HomeSponsoredCSR จริงไม่ได้มาเล่นๆ ไทยเบฟฯ สานต่อ “ไทยเบฟ..รวมใจต้านภัยหนาว” ส่งต่อผ้าห่ม 19 ปี กว่า 3.8 ล้านผืน

CSR จริงไม่ได้มาเล่นๆ ไทยเบฟฯ สานต่อ “ไทยเบฟ..รวมใจต้านภัยหนาว” ส่งต่อผ้าห่ม 19 ปี กว่า 3.8 ล้านผืน

แชร์ :

โครงการที่ดำเนินการมายาวนานต่อเนื่อง 19 ปี ถือว่าเป็นระยะเวลาบ่งบอกได้ถึงความยั่งยืนของโครงการ ที่ไม่ใช่แค่การทำเพื่อภาพลักษณ์ หรือกระแสให้เป็นไปตามยุคสมัยเท่านั้น แต่คือความมุ่งมั่นตั้งใจจริงขององค์กร ในการช่วยเหลือ

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

โครงการ “ไทยเบฟ…รวมใจต้านภัยหนาว”  คือ กรณีตัวอย่างเห็นได้ชัดเจนในความตั้งใจ เพื่อส่งมอบความสุขและสร้างรอยยิ้มให้กับพี่น้องชาวไทยในดินแดนห่างไกล ผ่านผ้าห่มผืนเขียวผืนใหญ่ต่อสู้กับภัยหนาว

โดยโครงการครั้งแรกในปี ​2543 จนมาถึงปัจจุบันนับระยะเวลาได้ 19 ปี เป็นระยะเวลาแห่งการสร้างความสุขที่ยาวนานเลยทีเดียว และถือว่าไทยเบฟได้สร้างสังคมแห่งการให้ที่ยังยืน ภายใต้แนวคิด “ร่วมสร้างสังคมแห่งการให้ที่ยั่งยืน” กับการแจกความสุขและรอยยิ้ม ผ่านผ้าห่มผืนเขียวมาแล้วกว่า 3,800,000 ผืน กระจายไปสู่พื้นที่ประสบภัยใน 45 จังหวัด 579 อำเภอ 4,622 ตำบล ทั่วประเทศ

ปีนี้ก็เช่นกัน ไทยเบฟได้ส่งมอบผ้าห่มผืนเขียว  สัญลักษณ์ของความอบอุ่นอีกจำนวน 200,000 ผืน ไปยังพื้นที่ประสบภัยหนาว 15 จังหวัดของประเทศไทย เริ่มต้นคาราวานแห่งความสุขใน 8 จังหวัดในภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ได้แก่ จังหวัดนครราชสีมา มหาสารคาม ร้อยเอ็ด นครพนม สกลนคร บึงกาฬ หนองบัวลำภู และอีก 7 จังหวัดในภาคเหนือ ได้แก่ จังหวัดเพชรบูรณ์ พิษณุโลก สุโขทัย อุตรดิตถ์ แพร่ พะเยา และน่าน ตลอดช่วงเดือนพฤศจิกายนที่ผ่านมา

ความพิเศษของกิจกรรมในปีนี้ คือ ความร่วมมือและการเข้ามามีส่วนร่วมจากหน่วยงานพันธมิตร ทั้งภาครัฐและเอกชน ที่ส่งต่อความอบอุ่นให้กับพี่น้องชาวไทย ผ่านเรื่องต่างๆ เพิ่มมากขึ้นอย่างต่อเนื่องทุกปี จากความร่วมมือเป็นประจำระหว่างบริษัท ไทยเบฟเวอเรจ จำกัด (มหาชน) กับกรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย กระทรวงมหาดไทย  และหน่วยงานอื่นๆ อาทิ บริษัท เคพีเอ็มจี ภูมิไชย สอบบัญชี จำกัด ร่วมมอบคอมพิวเตอร์ บริษัท โออิชิ กรุ๊ป จำกัด บริษัท เบอร์ลี่ ยุคเกอร์ จำกัด บริษัท เสริมสุข จำกัด บริษัท เอฟ แอนด์ เอ็น แดรี่ส์ (ประเทศไทย) นำเครื่องดื่มและขนมขบเคี้ยวมามอบให้กับเด็กๆ ผ่านพนักงานจิตอาสาของไทยเบฟฯ และนักศึกษาในโครงการสร้างผู้ประกอบการรุ่นใหม่เพื่อสังคม (Beta Young Entrepreneur ) มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย ร่วมกันจัดกิจกรรมสันทนาการ พร้อมทั้งให้ความรู้และแง่คิดในเรื่องต่างๆ ที่เป็นประโยชน์ต่อคนในชุมชน อีกทั้งยังมี หน่วยแพทย์เคลื่อนที่ โรงพยาบาลรวมแพทย์ยโสธร โรงพยาบาลพิษณุเวช และโรงพยาบาลสวนดอก มาร่วมให้บริการตรวจรักษาสุขภาพให้กับชาวบ้านในพื้นที่ห่างไกล ที่ยังต้องการความช่วยเหลือในเรื่องสาธาณสุข

ตลอดระยะเวลา19 ปี การเดินทางของ “ผ้าห่มผืนเขียว” ที่เกิดจากใจผู้ให้ส่งไปถึงมือผู้รับ ล้วนแต่เต็มไปด้วยรอยยิ้มและความสุข ไม่ใช่แค่ความอบอุ่นทางรางก่ายเท่านั้น แต่อบอุ่นไปถึงหัวใจภายในหัวใจของทั้งผู้ให้และผู้รับ และทุกครั้งที่โครงการเดินทางไปมอบผ้าห่มผืนเขียว ยังได้นำเอาความสุขด้านอื่นๆ ไปเติมเต็มรอยยิ้มแห่งความสุขด้วย เช่นกัน

ในช่วงปลายเดือนพฤศจิกายนที่ผ่านมา เป็นการเดินทางปิดท้ายโครงการ โดยคาราวานแห่งความสุข ได้ไปมอบความอบอุ่นให้กับพี่น้องชาวเชียงกลาง จังหวัดน่าน โดยคุณธารทิพย์ ศิรินุพงศ์ ผู้อำนวยการโครงการพัฒนาชุมชน ได้ส่งมอบผ้าห่มผืนเขียวจำนวน 15,000 ผืน ผ่านท่านรองผู้ว่าราชการจังหวัดน่าน เป็นที่เรียบร้อย ณ โรงเรียนเชียงกลาง (ประชาพัฒนา) อำเภอเชียงกลาง โดยมีคุณแววมณี โสภณพินิจ ที่ปรึกษากรรมการผู้อำนวยการใหญ่ ให้เกียรติร่วมงาน นอกจากนั้นยังนำความสุขและรอยยิ้มมามอบให้พี่น้องชาวเชียงกลาง จากกิจกรรมชุมชนดีมีรอยยิ้ม และนักแสดงจิตอาสา “แพนเค้ก-เขมนิจ จามิกรณ์” ที่มาร่วมสร้างรอยยิ้มและความห่วงใยให้กับชาวน่านทุกคน

การเดินทางครั้งนั้น นอกจากการมอบสิ่งของและผืนผ้าห่ม ยังมีกิจกรรมอีกมากมาย อาทิ การแข่งขันฟุตบอลกระชับมิตร ระหว่างเด็กๆ และเยาวชนในชุมชนกับผู้ร่วมเดินทางในคาราวาน การแสดงดนตรีและร้องเพลงของศิลปินดาราที่ร่วมคาราวาน การบริการให้คำปรึกษาและตรวจสุขภาพร่างกายจากโรงพยาบาลต่างๆ ไม่เพียงแต่คนในชุมชนที่ได้รับความสุข แต่ผู้ร่วมโครงการก็ได้รับ “ความสุขและรอยยิ้ม”กลับมาด้วยเช่นกัน

การเดินทางของโครงการ “ไทยเบฟ….รวมใจต้านภัยหนาว” ในระยะเวลา 19 ปี เปรียบเทียบได้กับชีวิตของคนหนุ่ม-สาว คนรุ่นใหม่ซึ่งกำลังเติบโตอย่างเต็มที่  มีพลังอันเต็มเปี่ยมที่พร้อมจะก้าวไปสู่วัยผู้ใหญ่  และเป็นกำลังสำคัญของชาติเพื่อสร้างประโยชน์ด้านต่างๆ  จากแนวคิดปณิธานแห่งการ “ให้” ในปีแรก ไทยเบฟยังตั้งใจจะขยายผลให้เกิดการ “ส่งต่อ” ความเป็นผู้ให้นั้นต่อไปด้วย กรณีตัวอย่างชัดเจนที่เกิดขึ้น คือน้องอาจัว ที่เคยได้รับผ้าห่มจากเราเมื่อตอน 4 ขวบ ในปี 2546  จนวันนี้น้องอายุ 19 ปี ไทยเบฟก็ยังคงสนับสนุนทุนการศึกษาต่อเนื่องตั้งแต่ชั้นมัธยม จนถึงระดับอุดมศึกษา (ปี 2 คณะการสื่อสารมวลชน มหาวิทยาลัยเชียงใหม่) ซึ่งปัจจุบันน้องอาจัว ก็ได้มาเป็นจิตอาสาให้กับโครงการด้วย และไทยเบฟยังยังคงตั้งใจมอบผ้าห่มผืนเขียวเป็นสัญลักษณ์ของความห่วงใยที่คนไทยมีให้แก่กัน ซึ่งจะมุ่งมั่นในการสานต่อปณิธานแห่งการให้ต่อไป เพื่อสร้างสังคมแห่งการให้ที่ยั่งยืน อย่างไม่มีวันสิ้นสุด

เพิ่มเติม https://www.facebook.com/ThaiBeverage/

 


แชร์ :

You may also like