึก “เหนื่อย”

ก่อนที่จะมาเป็นอัจฉริยะคนสำคัญของโลกแฟชั่น เขาเกิดในครอบครัวนักธุรกิจชาวเยอรมัน เขาจบการศึกษาด้าน Drawing และประวัติศาสตร์ ก่อนจะเริ่มต้นการทำงานโดยเป็นผู้ช่วยของ Pierre Balmain ตั้งแต่ปี 1955 หลังจากประกวดออกแบบเสื้อผ้าชนะ ต่อมาก็​ทำงานเป็นฟรีแลนซ์ช่วงเวลาสั้นๆ กับ Chloé ก่อนจะร่วมงานกับ Chanel ตั้งแต่ปี 1983 ซึ่งแบรนด์นี้นี่เองที่ปลุกปั้นตำนานให้โด่งดัง

โดยเบื้องหลังความสำเร็จนั้น คนใกล้ชิดของเขาเล่าว่าเขาเป็นคนที่ทำงานหนัก โดยทำงาน 16 ชั่วโมงต่อวัน และเขาก็ยินดีที่จะทำมันซะด้วย จนกระทั่งเขากลายเป็นบุคคลระดับตำนานของวงการแฟชั่น ด้วยบุคลิกอันโดดเด่น ผมยาว ใส่ถุงมือ และแว่นตาดำ ซึ่งเขาก็นำเอาไอคอนดังกล่าวมาสื่อถึงความเป็น Karl Lagerfeld ในแบรนด์หรือคอลเลกชั่นของตัวเอง รวมทั้งมีโปรเจ็กต์ Collaborate กับแบรนด์อื่นๆ มากมาย

 

 

 


แชร์ :

You may also like