กลุ่มบริษัทเอเชี่ยน เปิดตัว “มองชู” อาหารสัตว์เลี้ยงคุณภาพสูง รุกตลาดอาหารสัตว์เลี้ยงเมืองไทย ก่อนโกอินเตอร์ไปตลาดจีน ตั้งเป้าขึ้นแท่นผู้นำอาหารสัตว์เลี้ยงเมืองไทย [PR]

กลุ่มบริษัทเอเชี่ยน ขยายไลน์ธุรกิจเปิดตัวแบรนด์อาหารสัตว์เลี้ยงคุณภาพระดับพรีเมี่ยม “มองชู” (MONCHOU) ตั้งเป้าเจาะกลุ่มคนรักสัตว์เลี้ยงที่รักและใส่ใจสุขภาพสัตว์เลี้ยงเหมือนคนในครอบครัว ซึ่งลูกค้ากลุ่มนี้จะใส่ใจเรื่องเกี่ยวกับสุขภาพ ช่างเลือก ทันสมัย สนใจสิ่งใหม่ๆ ชูแนวคิด “เสิร์ฟความสุขในทุกวัน..ให้กับเค้าที่คุณรัก” หรือ “Serve the Best for Your Pet” มั่นใจยอดขายทะลุ 200 ล้านบาทใน 3 ปี

นายสมศักดิ์ อมรรัตนชัยกุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหารกลุ่มบริษัทเอเชี่ยน เปิดเผยว่า “บมจ.ห้องเย็นเอเชี่ยน ซีฟู้ด หรือ ASIAN เป็นผู้ผลิตและส่งออกอาหารทะเลแช่เยือกแข็ง ที่มีประสบการณ์กว่า 40 ปี เราเชี่ยวชาญในด้านการผลิตโดยใช้วัตถุดิบระดับพรีเมี่ยมและเป็นผู้นำทางด้านเทคโนโลยีในการผลิตอาหารทะเลใน ประเทศไทยที่ได้รับการยอมรับจากลูกค้าทั่วโลก และพัฒนาต่อยอดจากธุรกิจทูน่าบรรจุกระป๋อง ผันตัวเองเข้าสู่ธุรกิจอาหารสัตว์เลี้ยงจนเป็นที่ยอมรับในระดับสากลและเป็นผู้อยู่เบื้องหลังความสำเร็จของแบรนด์ดังๆ ระดับโลกหลายแบรนด์ และด้วยแรงบันดาลใจจากเพื่อนสัตว์เลี้ยงที่ผมรัก ผมเชื่อมั่นว่าวันนี้ เราพร้อมก้าวออกมาอยู่เบื้องหน้าในฐานะเจ้าของแบรนด์ เพื่อมอบสิ่งดีๆ
ผ่านอาหารสัตว์เลี้ยงแบรนด์ “มองชู” ที่จะเป็นความสุขที่ทุกท่านสามารถมอบให้กับสัตว์เลี้ยงของท่านได้ในทุกวัน”

ทางด้านนายจิรชาญ​ คัมภิรานนท์ ผู้อำนวยการฝ่ายพัฒนาธุรกิจ บริษัท เอเชี่ยน กรุ๊ป เซอร์วิส จำกัด หรือ AGS ผู้ทำตลาดแบรนด์ “มองชู” เปิดเผยว่า “บริษัท เอเชี่ยน กรุ๊ป เซอร์วิส จำกัด ใส่ใจเรื่องสุขภาพของสัตว์เลี้ยงเป็นหลัก ต้องการให้สัตว์เลี้ยงมีสุขภาพที่ดี แข็งแรงและปลอดภัย ในปีนี้บริษัท เอเชี่ยน กรุ๊ป เซอร์วิส จำกัด ตัดสินใจรุกตลาด
สร้างแบรนด์อาหารสัตว์เลี้ยง โดยนำเสนอผลิตภัณฑ์อาหารสัตว์เลี้ยงคุณภาพระดับพรีเมี่ยม MONCHOU ซึ่งผลิตจากวัตถุดิบเนื้อสัตว์แท้ 100% คุณภาพระดับพรีเมี่ยม และ Grain free ปลอดจากข้าว ข้าวโพด แป้งสาลี ทำให้คุณมั่นใจได้ว่าสัตว์เลี้ยงที่คุณรักจะมีสุขภาพดีด้วยเมนูที่อร่อย และเต็มเปี่ยมด้วยคุณค่าทางโภชนาการที่เหมาะสม
เพื่อมอบความสุขในทุกๆมื้อ ให้กับสัตว์เลี้ยงของคุณภายใต้สโลแกน “เสิร์ฟความสุขในทุกวัน….ให้กับเค้าที่คุณรัก “Serve the best for your pet”

สำหรับภาพรวมตลาดอาหารสัตว์เลี้ยงในประเทศไทยในปัจจุบันมีมูลค่ารวม 36,000 ล้านบาท แบ่งออกเป็น อาหารสุนัข 76% และอาหารแมว 19% และคาดการณ์ว่าในอีก 5 ปีข้างหน้าตลาดอาหารสัตว์เลี้ยงจะมีอัตรา การเติบโตเพิ่มขึ้นอีก 10-25% โดยตลาดในประเทศไทยอาหารสัตว์เลี้ยงแบบแห้งจะมีสัดส่วนที่มากกว่าอาหารแบบเปียกแต่ทั้งนี้ทั้งนั้นคาดการณ์ว่าอาหารแบบเปียกจะมีอัตราการขยายตัวที่เติบโตมากขึ้นในปีนี้และอีก 5 ปีข้างหน้าโดยมีปัจจัยบวกมาจากเทรนด์และพฤติกรรมที่เปลี่ยนไปของตลาด

“จากข้อมูลสถิติย้อนหลัง 10 ปี พบว่าตลาดอาหารสัตว์เลี้ยงเติบโตขึ้นอย่างต่อเนื่อง 10 – 25 % โดยตลาดกลุ่มอาหารสัตว์เลี้ยงพรีเมี่ยมจะอยู่ที่ 4,600 ล้านบาท ทำให้เป็นโอกาสในการขยายธุรกิจของ กลุ่มบริษัทเอเชี่ยน โดยแบรนด์ MONCHOU วางเป้าหมายยอดขาย 200 ล้านบาทภายใน 3 ปีแรก ผ่านการสร้างแบรนด์และจัดกิจกรรมทางการตลาดทั้งในประเทศไทยและกลุ่มประเทศอาเชี่ยน คาดว่า จะใช้งบประมาณ ในการสร้างแบรนด์ราว 50 ล้านบาทในปีนี้ โดยมุ่งเน้นทั้งสื่อ Online และ Offline ในการสร้าง Engagement กับลูกค้ากลุ่มคนรักสัตว์เลี้ยงโดยเจาะกลุ่มร้านค้าประเภท Pet shop โรงพยาบาลสัตว์ และช่องทางโมเดิร์นเทรดกลุ่มพรีเมี่ยม เป็นหลัก” นายจิรชาญ กล่าวเสริม

ผลิตภัณฑ์อาหารสัตว์เลี้ยงคุณภาพระดับพรีเมี่ยม มองชู ผลิตจากวัตถุดิบเนื้อสัตว์แท้ 100% คุณภาพระดับ เกรดพรีเมียม (Human Grade) และ Grain free ปลอดจากข้าวโพด แป้งสาลี ทำให้มั่นใจได้ว่าสัตว์ที่รักจะมีสุขภาพดีและอร่อยไปกับเมนูที่เต็มเปี่ยมคุณค่าทางโภชนาการอย่างเหมาะสมเพื่อมอบความสุขในทุกๆ มื้อให้กับสัตว์เลี้ยง สำหรับในไตรมาสแรก มองชู MONCHOU ได้จัดแคมเปญ SES B เพื่อโปรโมทแบรนด์ ภายใต้ concept Serve the best for your pet เสิร์ฟความสุขในทุกวัน….ให้กับเค้าที่คุณรัก