HomeBrand Move !!เปิดไทม์ไลน์ IKEA ใน SEA หลังประกาศผลประกอบการ ทะลุ 2.5 หมื่นล้าน แผนการ E-Commerce ในไทย ปีนี้เจอกันแน่

เปิดไทม์ไลน์ IKEA ใน SEA หลังประกาศผลประกอบการ ทะลุ 2.5 หมื่นล้าน แผนการ E-Commerce ในไทย ปีนี้เจอกันแน่

แชร์ :

อิเกีย เอเชียตะวันออกเฉียงใต้ เจ้าของและผู้บริหารงานสโตร์อิเกีย(IKEA)ทั้ง 7 แห่ง ในสิงคโปร์ มาเลเซีย และไทย เปิดเผยรายงานประจำปี 2561 พร้อมแผนขยายธุรกิจในปีนี้เพื่อครองใจคนรุ่นใหม่ที่รักบ้าน ด้วยการเป็นผู้นำเสนอเฟอร์นิเจอร์และของตกแต่งบ้านที่มีดีไซน์สวยงาม พร้อมประโยชน์ใช้สอยในราคาย่อมเยาให้ผู้คนนับล้าน ตามวิสัยทัศน์สรรค์สร้างชีวิตที่ดีกว่าให้กับคนทั่วไปในทุกๆ วัน

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

จากรายงานประจำปี 2561 ของอิเกีย เอเชียตะวันออกเฉียงใต้ พบว่าเทคโนโลยีและการขยายตัวของสังคมเมืองได้เข้ามาเปลี่ยนรูปแบบการช้อปปิ้งของผู้คนและความคาดหวังของลูกค้า ส่งผลให้ธุรกิจค้าปลีกต้องปรับตัว เพื่อตอบโจทย์ความต้องการของนักช้อปรุ่นใหม่ที่ทำสิ่งต่างๆ ในชีวิตประจำวันผ่านโทรศัพท์มือถือ และมองหาความผูกพันกับแบรนด์ที่ชื่นชอบ

ทั้งนี้ ลูกค้ามีแนวโน้มสนใจสินค้าตกแต่งบ้านมากขึ้น โดยจะให้ความสำคัญกับดีไซน์ที่สวยงามและประโยชน์ใช้สอยเป็นหลัก ซึ่งในปี 2561 สโตร์อิเกียทั้ง 7 แห่งในภูมิภาคนี้ได้รับการตอบรับเป็นอย่างดี ดึงดูดให้ผู้คนมาเยี่ยมชมถึง 85 ล้านครั้ง นับว่ามีผู้มาเยือนเพิ่มขึ้นจากปีก่อนถึง 20% ขณะที่มีผลประกอบการสูงเป็นประวัติการณ์ถึง 1 พันล้านดอลลาร์สิงคโปร์ (ประมาณ 25,200 ล้านบาท) มีสมาชิก IKEA FAMILY รวม 1.71 ล้านราย

โดยความสำเร็จของอิเกียในปีที่ผ่านมาเป็นผลมาจากความพยายามนำเสนอประสบการณ์และแรงบันดาลใจใหม่ๆให้ลูกค้าอย่างต่อเนื่อง พร้อมเดินหน้าสร้างนิยามใหม่ให้ธุรกิจค้าปลีก เพื่อปั้นให้อิเกียเป็นจุดหมายปลายทางยอดนิยมและเป็นพื้นที่แห่งความสุขสำหรับทุกคน โดยสามารถสร้างผลงานที่โดดเด่นไว้ได้ในหลายๆ เรื่อง อาทิ

– เปิดสโตร์อิเกียแห่งแรกที่เชื่อมต่อกับศูนย์การค้าทั้งหมดอย่างเต็มรูปแบบในประเทศไทย

– เปิดแพลตฟอร์มอีคอมเมิร์ซในประเทศมาเลเซีย ซึ่งประสบความสำเร็จอย่างงดงาม สร้างยอดขายเป็นสัดส่วน 3.8% ของยอดขายทั้งหมด ภายในระยะเวลาไม่ถึง 3 เดือน

– การพัฒนาศูนย์บริการข้อมูลลูกค้า Customer Contact Centre

นอกจากนี้ อิเกีย เอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ยังได้วางแผนการดำเนินธุรกิจในระยะเวลา 5 ปี นับจากนี้ ดังนี้

– เปิดธุรกิจอีคอมเมิร์ซในประเทศไทยเพิ่มเติม ภายในปี 2562 

– เริ่มก่อสร้างสโตร์อิเกียแห่งแรกในฟิลิปปินส์ ใจกลางกรุงมะนิลา บนพื้นที่ประมาณ 65,000 ตารางเมตรซึ่งเมื่อเปิดให้บริการจะนับเป็นสโตร์อิเกียที่ใหญ่ที่สุดในโลก

– วางแผนเปิดตลาดใหม่ในประเทศเวียดนามและเม็กซิโก สามารถเข้าถึงประชากรใน 6 ประเทศ รวมกันกว่า 480 ล้านคน (สิงคโปร์ มาเลเซีย ไทย ฟิลิปปินส์ เวียดนาม และเม็กซิโก)

ขณะที่ผลงานทางด้านการดำเนินการและการพัฒนาเรื่องความยั่งยืนในปีที่ผ่านมานั้น อิเกียได้นำระบบทำความเย็นจากพลังงานแสงอาทิตย์มาใช้ที่อิเกีย อเล็กซานดรา ประเทศสิงคโปร์ ทำให้ช่วยลดการใช้พลังงานลงได้ถึง 24% รวมทั้งประกาศยกเลิกการจำหน่ายและการใช้พลาสติกแบบใช้แล้วทิ้ง โดยตั้งเป้าหมายให้หมดไปจากสโตร์ของอิเกียภายในปี 2563   

การเติบโตของอิเกียตลอด 75 ปีที่ผ่านมา ตั้งแต่พ.. 2486 – 2561

นับตั้งแต่เริ่มก่อตั้งขึ้นในประเทศสวีเดนเมื่อปี 1943 (.. 2486) ปัจจุบันอิเกียเป็นบริษัทค้าปลีกเฟอร์นิเจอร์และของแต่งบ้านที่ใหญ่ที่สุดในโลก และมีจำนวนสโตร์มากกว่า 415 แห่ง ใน 49 ประเทศทั่วโลก รวมทั้งในสิงคโปร์ มาเลเซีย และไทย ซึ่งบริหารจัดการโดยบริษัท อิคาโน่ จำกัด (Ikano Private Limited) ภายใต้แนวคิดในการผนวกเรื่องของความยั่งยืนให้เป็นส่วนหนึ่งของการดำเนินธุรกิจ และร่วมส่งเสริมโครงการต่างๆ ที่สร้างประโยชน์ให้แก่เยาวชนและสิ่งแวดล้อม


แชร์ :

You may also like