HomePR Newsรู้จัก “Tellscore” แชมป์ depa Accelerator Program x Techsauce เมื่อ Brand กับ Influencer พบกันได้ง่ายกว่าที่เคย [PR]

รู้จัก “Tellscore” แชมป์ depa Accelerator Program x Techsauce เมื่อ Brand กับ Influencer พบกันได้ง่ายกว่าที่เคย [PR]

แชร์ :

หลังจากโครงการ depa Accelerator Progam x Techsauce โครงการพัฒนาศักยภาพสตาร์ทอัพไทยภายใต้ความร่วมมือของสำนักงานส่งเสริมเศรษฐกิจดิจิทัล (depa) และบริษัท เทคซอส มีเดีย จำกัด (Techsauce) ประกาศเปิดรับสมัครผู้เข้าร่วมโครงการเมื่อเดือน ก.ค. 2561 Tellscore ถือเป็นหนึ่งใน 135 ทีมที่ยื่นใบสมัครเข้าร่วมโครงการ และกลายเป็นหนึ่งใน 20 ทีมที่ผ่านการคัดเลือกจนได้เข้าร่วมโครงการในรุ่นแรก (Batch 1)

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

และจากการแข่งขันนำเสนอผลงาน (Pitching) ชิงชัยระหว่างทั้ง 20 ทีมในงาน Demo Day สตาร์ทอัพที่เพิ่งเคยขึ้นแข่งขันนำเสนอผลงานเป็นครั้งแรกรายนี้ ก็สามารถมัดใจกรรมการผู้ทรงคุณวุฒิทั้ง คน คว้าโล่รางวัลชนะเลิศ พร้อมเงินรางวัล แสนบาท และสิทธิ์ไปแข่งขันในเวทีต่างประเทศในที่สุด

ปูสุวิตา จรัญวงศ์ ผู้ร่วมก่อตั้ง Tellscore (เทลสกอร์) เล่าว่า Tellscore ก่อตั้งโดยผู้ร่วมก่อตั้ง คน คือเธอและ ฮาวอมรเทพ ฉิมพลีนภานนท์ ด้วยจุดมุ่งหมายที่ต้องการตอบโจทย์การตลาดดิจิทัลในยุคปัจจุบัน ที่แบรนด์หันมาใช้ Micro-Influencer หรือบุคคลที่มีผู้ติดตามประมาณ 1,000-10,000 คนบนโซเชียลมีเดีย เข้ามาช่วยสื่อสารเรื่องคุณสมบัติของสินค้าไปถึงลูกค้ามากขึ้น ทั้งคู่จึงพัฒนา Tellscore ให้เป็นแพลทฟอร์มที่ช่วยเชื่อมโยงแบรนด์และ Micro-Influencer ให้เชื่อมโยงกันได้ง่ายขึ้น

“ที่ผ่านมา แบรนด์มักประสบปัญหาหลายอย่างเกี่ยวกับ Micro-Influencer ตั้งแต่ไม่รู้จะไปหาจากที่ไหน ไม่รู้จะวัดผลอย่างไร รวมถึงต้องใช้เวลานานในการไล่ติดต่อและเจรจากับ Micro-Influencer เป็นรายคน แพลทฟอร์มของ Tellscore จึงรวบรวม Micro-Influencer เอาไว้จำนวนมาก เพื่อให้แบรนด์สามารถเข้าถึงบุคคลเหล่านี้ได้ง่ายขึ้น และเลือกกลุ่มได้ตามความต้องการของตัวเอง” สุวิตา ระบุ

หลังเปิดให้บริการมากว่า ปี Tellscore มี Micro-Influencer ทั้งในเฟซบุ๊ค อินสตาแกรม และทวิตเตอร์ อยู่บนแพลทฟอร์มรวมกว่า 26,000 คน และยังเปิดรับMicro-Influencer รายใหม่ๆ อย่างต่อเนื่อง จนกลายเป็นที่ไว้ใจของแบรนด์ต่างๆ ให้เข้ามาสร้างแคมเปญถึงกว่า 2,000 แคมเปญแล้ว ขณะเดียวกัน Tellscore ยังมีระบบรายงานสรุปสถิติผลงานในการใช้ Micro-Influencer ให้แก่แบรนด์ด้วย

สำหรับเงินรางวัล 500,000 บาทที่ได้รับในฐานะแชมป์ของรุ่นครั้งนี้ สุวิตาและอมรเทพตั้งใจจะแบ่งออกเป็น 2 ส่วนหลักๆ ส่วนแรกจะนำไปใช้ในการพัฒนาเทคโนโลยีของ Tellscore ให้มีประสิทธิภาพมากขึ้น ส่วนที่สอง จะนำไปใช้ลงทุนเพื่อขยายฐานธุรกิจไปยังประเทศอินโดนีเซียในปีนี้ โดยปัจจุบัน กำลังอยู่ระหว่างมองหาและพูดคุยกับพาร์ทเนอร์ในอินโดนีเซีย เพื่อให้สามารถดำเนินธุรกิจในอินโดนีเซียได้รวดเร็วขึ้น มีฐาน Micro-Influencer พร้อมตั้งแต่ต้น

“สาเหตุที่ตัดสินใจสมัครเข้าร่วมโครงการ เพราะทราบว่าการจัดงานดี เนื้อหาดี อาจารย์ดี การได้รับรางวัลครั้งนี้ จึงถือว่าเกินความคาดหวังพอสมควร อยากเชิญชวนให้สตาร์ทอัพที่ต้องการพัฒนาตัวเอง ลองพิจารณาการเข้าร่วม depa Accelerator Program x Techsauce ครั้งต่อไป เพราะเป็นโครงการที่มีเอกลักษณ์เป็นของตัวเอง ได้เรียนรู้อย่างเข้มข้นทั้งภาคสนามและภาควิชา” สุวิตา ย้ำ

ด้าน ผศ.ดร.ณัฐพล นิมมานพัชรินทร์ ผู้อำนวยการสำนักงานส่งเสริมเศรษฐกิจดิจิทัล (depa) หรือดีป้า กล่าวว่า การจัดโครงการ depa Accelerator Program x Techsauce รุ่นแรกนี้ ถือว่าประสบความสำเร็จด้วยดี โดยยังคงเห็นแนวโน้มของสตาร์ทอัพไทยที่ต้องการพัฒนาศักยภาพตัวเอง เพิ่มทักษะและโอกาสทางการตลาดอยู่จำนวนมาก

“สำนักงานยังมีแนวคิดจะจัดโครงการรุ่นต่อๆ ไป ในรูปแบบความร่วมมือระหว่างภาครัฐและเอกชน พร้อมทั้งหาวิทยากรคุณภาพทั้งชาวไทยและชาวต่างประเทศ มาช่วยให้ความรู้ในโครงการ เพื่อช่วยทั้งยกระดับสตาร์ทอัพไทยและอีโคซิสเท็มด้านเทคโนโลยีอย่างต่อเนื่อง” ผศ.ดร.ณัฐพล กล่าว

ด้าน มิหมีอรนุช เลิศสุวรรณกิจ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เทคซอส มีเดีย จำกัด ในฐานะหนึ่งในคณะกรรมการตัดสินในงาน Demo Day ระหว่างสตาร์ทอัพ 20 ทีม ระบุว่า Tellscore ถือเป็นหนึ่งในตัวอย่างของสตาร์ทอัพที่มีพัฒนาการอย่างเป็นรูปธรรม มีโมเดลธุรกิจที่แข็งแรง สามารถแก้ไขปัญหาของตลาดได้จริง และสร้างรายได้กลับมาสู่ตัวเองได้ แต่ก็ไม่หยุดนิ่งที่จะพัฒนาตัวเอง ทำให้ได้เข้าร่วมอบรมในโครงการ และประสบความสำเร็จในครั้งนี้

“เรายินดีที่เห็นสตาร์ทอัพไทยกระตือรือร้นในการพัฒนาตัวเองอย่างต่อเนื่อง และจะมุ่งมั่นพัฒนาหลักสูตรการอบรมของโครงการ depa Accelerator Program x Techsauce ให้เข้มข้นยิ่งขึ้นสำหรับผู้เข้าร่วมโครงการรุ่นต่อๆ ไป” อรนุช ย้ำ


แชร์ :

You may also like