HomeBrand Move !!รถไฟสายฮันคิวเปิดตัวรถไฟธีมญี่ปุ่นโบราณ เจาะตลาดท่องเที่ยว

รถไฟสายฮันคิวเปิดตัวรถไฟธีมญี่ปุ่นโบราณ เจาะตลาดท่องเที่ยว

แชร์ :

hankyu line เกียวโต ฮันคิว รถไฟ ญี่ปุ่น

ฮันคิวเปิดตัวรถไฟที่มีสวนหิน และฉากกั้นไม้ไผ่ ที่ให้ความรู้สึกเกียวโตสุด ๆ (ขอบคุณภาพจาก Hankyu.co.jp)

เพื่อการท่องเที่ยวที่แท้ทรู บริษัทฮันคิว (Hankyu) ผู้ให้บริการรถไฟของญี่ปุ่นเปิดตัวรถไฟขบวนพิเศษวิ่งจากโอซาก้า ไปเกียวโต (สถานีคาวาระมาจิ) ด้วยธีมญี่ปุ่นโบราณที่มีทั้งสวนหิน ฉากกั้นไม้ไผ่ ไปจนถึงเก้าอี้ที่ได้แรงบันดาลใจจากเสื่อตาตามิ

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

โดยรถไฟขบวนนี้มีชื่อเรียกอย่างเป็นทางการว่า Kyo-Train และ Kyo-Train Garaku (ตั้งชื่อให้ต่างเพราะ Kyo-Train Garaku จะจอดทุกสถานี ส่วน Kyo-Train อาจไม่จอดบางสถานี) ส่วนความพิเศษคือ รถไฟขบวนนี้จะออกวิ่งเฉพาะในวันหยุดสุดสัปดาห์ และวันหยุดนักขัตฤกษ์เท่านั้น

hankyu line เกียวโต ฮันคิว รถไฟ ญี่ปุ่น

เบาะที่ได้แรงบันดาลใจมาจากเสื่อตาตามิ (ขอบคุณภาพจาก Hankyu.co.jp)

ทางบริษัทฮันคิวบอกว่า แรงบันดาลใจในการออกแบบคือ อยากให้ผู้โดยสารสัมผัสได้ถึงความเป็น “เกียวโต” ตั้งแต่ย่างเท้าก้าวขึ้นรถไฟ เห็นได้จากการออกแบบเก้าอี้นั่งที่ใช้ธีมเสื่อตาตามิมาผนวกไว้ในรถไฟได้อย่างสวยงาม ซึ่งเสื่อตาตามินี้ก็เป็นหนึ่งในสัญลักษณ์ของบ้านญี่ปุ่นเช่นกัน

hankyu รถไฟ ฮันคิว เกียวโต ญี่ปุ่น โอซาก้า Kyo-train

เส้นสีฟ้าเป็นเส้นทางรถไฟ Kyoto-Line ของฮันคิว วิ่งจากสถานีอุเมดะ ไปถึงคาวาระมาจิ (ขอบคุณภาพจาก Japan-guide.com)

โดยรถไฟขบวนนี้มีทั้งหมด 6 ตู้ และแต่ละตู้ก็จะมีสไตล์ในการออกแบบที่ต่างกันด้วย เช่น ตู้ที่ 1 ตกแต่งในธีมใบเมเปิล, ตู้ที่สองตกแต่งในธีมไม้ไผ่ ตู้ที่สาม ตกแต่งในธีมซากุระ เป็นต้น

hankyu line เกียวโต ฮันคิว รถไฟ ญี่ปุ่น

ดีไซน์ด้านในและด้านนอกของตัวรถ (ขอบคุณภาพจาก Hankyu.co.jp)

ส่วนการวางเลย์เอาท์ของที่นั่ง จะพบว่าแต่ละตู้จะวางที่นั่งต่างกัน เช่น ในตู้ 2 และตู้ที่ 5 จะออกแบบเก้าอี้ให้หันหน้าชนกัน และมีสวนหินญี่ปุ่นเข้ามาแซมเป็นจุด ๆ รวมถึงมีฉากกั้นไม้ไผ่ ที่ให้ความรู้สึกญี่ปุ่นสุด ๆ อยู่ด้วย

hankyu line เกียวโต ฮันคิว รถไฟ ญี่ปุ่น

ที่นั่งสำหรับการชมวิวข้างทาง ขอบคุณภาพจาก Hankyu.co.jp

แต่ถ้าเป็นตู้ที่ 3 – 4 จะออกแบบให้เป็นที่นั่งแบบชมวิวสองข้างทางแทน ซึ่งเห็นการออกแบบแล้ว ใครที่เคยประทับใจกับขบวนรถไฟของยุฟุอิน เราเชื่อว่าน่าจะถูกใจกับรถไฟขบวนนี้เช่นกัน

Source


แชร์ :

You may also like