HomeSponsoredBegerCool เขย่าตลาดวงการสีทาบ้าน ท้าพิสูจน์บ้านสีเข้มก็คูลได้

BegerCool เขย่าตลาดวงการสีทาบ้าน ท้าพิสูจน์บ้านสีเข้มก็คูลได้

แชร์ :

ที่ผ่านมา เราเชื่อเสมอว่าหากใส่เสื้อสีเข้มจะดูดความร้อน ยิ่งเสื้อสีเข้มเท่าไหร่ ก็ยิ่งทำให้ร้อนมากขึ้นเท่านั้น ดังนั้น วันที่แดดเปรี้ยง เราจึงมักใส่เสื้อสีขาวหรือสีอ่อนออกจากบ้านเพื่อไม่ให้ดูดความร้อนเข้ามาในร่างกาย ด้วยความเชื่อเหล่านี้ ส่งต่อไปยังการเลือกสีทาบ้านของคนส่วนใหญ่ ซึ่งมักจะใช้สีขาวหรือสีอ่อนทาสีตัวบ้าน เพื่อให้บ้านเย็น

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

แต่อย่างไรก็ตาม ความนิยมของคนยุคใหม่ที่ต้องการความแตกต่าง ส่งผลให้เทคโนโลยีสีพัฒนาก้าวหน้าตามไลฟ์สไตล์มากขึ้น ที่ผ่านมา เราพบว่าตลาดเริ่มมีสีที่ทำให้บ้านเย็นออกมาให้ได้คึกคักกันมาบ้าง แต่จะเป็นไปได้หรือไม่ว่า เราจะใช้สีเข้มทาบ้าน ที่ทำให้บ้านเย็นและประหยัดไฟได้อีกด้วย

ทั้งนี้ สีเบเยอร์คูล (BegerCool) เป็นอีกหนึ่งแบรนด์ผู้นำในตลาดสีบ้านเย็นที่ได้รับความไว้วางใจจากหมู่บ้าน และโครงการชั้นน้ำต่างๆ กว่า 300 โครงการ ในพื้นที่กว่า 100 ล้านตารางเมตร ทั่วประเทศไทย ด้วยความหลากหลายในการใช้งานของสี และมีราคาที่แตกต่างกันขึ้นอยู่กับอายุการใช้งาน แบ่งสีเป็น 3 เกรดด้วยกัน ได้แก่ เกรด 15 ปี, เกรด 10 ปี และเกรด 7 ปี ทำให้เบเยอร์ สามารถตอบโจทย์ทุกๆ กลุ่มลูกค้าที่กำลังมองหาสีทาบ้านอยู่ในขณะนี้

ใครว่าสีเข้ม บ้านจะเย็นไม่ได้

ล่าสุด เบเยอร์ ส่งเทคโนโลยีสี เบเยอร์คูล ไดมอนด์ชิลด์ พลัส 15 (BegerCool DiamondShield Plus 15) ที่มาพร้อมคุณสมบัติสะท้อนรังสีความร้อนกว่า 97% ป้องกันบ้านเป็นฝุ่นผงจากรังสียูวี มาพร้อมเทคโนโลยีสีกันคราบด้วย Nano Sillicone ป้องกันคราบน้ำและคราบสกปรก ป้องกันคราบด่างคราบเกลือ กลิ่นไม่ฉุน ยึดเกาะแน่น ทำความสะอาดตัวเอง ทนการขัดถู และป้องกันยับยั้งเชื้อราและตะไคร้น้ำ ด้วยคุณสมบัติอันโดดเด่นในการสะท้อนความร้อน ส่งผลให้ประหยัดไฟสบายกระเป๋า ตอกย้ำแนวคิดที่ว่า “แม้สีจะเข้มแค่ไหน สีเข้มของเบเยอร์คูล ก็คูลที่สุด”      

เทคโนโลยี สุดล้ำจากนาซ่า

ความพิเศษของ เบเยอร์คูล ไดมอนด์ชิลด์ พลัส 15 ที่ทำให้เราเรียกได้ว่าเป็นเทคโนโลยีสีสุดล้ำ นั่นก็เพราะว่าเป็นสีที่ใช้เทคโนโลยี ไมโครสเฟียร์เซรามิก (Microspheres Ceramic) ของนาซ่า ซึ่งเป็นเทคโนโลยีที่แตกต่างจากเซรามิกทั่วไปอย่าง Traditional Ceramic ที่เราพบเจอบ่อยๆ ในชีวิตประจำวัน เช่น ถ้วยชาม สุขภัณฑ์ กระเบื้องหลังคาทั่วๆ ไป

แต่เจ้า ไมโครสเฟียร์เซรามิก เป็นเซรามิกสมัยใหม่ (Advanced Ceramic) คือเซรามิกที่ต้องการความบริสุทธิ์สูง มีการควบคุมองค์ประกอบทางเคมี อย่างรัดกุม ทนต่อการเปลี่ยนแปลงอุณหภูมิอย่างฉับพลัน เป็นฉนวนกันความร้อน เช่น ชุดดับเพลิง ท่อไอเสียรถยนต์ เบรกสำหรับรถแข่ง ลิฟท์ในตึกไทเป 101 และ กระสวยอวกาศนาซ่า

ดังนั้น การใส่เซรามิกชนิดพิเศษลงไปในสี จะช่วยเรื่องการกันความร้อน ส่งผลให้บ้านเย็นขึ้น ด้วยคุณสมบัติ 1.กลวง เสมือนสารกันร้อนที่คล้ายฟองกาแฟ ช่วยกันร้อนก่อนถึงตัวบ้าน ไม่นำพาความร้อน เปรียบเสมือนสารกันความร้อน และ 2. เกลี้ยง ของผิวทำให้สะท้อนความร้อนจากแสงอาทิตย์ได้สูงถึง 97% และ 3. กลม ผิวสัมผัสทรงกลม ทำให้ฟิล์มสีเรียบเนียนกว่า

นอกจากเทคโนโลยีสุดล้ำของนาซ่าที่เบเยอร์หยิบมาใช้แล้ว ด้วยนวัตกรรมเซรามิกกันร้อนในสีเบเยอร์คูล ไม่ว่าบ้านจะสีสด สีเข้ม แค่ไหน เบเยอร์ก็ยังคงเคลมว่า เย็นสบายแน่นอน เพราะสามารถสะท้อนความร้อนได้ดีกว่าสีทั่วๆ ไป มากที่สุดกว่า 66.7% รวมถึงช่วยลดอุณหภูมิ ช่วยประหยัดไฟ และประหยัดเงินในกระเป๋า การันตีด้วยเครื่องหมาย มอก. ลดความร้อน โดยเบเยอร์ ยังท้าพิสูจน์การวัดความสะท้อนความร้อนของสีเข้มเฉดเดียวกัน ระหว่างเบเยอร์คูลและสีทั่วไป ด้วยเครื่อง Thermoscan อีกด้วย

ทั้งนี้ สำหรับคนยุคใหม่ การสร้างบ้านและเลือกสีให้ตรงกับความต้องการของตัวเอง เป็นสิ่งที่ละเอียดอ่อน ดังนั้น นอกจากการเลือกเฉดสีให้ได้ตามความต้องการ เบเยอร์คูล ยังมีข้อมูลเชิงลึก เอาใจคนรักบ้านด้วยการเปรียบเทียบค่าการสะท้อนพลังงานความร้อนช่วงอินฟราเรด (IR) ของระบบสีทั่วไป เปรียบเทียบกับเบเยอร์ และ เบเยอร์คูล ไดมอนด์ชิลด์ พลัส 15 กว่า 229 เฉด

 

แต่สำหรับใครที่ยังคิดไม่ออกว่าจะออกแบบสีบ้านอย่างไรให้ตรงกับความต้องการ ทางเบเยอร์เขาก็มีบริการ Color Simulation เครื่องมือออกแบบสีบ้านด้วยตัวเอง ทุกเฉดสี ด้วยวิธีง่ายๆ 3 ขั้นตอน Choose – Try – Post เพียงกรอกอีเมล และรหัสผ่าน ก็สามารถทดลองออกแบบเฉดสีต่างๆ ในบรรยากาศแสงสีขาว แสงสีส้ม และแสงธรรมชาติ เพื่อให้เห็นภาพคร่าวๆ และได้สีที่ถูกใจที่สุด ผ่านทาง http://www.beger.co.th/Service/color_simulation

 


แชร์ :

You may also like