HomeBrand Move !!“ยาคูลท์” สิงคโปร์ประกาศ ต่อไปนี้เลิกให้หลอด แค่เปิดฝากระดกก็ลดโลกร้อนได้แล้ว

“ยาคูลท์” สิงคโปร์ประกาศ ต่อไปนี้เลิกให้หลอด แค่เปิดฝากระดกก็ลดโลกร้อนได้แล้ว

แชร์ :

หลังจากแบรนด์ร้านอาหารหลายแบรนด์ทะยอยประกาศแผนว่าจะงดใช้หลอดพลาสติกในอนาคตอันใกล้นี้ ล่าสุด “ยาคูลท์” (Yakult) ที่สิงคโปร์ก็ออกมาแถลงนโยบายว่า จะเลิกให้หลอดนับตั้งแต่ปี 2019 เป็นต้นไป โดยกระตุ้นให้ผู้บริโภคเปิดฝาฟลอยด์ที่ห่อไว้ แล้วกระดกจากขวดเอง

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

ยาคูลท์ สิงคโปร์ได้ประกาศเรื่องนี้ผ่านทางเฟซบุ๊กเพจ โดยระบุว่า “ยาคูลท์สามารถดื่มได้โดยตรงจากขวด โดยเปิดฝาฟลอยด์ออก” และ “เราขอเป็นส่วนหนึ่งทมี่สนับสนุนความพยายามในการปกป้องสิ่งแวดล้อมของคุณ และหวังว่าจะสร้างสุขภาพที่ดีเคียงข้างพวกคุณต่อไป”

ความเปลี่ยนแปลงในครั้งนี้เกิดขึ้นกับทั้ง 2 รสชาติของยาคูลท์ คือ สูตรดั้งเดิมและสูตร Yakult Ace Light ซึ่งขวดที่ลักษณะแตกต่างกัน แต่ก็ใช้ฟลอยด์ปิดปากขวดเช่นเดียวกัน

ที่สิงคโปร์ร้านอาหารหลายแห่งประกาศนโยบายเรื่องการงดใช้หลอดพลาสติก เช่น เดือนมิถุนายนที่ผ่านมา KFC ประกาศว่าจะไม่มีหลอดพลาสติกแบบใช้ครั้งเดียวแล้วทิ้งบริการลูกค้าในสาขาทั้ง 84 แห่ง ซึ่งจะช่วยลดปริมาณขยะจากหลอดพลาสติกนี่ลงถึง 17.8 ตันต่อปี

ส่วน Burger King 42 สาขาในสิงคโปร์ ก็เลิกให้หลอดและฝาปิดพลาสติกสำหรับเมนูเครื่องดื่มเย็น ตั้งแต่เดือนตุลาคม

เช่นเดียวกับ Resort World Sentosa(RWS) ซึ่งมีโรงแรมและสวนสนุกรวม 5 แห่ง ก็ประกาศเรื่องนี้เช่นเดียวกันตั้งแต่วันที่ 1 ตุลาคมที่ผ่านมา และคาดหวังว่าจะช่วยลดขยะลง 1.2 ตันต่อปี

ทางด้าน Starbucks ก็มีแผนจะสร้างความเปลี่ยนแปลงตามที่แผนของ Starbucks ทั่วโลกจะเลิกใช้หลอดกับเมนูเครื่องดื่มเย็นในปี 2020

เห็นถึงความพยายามเพื่อช่วยอนุรักษ์สิ่งแวดล้อมของแบรนด์ต่างๆ แบบนี้แล้ว ผู้บริโภคเองก็ต้องช่วยกันลด-ละ-เลิก การใช้พลาสติกแบบใช้ครั้งเดียวแล้วทิ้ง เพื่อประคับประคองโลกของเราให้น่าอยู่ไปอีกนานๆ เช่นกัน

Source


แชร์ :

You may also like